Cẩn thận với các bệnh ngoài da gây ngứa

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 16:55:38

  Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng từng trải qua cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Bị ngứa da không chỉ là dấu hiệu mà còn cho thấy cơ thể đang mắc một bệnh nào đó. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về triệu chứng thường gặp này các bác sĩ có chia sẻ các bệnh ngoài da gây ngứa qua những thông tin bên dưới đây.

Xem thêm: Bệnh viện ngứa sài gòn ở đâu?

  Những điều cần biết về bệnh ngứa bàn chân, bàn tay

  Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị bệnh ngứa

 

BỆNH NGỨA NGOÀI DA VÌ SAO?

  Theo các chuyên gia da liễu ngứa da xảy ra khi các tế bào tiết ra quá nhiều chất histamin tác động đến dây thần kinh thụ giác ở dưới da gây nên hiện tượng ngứa ngáy. Bệnh ngứa da tạo phản xạ khiến người bệnh gãi liên tục từ đó khiến vùng da ngày càng trở nên sần sùi, thô ráp.

        NGỨA NGOÀI DA LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY NÊN BỆNH

  Da là bộ phận nằm ngoài cùng, có chức năng bảo vệ toàn bộ cơ thể trước các yếu tố tác động từ bên ngoài . Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng ngứa da.

      Do tác động từ môi trường

   Thường xuyên tiếp xúc với khói bụi độc hại là nguyên nhân gây ra bệnh mẩn đỏ ngứa da.

    Sự chuyển biến đột ngột của thời tiết, nhất là từ nóng chuyển sang lạnh làm cho da bị khô, bong tróc gây nên bệnh ngứa ngoài da mùa đông.

    Do các ký sinh trùng có từ môi trường bên ngoài như chấy, rận cái ghẻ gây nên các loại bệnh ngứa về da.

    Bị côn trùng đốt, dị ứng với các loại lông động vật như chó, mèo cũng có thể khiến da bị kích ứng gây ngứa.

    Do các bệnh ngoài da

    Bệnh nổi mề đay: Trên da sẽ xuất hiện các đám mẩn đỏ gây ngứa và thông thường cảm giác này sẽ nhanh chóng mất đi nhưng lại tái phát bất cứ lúc nào. Bệnh có thể chuyển từ cấp tính sang mãn tính nếu như không có biện pháp khắc phục kịp thời.

Để biết cách trị bệnh ngứa ngoài da nào phù hợp thì theo lời khuyên của các bác sĩ bệnh nhân nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để được tư vấn

Hình ảnh bệnh ngứa ngoài da

    Bệnh vảy nến: Biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh là xuất hiện những rãnh ranh giới rõ ràng trên mảng da, có màu hồng. Trên bề mặt da có những lớp sừng trắng bong tróc kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Các vị trí mà bệnh thường hay xuất hiện là ở tay, da đầu.

    Bệnh lupus ban đỏ: là một bệnh tự miễn trong đó hệ thống miễn dịch của con người tấn công chính những cơ quan và các tế bào của cơ thể làm chúng bị tổn thương và rối loạn. Bệnh có nhiều triệu chứng khác nhau như rụng tóc, đau cơ, nổi ban đỏ trên mặt và đây cũng là một bệnh ngứa ngoài da mùa hè thường gặp.

     Do các bệnh bên trong cơ thể

    Bệnh suy thận: Làm cho chức năng của thận bị suy yếu khiến cho quá trình đào thải các độc tố của cơ thể bị suy giảm, lâu dần các chất này tích tụ ngây nên các bệnh ngoài da.

    Bệnh gan: Những người bị viêm gan khiến chức năng gan bị suy giảm làm cho việc lọc các chất thải gặp khó khăn gây ra ngứa da.

    Do tuổi tác

  Tuổi càng cao thì độ đàn hồi da giảm xuống, da hay bị khô. Vì vậy mà ở người lớn thường bị ngứa quanh năm, bệnh có xu hướng nặng hơn vào mùa lạnh.

    Do tác dụng phụ của thuốc

  Việc sử dụng thường xuyên các loại thuốc như barbiturate, morphine và aspirin, pracetamol, kháng sinh,… cũng có thể gây ngứa da.

    Do tâm lý

  Những người làm việc căng thẳng, hoặc một số bệnh nhân mắc bệnh tâm thần cũng có thể xuất hiện tình trạng ngứa ngáy.

  Ngoài ra, phụ nữ trong thời kỳ mang thai khiến nội tiết tố trong cơ thể thay đổi cũng gây ngứa da.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH NGỨA NGOÀI DA

  Thực tế ngứa da là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau, kể cả bệnh xuất phát từ bên ngoài và bên trong cơ thể. Để chẩn đoán được chính xác bệnh thì người bệnh nên tìm đến các bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ để quá trình điều trị mang lại hiệu quả cao hơn.

Để biết cách trị bệnh ngứa ngoài da nào phù hợp thì theo lời khuyên của các bác sĩ bệnh nhân nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để được tư vấn

Hình ảnh các bệnh ngứa ngoài da

  Để xác định các dấu hiệu, triệu chứng bệnh ngứa ngoài da các bác sĩ sẽ tiến hành những bước sau:

  Bước 1: Quan sát những biểu hiện trên da.

  Bước 2: Làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra tác nhân gây bệnh.

  Bước 3: Lấy một mẫu nhỏ của da đặt dưới kính hiển vi để quan sát.

  Sau khi tìm ra được nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ dựa trên kết quả đó mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người.

    Để điều trị bệnh ngứa ngoài da các bác sĩ sẽ sử dụng hai phương pháp chính đó là ngoại khoa và nội khoa.

    Phương pháp nội khoa

  Được áp dụng cho những trường hợp bị ngứa da do viêm nhiễm nhẹ, dựa vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân các chuyên gia sẽ cho các đơn thuốc phù hợp. Thông thường các loại thuốc đó bao gồm thuốc bôi và thuốc uống.

  Các loại thuốc này có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây bệnh, làm chúng mất khả năng sinh sôi phát triển và làm liện lại các vùng da bị tổn thương.

  Để mang lại hiệu quả cao cho điều trị, bệnh nhân cần tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ, và tuyệt đối không được bỏ thuốc khi chưa có sự cho phép.

    Phương pháp ngoại khoa

  Đây là phương pháp thường được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân đã chữa trị bằng thuốc nhưng không mang lại hiệu quả. Đối với cách chữa bệnh ngứa ngoài da này các bác sĩ sẽ sử dụng những thiết bị chuyên dụng tác động vào vùng tổn thương và loại trừ đi mầm móng gây bệnh, giúp hạn chế khả năng tái phát của bệnh.

  Để biết cách trị bệnh ngứa ngoài da nào phù hợp thì theo lời khuyên của các bác sĩ bệnh nhân nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn.

ĐẾN DA LIỄU ÂU Á ĐỂ AN TÂM ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ DA

  Từ khi thành lập đến nay Da Liễu Âu Á được biết đến là một phòng khám chuyên chữa các bệnh ngoài da không ngứa và ngứa da. Hàng năm nơi này đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về da và nhận được nhiều sự yêu mến từ phía người bệnh. Sở dĩ có được điều đó là vì:

    Với tiêu chí đặt bệnh nhân lên hàng đầu, phòng khám luôn cố gắng nâng cao tay nghề điều trị của các bác sĩ nhằm mục đích đem lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất cho mỗi bệnh nhân. Các bác sĩ ở đây đều từng có thời gian tu nghiệp bên nước ngoài, yêu nghề và chu đáo với người bệnh.

    Cơ sở hạ tầng ở Da Liễu Âu Á cũng được chú trọng đầu tư, các máy móc dùng trong xét nghiệm đều đạt các tiêu chuẩn y khoa, giúp phát hiện chính những bệnh ngứa ngoài da.

    Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được bảo mật tuyệt giúp bệnh nhân có thể an tâm hơn trong điều trị.

Để biết cách trị bệnh ngứa ngoài da nào phù hợp thì theo lời khuyên của các bác sĩ bệnh nhân nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để được tư vấn

An tâm hơn khi điều trị tại Da Liễu Âu Á

    Mô hình khám chữa bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân, tạo cho người bệnh cảm giác thoải mái khi chia sẻ bệnh tình.

    Các loại thuốc dùng trong điều trị bệnh ngoài da không ngứa và ngứa da đều được nhập khẩu và đạt các tiêu chuẩn đề ra.

    Có những chính sách hỗ trợ đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho ai cũng được khám chữa trị.

    Hệ thống khám chữa bệnh linh hoạt, phòng khám hoạt động liên tục từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày nghỉ và chủ nhật nên bệnh nhân có thể chụ động hơn trong việc sắp xếp thời gian.

    Hạn chế tối đa thủ tục rườm rà, chỉ trong vòng 5 phút thì người bệnh đã hoàn thiện xong các thủ tục và được nhân viên y tá dẫn vào phòng khám bệnh.

    Mức chi phí chữa bệnh hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế mỗi người. đồng thời mức chi phí này đều công khai với bệnh nhân trước khi chữa trị, để bệnh nhân có thể tiện bề chuẩn bị.

  Với những ưu điểm nổi bật phía trên nếu người bệnh còn phân vân không biết điều trị bệnh ngoài da gây ngứa ở đâu? thì Phòng Khám Da Liễu Âu Á xứng đáng là một địa chỉ lý tưởng, mà bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm chữa trị.

CÁCH PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH NGOÀI DA GÂY NGỨA

  Theo các bác sĩ da liễu Âu Á các bệnh ngoài da gây ngứa có thể phòng tránh được nếu như mọi người thực hiện các cách bên dưới đây.

    Tránh tiếp xúc với bụi bẩn, phấn hoa, và lông động vật.

    Vệ sinh thân thể sạch sẽ, không nên tắm quá lâu vì dễ làm da kích ứng gây ngứa.

    Vào mùa đông nên chú ý giữ ẩm cho da bằng cách sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

    Không nên mặt các loại quần áo quá chật, khiến cho việc bài tiết mồ hôi gặp khó khăn, gây kích ứng, ngứa da.

    Khi tiếp xúc với các hóa chất độc hại từ môi trường nên có biện pháp bảo vệ như đeo khẩu trang, mang bao tay,…

    Hạn chế sinh hoạt trong môi trường có độ ẩm thấp vì dễ khiến da bị khô, bong tróc vảy.

Để biết cách trị bệnh ngứa ngoài da nào phù hợp thì theo lời khuyên của các bác sĩ bệnh nhân nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để được tư vấn

Bổ sung nhiều loại vitamin cho cơ thể

    Khi có dấu hiệu bất thường về da kèm theo cảm giác ngứa ngáy thì nên tìm đến bác sĩ để xử lý kịp thời.

    Hạn chế ăn các loại thức ăn lạ, các món gỏi sống.

    Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, nhằm giúp quá trình thanh lọc các độc tố trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

    Thận trọng hơn khi sử dụng các loại mỹ phẩm.

    Có chế độ luyện tập thể dục thể thao nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

   Tránh sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm,…

  Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp phòng tránh phía trên, người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý nhằm đảm bảo tốt cho sức khỏe.

    Lưu ý: HIện tượng ngứa da có thể do một bệnh lý nguy hiểm nào đó đem lại. Chính vì vậy người bệnh không nên chủ quan mà cần phải tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ chẩn trị kịp thời.

  Trên đây là những thông tin về bệnh ngứa ngoài da và cách chữa trị. Nếu mọi người muốn tìm hiểu về bệnh ngứa ngoài da thêm có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách sau để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

       Trang chủ: https://dakhoaaua.vn/

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin