Cảnh báo các dấu hiệu bệnh rụng tóc

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 18:05:20

      Rụng tóc khiến cho không ít người lo lắng, đây không chỉ là vấn đề về da đầu mà còn liên quan đến chính sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy để cho quá trình điều trị được diễn ra suôn sẻ thì việc nhận biết các dấu hiệu bệnh rụng tóc là điều hết sức quan trọng.

Chính vì vậy để cho quá trình điều trị được diễn ra suôn sẻ thì việc nhận biết các dấu hiệu bệnh rụng tóc là điều hết sức quan trọng

Cảnh báo các dấu hiệu bệnh rụng tóc

DẤU HIỆU TRIỆU CHỨNG BỆNH RỤNG TÓC NHƯ THẾ NÀO?

  Theo các chuyên gia Da Liễu Âu Á rụng tóc là hiện tượng thường gặp và có tính chu kỳ. Tuy nhiên nếu số lượng tóc rụng nhiều và kéo dài thời gian thì người bệnh cần phải đặc biệt lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh nào đó.

    Rụng tóc theo từng mảng: Biểu hiện của bệnh là trên da đầu có 1 hay nhiều đám tóc rụng hình tròn và có đường kính vài cm. Bệnh này thường xảy ra ở nam giới và những người cao tuổi.

    Rụng tóc do nấm: Khi bị nấm thì trên da đầu người bệnh sẽ xuất hiện các lớp vảy trắng, xen kẽ giữa các tóc lành có những sợi tóc bị xén ngắn chỉ còn 1-2 mm, hay bị xén cụt sát chân chỉ còn lại điểm đen như 1 hạt than.

    Rụng tóc do tổn thương trên da đầu: Tùy theo mức độ tổn thương mà tóc rụng thành mảng lớn hay các sợi. Một số căn bệnh như xơ cứng bì khu trú, nevi biểu bì, bệnh ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ….khiến cho tóc rụng gần như không kiểm soát.

Chính vì vậy để cho quá trình điều trị được diễn ra suôn sẻ thì việc nhận biết các dấu hiệu bệnh rụng tóc là điều hết sức quan trọng

Đâu là dấu hiệu của bệnh rụng tóc

  Rụng tóc không đơn thuần là chuyện bình thường mà nó còn là biểu hiện của nhưng căn bệnh hết sức nguy hiểm. Chính vì điều này nên các bác sĩ khuyến cáo khi có các dấu hiệu bị bệnh rụng tóc, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ can thiệp kịp thời và đồng thời không được tự ý mua thuốc chữa trị khi chưa biết được nguyên nhân gây bệnh.

CẢNH GIÁC VỚI TÁC NHÂN GÂY RỤNG TÓC

  Để điều trị hiệu quả bệnh thì điều đầu tiên cần quan tâm đến là tìm ra được nguyên nhân gây bệnh.

  Sự rối loạn nội tiết tố

  Sự rối loạn các nội tiết tố trong cơ thể khiến chân tóc suy yếu không còn đủ sức nâng đỡ thân tóc khiến tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng rồi chuyển sang màu bạc. Những dấu hiệu này thường xuất hiện ở nữ giới sau thời kỳ mãn kinh, phụ nữ sau sinh, nam giới vào độ tuổi trung niên.

  Thiếu hụt vitamin B, H

  Vitamin B, và vitamin H đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tóc mọc nhanh, khỏe hơn. Chính vì vậy khi thiếu hai chất này tóc sẽ trở nên suy yếu dễ bị gãy rụng.

  Rụng tóc do sử dụng thuốc chữa bệnh

  Việc thường xuyên sử dụng các loại thuốc đông máu, ức chế miễn dịch,…cũng khiến cho quá trình sinh trưởng của tóc bị thay đổi dẫn đến hiện tượng tóc bị gãy rụng.

Chính vì vậy để cho quá trình điều trị được diễn ra suôn sẻ thì việc nhận biết các dấu hiệu bệnh rụng tóc là điều hết sức quan trọng

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc

  Tiếp xúc với hóa chất làm tóc

  Khi làm tóc các loại thuốc nhuộm , uốn, duỗi sẽ trực tiếp tác động lên lớp biểu bì của tóc, khiến chúng liên kết không chặt chẽ. Đồng thời các hóa chất có trong những loại thuốc này sẽ khiến tóc bị khô, chẻ ngọn và gãy rụng.

  Do căng thẳng quá mức

  Đây là một trong những nguyên nhân khá là phổ biến dẫn đến hiện tượng rụng tóc khi bị căng thẳng kéo dài sẽ làm hệ miễn dịch bị mất kiểm soát, các tế bào bạch cầu dễ dàng tấn công nang tóc gây nên rụng tóc.

  Do các bệnh về da đầu

  Các bệnh nấm, vảy nến, eczema,… làm cho da đầu bị viêm, đồng thời gây bít lỗ chân lông, khiến cho chân tóc bị bít lại, tóc không thể mọc lại gây nên hói đầu.

  Do tóc nhờn

  Các chất nhờn do da tiết ra có chứa DHT gây ra hiện tượng rụng tóc.

 

  Rụng tóc tuy không nguy hiểm nhưng nó là nỗi lo lắng của không ít người đặc biệt là chị em phụ nữ. Chính vì vậy để bảo vệ tốt cho mái tóc và ngăn chặn tóc rụng thì mọi người cần bổ sung cho nhưng những thực phẩm cần thiết và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhằm tránh căng thẳng quá mức.

Xem thêm: 

  Tìm hiểu về địa chỉ chữa bệnh rụng tóc ở HCM

  Những điều cần biết về bệnh rụng tóc

 

ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP CHO NGƯỜI BỊ RỤNG TÓC

  Theo các chuyên gia Da Liễu Âu Á để điều trị bệnh rụng tóc thì không khó nếu như người bệnh chữa trị sớm và tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ.

  Và hiện nay Phòng Khám Da Liễu Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín chuyên điều trị các bệnh về da liễu trong đó có bệnh rụng tóc.

  Khi đến đây người bệnh hoàn toàn có thể an tâm bởi vì phương pháp điều trị mà Da Liễu Âu Á sử dụng là những kỹ thuật tân tiến nhất . Và hiện tại phòng khám đang sử dụng công nghệ Bio Cell để hỗ trợ hiệu quả bệnh rụng tóc.

Chính vì vậy để cho quá trình điều trị được diễn ra suôn sẻ thì việc nhận biết các dấu hiệu bệnh rụng tóc là điều hết sức quan trọng

Sau khi điều trị rụng tóc tại Da Liễu Âu Á

     Để thực hiện phương pháp này các bác sĩ sẽ tiến hành lấy các tế bào mô từ cơ thể người bệnh, sau đó cấy ngược vào da dầu bị tổn thương nhằm bù đắp những thiếu hụt dưỡng chất cho tóc giúp tóc khỏe mạnh hơn.

     Phương pháp này không đòi hỏi phẫu thuật nên rất an toàn cho người bệnh, không xảy ra biến chứng gì.

     Tăng sợi nguyên bào và collagen tự nhiên bên trong cơ thể khi đưa tế bào mô trở lại da đầu giúp tóc chắc khỏe hơn.

     Tế bào mô sinh học giúp phục hồi các nang tóc yếu và ngăn chặn tình trạng rụng tóc.

     Thời gian thực hiện liệu trình nhanh chóng chỉ từ 2 đến 4 lần ( tùy theo cơ địa mỗi người) bệnh rụng tóc thuyên giảm đáng kể.

    Bên cạnh phương pháp điều trị tân tiến Da Liễu Âu Á là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một phòng khám chất lượng.

    Các bác sĩ Da Liễu Âu Á là những người giỏi chuyên môn, luôn tâm huyết với nghề và đặt bệnh nhân lên trên hàng đầu.

     Hạn chế tối đa các thủ tục khám chữa bẹnh giúp tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

     Các trang thiết bị máy móc dùng trong điều trị bệnh rụng tóc đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

     Đội ngũ nhân viên tại phòng khám nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân.

     Mọi hồ sơ khám chữa bệnh được Da Liễu Âu Á cam kết bảo mật tuyệt đối nên có thể đảm bảo quyền riêng tư cá nhân.

     Chế độ khám chữa bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nên có thể điều trị hiệu quả bệnh.

     Có chính sách hỗ trợ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo điều kiện cho mọi người đều được khám chữa bệnh.

     Mức chi phí bình dân phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

  Chính vì những điều nêu trên Phòng Khám Da Liễu Âu Á ngày càng được bệnh nhân yêu mến. Hàng năm phòng khám đã giúp điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân mắc các bệnh rụng tóc và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

  Anh Tâm ( Gia Lai): “ Bệnh rụng tóc khiến tôi rất mất tự tin khi giao tiếp với mọi người, nhờ Da Liễu Âu Á tôi không còn bị rụng tóc nữa”

  Chị Hà ( Thái Nguyên): “ Kỹ thuật Bio Cell rất tuyệt vời, hiệu quả điều trị cao, rất thích hợp với những người bận rộn”

  Anh Thái ( Gò vấp): “ Các bác sĩ Da Liễu Âu Á rất nhiệt tình, tư vấn tận tâm cho bệnh nhân phương pháp điều trị cũng như cách phòng tránh bệnh tái phát”

NHỮNG CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH RỤNG TÓC ĐƠN GIẢN

  Có thể phòng tránh bệnh rụng tóc qua những cách đơn giản sau

       Hạn chế làm tóc thuờng xuyên, vì các hóa chất có trong quá trình duỗi, nhuộm, uốn, có thể khiến tóc bị khô và chẻ ngọn.

     Nên lựa chọn các loại dầu gọi phù hợp, ưu tiên sử dụng các loại dầu gội chiếc xuất từ thảo dược thiên nhiên như tinh dầu bạc hà, hoa oải hương,…

     Không nên bới tóc thường xuyên vì rất dễ khiến tóc bị gãy, gây rụng tóc.

     Không nên gội đầu vào ban đêm vì da đầu khó khô từ đó tóc dễ rụng hơn.

     Không nên căng thẳng quá mức , nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

     Massage hàng tuần để kích thích tóc mọc nhanh hơn.

CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO TÓC NÊN SỬ DỤNG

    Cà rốt: Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A đây là nguyên tố rất có lợi cho sự phát triển của tóc.

  Các lọai ngũ cốc: Trong ngũ cốc chứa nhiều vitamin B, sắt, kẽm cần thiết cho việc nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh. Kẽm có tác dụng kích thích sản xuất hormone nuôi tóc chắc khỏe từ bên trong.

    Các loại cá: Trong cá hồi, cá thu,… có chứa nhiều Omega-3 có tác dụng nuôi dưỡng tóc rất tốt. Đồng thời chất sắt và vitamin B12 trong các loại cá cũng góp phần khắc phục quá trình hư tổn của tóc.

Chính vì vậy để cho quá trình điều trị được diễn ra suôn sẻ thì việc nhận biết các dấu hiệu bệnh rụng tóc là điều hết sức quan trọng

Các loại thực phẩm tốt cho tóc

    Các loại rau có màu xanh đậm: Các loại rau màu xanh đậm có chứa nhiều chất giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt.

    Sữa và các sản phẩm từ sữa: Trong sữa chứa nhiều protein và canxi đây là hai hoạt chất có tác dụng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu từ bên trong.

    Chuối: Hàm lượng vitamin B6 trong quả chuối khá cao, chất này có công dụng thúc đẩy quá trình sản sinh các tế bào máu để giữ các nang tóc chắc khỏe.

    Hàu: Theo nghiên cứu cho thấy rằng trong hàu chứa một lượng kẽm lớn, đồng thời còn chứa một lượng lớn khoáng chất có tính chất chống oxy hóa mạnh để ngăn chặn quá trình hư tổn tóc do lão hóa.

    Nho: Để cho tóc mọc nhanh cần đến một lượng hemoglobin nhất định. Đây là một thành phần trong máu và có tác dụng bảo vệ các nang tóc giúp tóc khỏe mạnh.

 

  Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho tóc rụng, bên cạnh bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể, mọi người nên có chế độ sinh hoạt khoa học, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và hạn chế tiếp xúc với các chất kích thích như rượu, bia,…

    Lưu ý: Rụng tóc có thể là triệu chứng của một bệnh trong cơ thể, do đó khi tóc bị rụng nhiều, người bệnh không nên chần chừ e ngại vấn đề gì mà không điều trị kịp thời để bệnh tiến triển nặng hơn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

  Hi vọng những chia sẻ của các bác sĩ Da Liễu Âu Á về triệu chứng bệnh rụng tóc sẽ giúp người bệnh sớm phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu muốn biết thêm thông tin về bệnh này, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng các cách sau đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

 

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin