Bệnh chàm sẩn ngứa có nguy hiểm không?

Phòng khám đa khoa âu á

19-03-2024 13:23:26

  Không ít bệnh nhân bị bệnh chàm có dấu hiệu ngứa, nổi mụn nước, tuy nhiên hầu hết mọi người lại khá thờ ơ với triệu chứng này vì nghĩ rằng nó có thể tự khỏi được. Vậy bệnh chàm sẩn ngứa có nguy hiểm không? Hãy cùng các bác sĩ Da Liễu Âu Á tìm hiểu qua những thông tin bên dưới đây.

Bên cạnh điều trị bằng tây y thì có thể chữa bệnh bằng đông y, các loại thảo dược thiên nhiên này có tác dụng giảm ngứa bệnh chàm.

Bệnh chàm sẩn ngứa có nguy hiểm không?

 

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN BỆNH CHÀM NGỨA

  Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu bệnh sẩn ngứa chàm hóa là hiện tượng khá phổ biến hiện nay, gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh. Bệnh không chỉ gây mất thẩm mỹ trên da mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cá nhân của bệnh nhân.

  Có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc hình thành bệnh chàm

    Thường xuyên tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, khói bụi, hóa chất công nghiệp là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh viêm da trong đó có bệnh chàm sẩn ngứa.

    Do rối loạn nội tiết và các hoạt động bên trong cơ thể, những thay đổi về hệ bài tiết, hệ tiêu hóa cũng là nguyên nhân gây nên bệnh.

    Phụ nữ trong thời kỳ mang thai, lượng hoormon trong cơ thể thay đổi.

    Do bản thân người bệnh mắc phải một căn bệnh mãn tính nào đó như viêm xoang, hen suyễn, viêm đại tràng,…

Bên cạnh điều trị bằng tây y thì có thể chữa bệnh bằng đông y, các loại thảo dược thiên nhiên này có tác dụng giảm ngứa bệnh chàm.

Hình ảnh bệnh chàm sẩn ngứa

    Bệnh nhân bị suy thận, xơ gan, khiến chức năng lọc và đào thải các chất độc ra bên ngoài cơ thể bị hạn chế.

    Người bị suy giảm hệ miễn dịch, bệnh nhân bị AIDS, HIV.

    Sự chuyển mùa đột ngột cũng là một yếu tố khiến làn da bị khô, mẩn ngứa, bong tróc.

   Ăn các loại đồ ăn dễ bị dị ứng như hải sản, gỏi sống.

    Chế độ ăn uống không phù hợp, thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khiến sức đề kháng bị suy giảm dễ bị các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập gây bệnh.

    Di truyền từ gia đình, nếu bố mẹ mắc bệnh chàm thì tỷ lệ con cái bị bệnh này cũng rất cao.

 

Xem thêm:

  Cảnh giác với những dấu hiệu của bệnh chàm hóa

  Phòng khám chữa bệnh chàm ở đâu uy tín, chất lượng tại TPHCM?

BỆNH CHÀM SẨN NGỨA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Theo các chuyên gia Da Liễu Âu Á về cơ bản bệnh chàm không đe dọa đến tính mạng của người bệnh, tuy nhiên bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Bên cạnh điều trị bằng tây y thì có thể chữa bệnh bằng đông y, các loại thảo dược thiên nhiên này có tác dụng giảm ngứa bệnh chàm.

Bệnh chàm sẩn ngứa có nguy hiểm không?

    Bệnh chàm ở giai đoạn nhẹ gây ra ngứa ngáy khó chịu, tuy nhiên khi bệnh chàm chuyển sang giai đoạn nặng thì vùng da bị tổn thương có thể trầy xước, rạn nứt, một số trường hợp dẫn đến xuất huyết.

    Nguy cơ bội nhiễm rất cao do các vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào cơ thể gây lở loét, viêm nhiễm.

    Cảm giác ngứa ngáy nhiều vào ban đêm làm cho bệnh nhân không thể yên giấc, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm suy nhược thần kinh, tổn hại đến sức khỏe.

    Bệnh khiến da bị thô ráp, xần sù, người bệnh có cảm giác tự ti khi giao tiếp từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, cũng như công việc của bệnh nhân.

  Bệnh chàm sẩn ngứa là một căn bệnh có khả năng tái phát cao, do để để chữa bệnh chàm ngứa bệnh nhân nên tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm. Đồng thời trong quá trình lựa chọn phòng khám, bệnh nhân phải lưu ý kỹ để tránh trường hợp “ tiền mất tật mang”.

NHẬN BIẾT BỆNH CHÀM NGỨA QUA CÁC TRIỆU CHỨNG NÀO?

  Bệnh chàm có thể xuất hiện bất cứ vị trí nào trên cơ thể, thông thường những vùng da hay bị nhiễm chàm nhất là trán, da đầu, bàn chân, bàn tay,…

  Bệnh chàm sẩn ngứa được biểu hiện với những triệu chứng điển hình và đặc trưng là trên da xuất hiện nhưng nốt đỏ sau đó sẽ hình thành mụn nước và gây nên cảm giác ngứa ngáy làm cho người bệnh khó chịu. Theo đó, bệnh chàm thường tiến triển theo 5 giai đoạn:

  1. Giai đọan tấy đỏ

  Đây là giai đoạn đầu tiên của bệnh với những biểu hiện thường gặp là người bệnh sưng tấy đỏ ở những vùng da bị nhiễm chàm. Bệnh chàm không ngứa, hoặc ngứa ít ở giai đoạn đầu. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy trên bề mặt da xuất hiện những hạt nhỏ màu trắng và sau này sẽ tạo thành các mụn nước.

  2. Giai đoạn nổi mụn nước

  Giai đoạn này các nốt đỏ sẽ hình thành nên mụn nước, kích thước các nốt mụn này nhỏ như đầu đinh ghim, đôi khi to bằng bọng nước, có chứa chất dịch bên trong, chúng phân bổ thành mảng chi chít, dày đặc. Kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

  3. Giai đoạn chảy nước

  Các mụn nước vỡ, dịch màu vàng chảy ra, khi đến giai đoạn này, mảng chàm lổ chổ nhiều vết trợt hình tròn còn gọi là giếng chàm.

  4. Giai đoạn da nhẵn

  Sau một thời gian thì sự tiết giảm khi chảy nước vàng, huyết thanh đọng lại trên mặt da, làm thành những vảy tiết dày. Sau một thời gian lớp vảy tiết này khô đọng bong ra để lộ lớp da nhẵn bóng mỏng. Giai đoạn này diễn ra rất ngắn.

  5. Giai đoạn bong vảy da

  Sau một thời gian lớp da vừa mới tạo, tự rạn nứt, bong vảy thành mảng dày hoặc vụn như cám.

  Trong giai đoạn tiến triển của bệnh, bệnh nhân sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, khiến người bệnh dùng tay gãi liên tục. Tuy nhiên, theo các bác sĩ hành động này là không nên vì có thể khiến vùng nhiễm chàm lan rộng, lở loét tốn nhiều thời gian điều trị hơn.

CÁCH CHỮA BỆNH CHÀM NGỨA

  Bên cạnh các câu hỏi bệnh chàm có ngứa không? Triệu chứng của bệnh chàm là gì? Thì cách chữa bệnh chàm là một trong những vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm.

  Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh chàm sẩn ngứa như chữa bằng Đông y và Tây y

    Chữa bệnh chàm bằng Tây Y: Bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ của bệnh nhân mà cho sử dụng các loại thuốc như kháng sinh corticoid hay kháng histamin dưới dạng thuốc bôi hay thuốc uống. Tuy nhiên quá trình điều trị bằng thuốc này bệnh nhân cần tuân thủ theo các chỉ định của các chuyên gia để tránh tác dụng phụ.

    Chữa bệnh chàm bằng Đông Y: Bên cạnh điều trị bằng tây y thì có thể chữa bệnh bằng đông y, các loại thảo dược thiên nhiên này có tác dụng giảm ngứa bệnh chàm.

Bên cạnh điều trị bằng tây y thì có thể chữa bệnh bằng đông y, các loại thảo dược thiên nhiên này có tác dụng giảm ngứa bệnh chàm.

Chữa bệnh chàm bằng Đông Y

  Để biết cách trị bệnh chàm ngứa bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám. Đồng thời bệnh nhân nên thay đổi chế độ ăn uống, tránh xa các tác nhân gây dị ứng để giác bớt đi tình trạng của bệnh.

ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM SẨN NGỨA Ở ĐÂU LÀ HIỆU QUẢ

  Bệnh chàm sẩn ngứa thường gây nên những cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho bệnh nhân, chính vì vậy việc điều trị càng sớm sẽ giúp người bệnh chấm dứt được cơn ác mộng này. Tuy nhiên, muốn trị liệu có hiệu quả thì cần phải xác định rõ nguyên nhân gây bệnh từ đó mới có thể áp dụng phương pháp thích hợp.

  Thấu hiểu được những mong mỏi từ bệnh nhân muốn tìm ra cách điều trị bệnh chàm hiệu quả, Phòng Khám Da Liễu Âu Á cố gắng cập nhập những kỹ thuật điều trị mới nhất.

  Bên cạnh phương pháp điều trị tân tiến thì điểm khác biệt mà Da Liễu Âu Á khác với những phòng khám khác là:

   Điều đầu tiên: Da Liễu Âu Á hiện đang sở hữu những trang thiết bị y tế tốt nhất, các máy móc hỗ trợ điều trị bệnh đều nhập khẩu từ nước ngoài và đạt các tiêu chuẩn về chất lượng.

    Điều thứ 2: Đội ngũ bác sĩ ở Da Liễu Âu Á là những người có tay nghề cao, có nhiều năm trong việc chữa trị các chứng bệnh liên quan đến da liễu, nên có thể chẩn đoán và điều trị hiệu quả bệnh.

Bên cạnh điều trị bằng tây y thì có thể chữa bệnh bằng đông y, các loại thảo dược thiên nhiên này có tác dụng giảm ngứa bệnh chàm.

Hỗ trợ điều trị bệnh chàm hiệu quả tại Da Liễu Âu Á

    Điều thứ 3: Chế độ thăm khám thông minh, bệnh nhân không cần phải chờ đợi lâu giúp tiết kiệm thời gian cho những bệnh nhân ở xa.

    Điều thứ 4: Mức chi phí khám chữa bệnh ở đây được nhiều người hài lòng bởi chi phí được công khai cụ thể và có sự đồng thuận từ bệnh nhân. Tổng thu phí dựa vào mức độ bệnh cũng như phương pháp mà bệnh nhân lựa chọn.

  Tóm lại với tất cả những điểm phía trên Da Liễu Âu Á xứng đáng là một địa chỉ chữa bệnh uy tín mà người bệnh an tâm tin tưởng, với mức chi phí mà người bệnh bỏ ra sẽ tương ứng với hiệu quả điều trị.

MỘT SỐ CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH CHÀM SẨN NGỨA

  Để phòng tránh bệnh chàm sẩn ngứa cũng như hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh , tốt nhất là bệnh nhân nên thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống không hợp lý hàng ngày.

  Bổ sung nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, trái cây những thực phẩm có tính mát và tránh xa các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng vì có thể khiến bệnh tái phát trở lại.

  Đồng thời bệnh nhân lưu ý nên tránh tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại, nếu bắt buộc phải tiếp xúc thì nên có biện pháp bảo vệ để tránh bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  Vệ sinh thân thể sạch sẽ mỗi ngày để tránh các tác nhân gây bệnh có cơ hội xâm nhập gây viêm nhiễm, nên mặc các loại quần áo thông thoáng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để tránh da bị kích ứng.

  Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày cũng là một cách phòng tránh bệnh chàm sẩn ngứa hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh nên có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cho bệnh nhanh chóng hồi phục.

    Lưu ý: Khi bị bệnh chàm sẩn ngứa bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về điều trị hoặc áp dụng các biện pháp dân gian chưa được kiểm chứng vì có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn từ đó quá trình chữa trị sẽ kéo dài gây tốn nhiều thời gian và chi phí.

  Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ da liễu về bệnh chàm sẩn ngứa có nguy hiểm không? Nếu mọi người có gì thắc mắc liên quan đến căn bệnh này, có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong những cách bên dưới để các chuyên gia tư vấn cụ thể.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin