Bị ngứa và đau rát vùng kín là biểu hiện bệnh gì?

Phòng khám đa khoa âu á

19-04-2024 23:20:04

  Bị ngứa và đau rát vùng kín là biểu hiện bệnh gì? Chính là thắc mắc của đông đảo người bệnh đặt ra trên các diễn xã hội trong thời gian gần đây. Và để giúp người bệnh có được kiến thức nhất định về hiện tượng này cũng như có định hướng đúng đắn nhất khi mắc phải thì các chuyên gia hàng đầu tại TPHCM có một vài chia sẻ qua bài viết dưới đây. Bạn đọc hãy cùng tham khảo qua nhé!

BIỂU HIỆN ĐIỂN HÌNH CỦA TÌNH TRẠNG NGỨA VÀ ĐAU RÁT VÙNG KÍN

  1. Biểu hiện ngứa và đau rát vùng kín nữ giới

  Những khu vực âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, 2 bên mép môi với triệu chứng ngứa ngáy, đặc biệt ngứa nhất là vào ban đêm, sau khi quan hệ và kèm theo đó là cảm giác đau rát rất khó chịu.

  Bên cạnh đó, các vùng da mềm quanh vùng kín như âm đạo, môi lớn, môi bé cũng bị sưng đỏ, sưng phồng, có khi trầy xướt do gãi nhiều và gây đau đớn khi chạm vào.

Bị ngứa và đau rát vùng kín là biểu hiện bệnh gì?

Ngứa và đau rát vùng kín kèm theo dịch âm đạo tiết ra bất thường thì người bệnh nên chú ý cẩn trọng

  Dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, có khi đặc quánh như bã đậu hoặc có màu vàng đậm, trắng đục, màu xanh...hoặc đôi khi xuất hiện cả máu.

  Vùng kín xuất hiện mùi hôi tanh khó chịu.

  Ngoài ra, vùng kín cũng có thể xuất hiện các nốt mụn nhỏ liti (mụn đỏ, mụn nước, mụn thịt...), có thể có hoặc không có mủ.

  2. Biểu hiện ngứa và đau rát vùng kín ở nam giới

Bị ngứa và đau rát vùng kín là biểu hiện bệnh gì?

Ngứa rát vùng kín ở nam cũng khiến đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng rất nhiều 

  Cũng giống như nữ giới, nam giới cũng không loại trừ nguy cơ mắc phải chứng ngứa ngáy và đau rát vùng kín. Tuy nhiên, do cấu tạo bộ phận sinh dục của nam giới đơn giản hơn nữ nên khi phát triệu chứng cũng không quá nặng.

  Mặc dù vậy nhưng khi nam giới có cảm giác vùng kín của mình có những biểu hiện bất thường như ngứa ngáy, đau rát, dương vật sưng đỏ, tiết dịch mủ,… thì hãy cẩn trọng bạn nhé!

NGỨA NGÁY, ĐAU RÁT VÙNG KÍN – DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

  Nói về điều này, các chuyên gia đầu ngành hiện đang công tác tại Phòng Khám Đa khoa Âu Á có cung cấp một số thông tin về hiện tượng ngứa rát vùng kín ở cả nam và nữ như sau:

  1. Nữ giới

  Ngứa rát vùng kín ở nữ giới không đơn thuần là hiện tượng phổ biến thường gặp mà nó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

  Viêm âm đạo do nấm:

  Triệu chứng điển hình là đau rát, ngứa ngáy vùng kín, đau khi và sau khi quan hệ, xuất hiện huyết trắng bất thường,…

  Viêm âm đạo nếu không sớm được điều trị sẽ ảnh hưởng đến thai kỳ như sinh non, sẩy thai hoặc là vô sinh – hiếm muộn.

  Bệnh ở cổ tử cung:

  Những bệnh thuộc vùng tử cung như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung, viêm nội mạc tử cung, … đều có biểu hiện điển hình nhất là đau rát vùng kín, nhất là khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó còn có thể gây tiểu buốt, khí hư bất thường (nhiều, có mùi, màu sắc lạ…).

Bị ngứa và đau rát vùng kín là biểu hiện bệnh gì?

Ngứa và đau rát vùng kín là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm 

  Bệnh u nang buồng trứng:

  Những triệu chứng đau vùng chậu, đau vùng kín, đau sau khi quan hệ và rối loạn kinh nguyệt của chứng u nang buồng trứng cũng làm nứt – vỡ buồng trứng, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này nếu không sớm được hỗ trợ khám chũa kịp thời.

  Viêm vùng chậu:

  Viêm vùng chậu cũng khiến chị em bị ra máu giữa chu kỳ, đau vùng chậu, đau rát khi giao hợp và tiết dịch âm đạo bất thường. Và nếu không sớm điều trị thì nguy cơ để lại sẹo, thai ngoài tử cung là rất cao.

  2. Nam giới

  Viêm bao quy đầu:

  Viêm bao quy đầu sẽ làm xuất hiện những mụn nước li ti màu trắng hay đỏ xung quanh da bao quy đầu không chỉ gây ngứa ngáy, nóng rát, chảy mủ, có mùi hôi mà còn làm dương vật sưng đau.

  Nhiễm nấm Candida:

  Khi bị nhiễm nấm Candida do lây truyền qua đường tình dục, sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài, hoạt động tình dục thái quá,… sẽ khiến vùng kín nam giới bị ngứa ngáy và đau rát.

    Bên cạnh đó, bệnh xã hội chính là một trong những tác nhân chính khiến cả 2 giới có triệu chứng là ngứa và đau rát vùng kín. Vì thế, những căn bệnh như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu, rận mu,… cần được người bệnh phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng cách để tránh những biến chứng nguy hiểm khôn lường có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

ĐỂ CHỮA HẾT TÌNH TRẠNG NGỨA VÀ ĐAU RÁT VÙNG KÍN THÌ PHẢI LÀM SAO?

  Như các bạn đã thấy, tình trạng ngứa ngáy và đau rát vùng kín ở cả 2 giới là biểu hiện tiềm ẩn của nhiều bệnh lý nguy hiểm và nếu không khám chữa sớm sẽ có thể dẫn đến sức khỏe sinh sản và cả tính mạng người bệnh.

  Chính vì thế, ngay khi nhận thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường và đặc biệt là vùng kín bị đau rát không rõ nguyên nhân thì người bệnh không nên chủ quan. Bởi việc bỏ qua giai đoạn thăm khám cùng các bác sĩ chuyên khoa sẽ làm bệnh phát triển ngày càng nặng và gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị sau này.

  Thay vào đó, người bệnh hãy đến các cơ tin cậy để được thăm khám, xét nghiệm tìm ra nguyên nhân chính xác. Từ đó, có được phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp, mang lại hiệu quả cao nhất, tiết kiệm nhất.

Bị ngứa và đau rát vùng kín là biểu hiện bệnh gì?

Đến với Đa khoa Âu Á ngay khi bị ngứa rát vùng kín để được hỗ trợ kịp thời

  Đa khoa Âu Á – một trong những địa chỉ chuyên khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa, phụ khoa, bệnh xã hội uy tín nhất hiện nay được đông đảo người bệnh tin tưởng chọn lựa và đã mang lại niềm vui, sự tự tin cho rất nhiều người bệnh trên địa bàn TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

  Đặc biệt, khi bị ngứa rát vùng kín thì người bệnh tuyệt đối không gãi, vì càng gãi sẽ càng ngứa và sẽ càng khiến tình trạng viêm loét càng nặng hơn. Đồng thời, người bệnh cũng nên lựa chọn quần áo thoáng mát, sạch sẽ, nên sử dụng biện pháp an toàn khi có quan hệ tình dục,…

  Hy vọng qua những thông tin mà các chuyên gia chia sẻ bên trên có thể giúp bạn đọc biết được triệu chứng ngứa và đau rát vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì cũng như có mối nguy hại như thế nào để sớm có định hướng đúng đắn nhất cho mình.

  Nếu bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào khác thì hãy liên hệ với các chuyên gia qua địa chỉ sau:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin