Bệnh mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 03:04:36

  Mụn trứng cá là một trong loại mụn cứng đầu nhất trong tất cả các loại mụn với những nốt sẩn, mụn sưng đỏ gây ra cảm giác đau nhức và khó chịu. Người bệnh sẽ cảm thấy mặc cảm, mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút nếu người bệnh không sớm điều trị kịp thời sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Rất nhiều người vẫn chưa hiểu được về mụn trứng cá như thế nào?

  Vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao.

Xem thêm:

  Khám mụn trứng cá ở đâu tốt nhất tại TPHCM?

 

BẠN CẦN PHẢI BIẾT VỀ MỤN TRỨNG CÁ TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

 

  BỆNH VỀ MỤN TRỨNG CÁ LÀ GÌ?

  Bệnh về mụn trứng cá xuất hiện do tình trạng viêm nang lông tuyến bã nhờn thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì và có thể ở nhiều độ tuổi khác.

  Khi các tuyến bã nhờn dưới da ảnh hưởng mạnh mẽ của hormone sinh dục Androgen, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lượng chất bã tiết ra tăng cao. Khi các chất bã này gặp các tế bào da chết, bụi bẩn, vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra bệnh mụn trứng cá.

  NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH MỤN TRỨNG CÁ?

  Bệnh về mụn trứng cá không phải căn bệnh bình thường mà chúng tiềm ẩn dưới da và gây ra nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng, khiến bề mặt da bị tổn thương và để lại sẹo.

  Chính vì thế nhiều thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại cũng là nguyên nhân khiến bề mặt da xuất hiện bệnh mụn trứng các như:

    Môi trường bụi bẩn, bề mặt da không được làm sạch, hóa chất độc hại, nóng ẩm cũng khiến lượng mồ hôi và chất bã tiết ra nhiều hơn, khi gặp bụi bẩn càng dễ sinh bệnh mụn trứng cá.

    Các bã nhờn dư thừa tích tụ lâu ngày trên da gây ra dấu hiệu vùng da bị tổn thương và mụn bắt đầu hình thành.

     Bệnh về mụn trứng cá thường xảy ra ở lứa tuổi dậy thì, phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt hay mang thai do hormone sinh dục androgen hoạt động mạnh kích thích các tuyến bã nhờn tiết chất bã liên tục.

    Căng thẳng, stress, mất ngủ do áp lực công việc hay học tập…cũng gây ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone, làm tăng nguy cơ gây bệnh mụn trứng cá.

    Do vi khuẩn PA (Propionibacterium acnes) có trong nang lông tuyến bã nhờn, khi kết hợp với một số vi khuẩn khác gây ra tình trạng viêm nhiễm và xuất hiện mụn bọc, mụn mủ,…

    Ăn nhiều đồ ăn gây kích thích như thực phẩm cay nóng, cafe, uống rượu bia, hút thuốc,…

    Dùng mỹ phẩm không phù hợp với da hoặc vùng da không được tẩy trang sạch sẽ.

    Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây bệnh về mụn trứng cá ở làn da mình thì hãy tìm đến ngay cơ chuyên khoa uy tín, chất lượng để được hỗ trợ kịp thời.

  Vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao.

Mối nguy hại mà bệnh về mụn trứng cá gây ra

  TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH VỀ MỤN TRỨNG CÁ

  Bệnh về mụn trứng cá sẽ có những triệu chứng điển hình như:

    Trứng cá nhẹ: Bên ngoài mụn có đầu đen hoặc đầu trắng, với những nốt sẩn có mủ bên trong, sẽ tự hết trong vòng 1-2 tuần, không để lại sẹo nếu người bệnh hỗ trợ điều trị kịp thời.

    Trứng cá vừa: Với những nốt sẩn màu đỏ, hơi đau, có mủ, kéo dài dai dẳng, dễ tái phát khi sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá, cafein... hoặc phát triển theo chu kỳ kinh nguyệt.

    Trứng cá nặng: Biểu hiện là những nốt mụn bị viêm, đau nhiều, sưng tấy, các nốt sần bên trong có mủ, có thể để lại sẹo lồi, sẹo lõm,…

    Với những triệu chứng nêu trên của bệnh về mụn trứng cá thì người bệnh không nên bỏ mà hãy tiến hành khám càng sớm càng tốt để được các bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị tốt hơn.

  BỆNH VỀ MỤN TRỨNG CÁ CÓ LÂY KHÔNG?

  Được biết bệnh mụn trứng cá là một trong những căn bệnh ngoài da và bệnh không thể lây từ người này sang người khác qua con đường tiếp xúc mà bệnh có thể lây từ vùng da này sang vùng da khác nếu người bệnh không điều trị sớm.

  Tốc độ lây lan sang các vùng da lân cận rất nhanh và ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ.

  MỐI NGUY HẠI MÀ BỆNH MỤN TRỨNG CÁ GÂY RA

  Bệnh về mụn trứng cá tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng để lại nhiều mối nguy hại khác nhau mà người bệnh không thể nào lường trước được như:

    Sẽ gây mất thẩm mỹ.

    Làm người bệnh mất tự ti, mặc cảm, ảnh hưởng tới công việc cũng như trong học tập, chất lượng cuộc sống bị giảm sút,…

    Xa lánh với mọi người xung quanh.

    Mất nhiều thời gian trong việc che khuyết điểm.

    Người bênh có hành động nặn hay cậy vùng da sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại ở môi trường bên ngoài tích tụ và gây viêm nhiễm.

    Có thể để lại sẹo hoặc những vết thâm đen nếu không sớm điều trị kịp thời và dứt điểm.

    Với những mối nguy hại nêu trên của bệnh về mụn trứng cá thì người bệnh đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VỀ MỤN TRỨNG CÁ HIỆU QUẢ NHẤT

  Rất nhiều người lầm tưởng mụn trứng cá là căn bệnh bình thường và nó sẽ tự khỏi, thế nhưng mụn càng ngày càng phát triển mạnh và gây ra nhiều dấu hiệu xấu.

  Hiện nay, việc điều trị bệnh về mụn trứng cá cũng không phải là vấn đề của rất nhiều người. Cách điều trị mụn hiệu quả nhất thường kể đến việc sử dụng thuốc Tây Y và sử dụng công nghệ cao, nhưng sử dụng sao cho hiệu quả thì tham khảo cách làm dưới đây:

  1. Sử dụng thuốc Tây Y:

  Một số thuốc điều trị bệnh về mụn trứng cá hiệu quả được các bác sĩ Da Liễu chỉ định thuốc chứa thành phần của vitamine A, benzoyl peroxide,…

  Tùy thuộc vào mức độ gây bệnh nặng hay nhẹ mà người bệnh sẽ được các bác sĩ kê toa sử dụng sao cho phù hợp để giảm triệu chứng bệnh về mụn trứng cá và trị dứt điểm.

    Lưu ý: Người bệnh không nên sự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng như:

  + Dùng thuốc quá liều sẽ làm nhờn thuốc.

  + Sử dụng thuốc không phù hợp với mức độ bệnh sẽ khiến mụn trứng cá kéo dài dai dẳng.

  + Dùng thuốc không đúng cách sẽ làm mụn có thể tiến triển nặng hơn và khó điều trị.

  Vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao.

Cách điều trị bệnh về mụn trứng cá hiệu quả nhất

  2. Áp dụng công nghệ cao:

  Nếu bệnh về mụn trứng cá đang ở giai đoạn nặng thì người bệnh có thể kết hợp sử dụng công nghệ đèn chiếu Blue Light và máy sung nhiệt IPL như:

  + Đèn chiếu Blue Light: Chiếu trực tiếp vào vùng da bị mụn trứng cá, sử dụng ánh sáng xanh có bức sóng phù hợp tiêu diệt tận gốc ổ vi khuẩn tận sâu bên trong nang chân lông.

  + Máy xung nhiệt IPL: Chuyển hóa năng lượng ánh sáng thành năng lượng nhiệt có bức sóng, tác động trực tiếp lên vùng bị mụn một cách an toàn và hiệu quả.

  Ưu điểm của công nghệ IPL và Blue Light:

    Công nghệ Blue Light và IPL được Cục Quản Lý và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận độ an toàn.

    Không để lại sẹo, ít tái phát.

    Không gây đau đớn hay có cảm giác khó chịu.

    Chống thâm sạm, cung cấp dưỡng chất giúp da sáng mịn, đều màu.

    Đạt hiệu quả tới 99% vùng da bị bệnh về mụn trứng cá.

    Không gây đau rát hay ảnh hưởng tới các vùng da lân cận.

    Để quá trình điều trị bệnh mụn trứng cá mang lại hiệu quả cao thì người bệnh có thể đến ngay các phòng khám chuyên khoa Da Liễu để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và dứt điểm.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH MỤN TRỨNG CÁ AN TOÀN, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

  Hiện nay, Phòng khám Da Liễu Âu Á là một trong những địa chỉ chữa bệnh mụn trứng cá an toàn, uy tín, chất lượng nhất đã chữa thành công cho rất nhiều người tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

  Luôn đáp ứng được nhu cầu chữa bệnh và có những ưu điểm nổi bật như:

    Uy tín, chất lượng:

  Liệu trình sử dụng thuốc đặc trị bệnh mụn trứng cá có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đều được thông qua chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

    Trình độ chuyên môn của bác sĩ:

  Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn cao, luôn học hỏi, tiếp thu kiến thức, đưa ra phương pháp điều trị mới, rút ngắn thời gian và mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Môi trường phòng khám:

  Da Liễu Âu Á đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế như: sạch sẽ, tiện nghi, có chỗ nghĩ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp bệnh nhân có thể yên tân nghỉ dưỡng.

  Vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao.

Khám bệnh mụn trứng cá tại Da Liễu Âu Á 

    Cơ sở vật chất hiện đại:

  Luôn cung cấp các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm giúp quá trình khám – chữa bệnh mụn trứng cá được diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.

    Đội ngũ tư vấn:

  Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, thân thiện, luôn giải đáp mọi thắc mắc và người bệnh có thể đặt hẹn lịch khám – chữa bệnh mụn trứng cá thông qua hotline (028) 38 777 515.

    Chi phí khám – chữa bệnh mụn trứng cá:

  Tất cả mọi chi phí khám – chữa bệnh về mụn trứng cá đều được thông qua bệnh nhân rồi mới tiến hành điều trị.

    Chính vì thế mà người bệnh luôn tin tưởng và đánh giá cao khi đến Da Liễu Âu Á để chữa bệnh mụn trứng cá và một số loại mụn khác.

  CHĂM SÓC SINH HOẠT SAU ĐIỀU TRỊ

  Để người bệnh có thể đẩy lùi được tình trạng mụn trứng cá thì cần có thói quen chăm sóc sinh hoạt sau điều trị hợp lý như:

    Thường xuyên vệ sinh vùng da ít nhất 2 lần/ngày.

    Không nên dùng mỹ phẩm hay các hóa chất độc hại ảnh hưởng tới da.

    Tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa hay sửa rửa mặt.

    Uống nhiều nước ít nhất 2 lít mỗi ngày.

    Ăn uống đủ chất dinh dưỡng nhất là thực phẩm chứa nhiều Vitamin, khoáng chất tự nhiên.

    Không nên cậy hoặc nặn vùng bị mụn.

    Bệnh mụn trứng cá có thể được đẩy lùi một cách dễ dàng nếu người bệnh tuân thủ đúng những cách trên kết hợp với lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa để ngăn ngừa nguy cơ tái phát và trị dứt điểm.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh mụn trừng cá là gì? Nguyên nhân và cách điêu trị ra sao, nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin