4 lý do gây nhức tinh hoàn đáng báo động

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 04:34:41

  Tinh hoàn được xem là bộ phận nhạy cảm và nắm vai trò quan trọng trong bộ phận sinh dục nam giới vì nó là nơi sản xuất ra tinh trùng nhằm duy trì nòi giống. Tuy nhiên cũng giống như các bộ phận khác, tinh hoàn cũng có khả năng mắc phải một số chứng bệnh như nhức tinh hoàn, viêm tinh hoàn,… Trong đó, nhức tinh hoàn là tình trạng xảy ra phổ biến nhất.

  Vậy lý do nào gây nhức tinh hoàn? Sau đây các bác sĩ Đa Khoa Âu Á sẽ có một số chia sẻ về các thông tin liên quan đến nhức tinh hoàn ở nam giới.

Những nguyên nhân gây nhức tinh hoàn phổ biến nhất

  Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nhức tinh hoàn. Đôi khi do tác động ngoại lực va đập, lao động nặng nhọc hay thủ dâm quá độ. Dưới đây là 4 nguyên nhân chính trong những nguyên nhân gây nhức tinh hoàn. Đừng bỏ quả các loại đau này vì chúng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường.

  Xoắn tinh hoàn

  Là tình trạng máu không lưu thông không đến tinh hoàn lý do là các cuồng tinh hoàn không xoắn lại quanh trục có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn. Nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

  Viêm tinh hoàn

  Tinh hoàn bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, khiến tinh hoàn bị sưng tấy, đau nhức. Tinh hoàn bị sưng có thể khiến người bệnh cảm thấy đau khi đi tiểu lẫn quan hệ tình dục.

Nhức tinh hoàn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm khó lường

  Ung thư tinh hoàn

  Các tế bào ở tinh hoàn bị đột biến, hình thành các khối u và ngày một phát triển trong tinh hoàn. Biểu hiện rõ rệt là tinh hoàn to một cách bất thường, đau nhức tinh hoàn, cảm giác nặng ở vùng bìu, đi tiểu khó khăn, tay có thể sờ được khối u.

  Viêm tuyến tiền liệt

  Do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm,… gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sản xuất tinh trùng. Triệu chứng của bệnh này là nhức tinh hoàn, khó khăn trong quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu rắt.

  Vì bệnh nằm ở vùng nhạy cảm nên nhiều nam giới thường e ngại, sợ sệt không chịu đi khám đến mức nhức tinh hoàn không chịu nổi mới chịu đi khám thì đã quá muộn. Vì vậy, khi phát hiện các triệu chứng bất thường nam giới nên đi thăm khám ngay để bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng.

Khi có những triệu chứng trên nam giới hãy  NHẤP VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn trực tuyến. 

Hậu quả khó ngờ của nhức tinh hoàn

  Khi bị nhức tinh hoàn bên phải, trái hoặc cả hai. Nếu không thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, thì nhức tinh toàn sẽ gây ra những hậu quả như:

   Suy giảm chức năng sinh lý: Các triệu chứng của bệnh sẽ dễ dẫn đến xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, thậm chí mất hẳn chức năng sinh lý trong quan hệ tình dục.

   Teo tinh hoàn: Đây là bệnh lý hết sức nguy hiểm vì teo tinh hoàn rất khó chữa trị.

   Vô sinh: Nhức tinh hoàn làm giảm chất lượng, làm suy yếu tinh trùng. Một số trường hợp khác mất hẳn khả năng sinh con.

   Áp xe bìu: Các mô bị nhiễm bệnh sẽ tạo ra mủ gây áp xe.

   Dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác: các bệnh nội tiết, viêm thận, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn,…

Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị nhức tinh hoàn hiệu quả: TẠI ĐÂY

Giải pháp khắc phục chứng nhức tinh hoàn hiệu quả

  Người bệnh muốn chọn phương pháp điều trị phù hợp thì việc đầu tiên họ cần phải đến cở uy tin để các bác sĩ khám lâm sàng, xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm tinh hoàn,… khi có kết quả sẽ áp dụng các phương pháp nội khoa (dùng thuốc) hay phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật, kỹ thuật) tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ của bệnh lý đó.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á trang bị hẳn các thiết bị xét nghiệm có tính chính xác cao và được các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhiệm trong việc chẩn đoán, chữa trị nhức tinh hoàn tự tin mang lại kết quả hiệu quả, tốt nhất cho người bệnh.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị nhức tinh hoàn được đông đảo nam giới tin tưởng, lựa chọn

  Phòng khám được trang bị thiết bị y tế hiện đại,được nhập khẩu từ các nước y học tiên tiến. Môi trường phòng khám tách biệt, sạch sẽ mang lại cảm giác thoải mái như người bệnh đang điều trị tại nhà. Bên cạnh đó, phòng khám còn áp dụng các phương pháp, kỹ thuật tiên tiến nhất vào quá trình điều trị chẳng những rút ngắn thời gian điều trị mà còn hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Mọi khoản chi phí đều được phòng khám báo trước đến người bệnh và phải có sự đồng ý mới tiến hành điều trị, các hạng mục giá chúng tôi cam kết minh bạch, đúng giá. Ngoài ra, phòng khám còn có các chương trình khuyến mãi và hỗ trợ cho người bệnh vào các dịp lễ lớn, nhỏ.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Đa Khoa Âu Á về những lý do gây nhức tinh hoàn hy vọng người bệnh sẽ có thêm kiến thức hữu ích cho bản thân. Nếu có thắc mắc đừng ngần ngại hãy chia sẻ ngay thông qua  PHẦN MỀM CHÁT TRỰC TUYẾN để được các bác sĩ giải đáp và đưa lời khuyên tốt nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin