Chữa sùi mào gà khi mang thai như thế nào ?

Phòng khám đa khoa âu á

26-04-2024 06:19:25

  Hỏi: “Bác sĩ cho cháu hỏi vợ cháu có thai 2 tháng phát hiện bị sùi mào gà, vợ chồng cháu đang rất lo lắng vì không biết chữa sùi mào gà khi mang thai như thế nào ? và có làm ảnh hưởng đến thai nhỉ hay không? Vì như cháu tìm hiểu và biết được sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm. Mong các bác sĩ giúp vợ chồng cháu với ạ. Cảm ơn bác sĩ nhiều!

  (Ngọc Tuấn – TPHCM)

  Tư vấn cùng bạn đọc:

  Bạn Tuấn thân mến! Bệnh sùi mào gà thường gặp nhất ở những người có sinh hoạt tình dục sớm; ân ái bằng các động tác thô bạo gây tổn thương cơ quan sinh dục. Để giúp bạn tìm ra hướng giải quyết phù hợp thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

BIỂU HIỆN CỦA SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ NỮ MANG THAI

  Sau một thời gian có quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với mầm bệnh từ 3 - 32 tuần, các chị em sẽ có những biểu hiện đầu tiên của bệnh sùi mào gà như:

    Tại cơ quan sinh dục sẽ xuất hiện những dạng tổn thương nhỏ, nhô cao trên bề mặt niêm mạc, tương đối mềm và có màu hồng nhạt.

    Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ dẫn tới tình trạng các tổn thương liên kết với nhau thành những mảng lớn như hoa súp lơ hoặc mào gà.

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới khi mang thai

    Phụ nữ mang thai là đối tượng rất nhạy cảm với các bệnh tật và sức đề kháng rất yếu, nên nếu bị mắc bệnh sùi mào gà thì những tổn thương này sẽ có biểu hiện rất nghiêm trọng.

    Các nốt sùi mào gà thường rất dễ chảy máu, chúng có chứa dịch mủ rất hôi thối nhưng không gây thâm nhiễm.

    Một số thai phụ lại vô tình phát hiện ra bệnh sùi mào gà khi thấy mình bị xuất huyết tại vùng kín và chạm vào âm đạo của mình thấy có hiện tượng rất sần sùi, chảy dịch kèm theo máu.

    ẢNH HƯỞNG CỦA SÙI MÀO GÀ ĐỐI VỚI PHỤ NỮ MANG THAI              

    Đối với sức khỏe của mẹ:

  - Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai sẽ gây ra những cảm giác ướt át, ngứa ngáy khó chịu cho chị em, thậm chí là gây ngứa ngáy và bốc mùi ở vùng kín. Điều này đã ảnh hưởng khá lớn đến sinh hoạt của người mẹ. Nó làm cho người mẹ cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp.

  - Sùi mào gà còn là nhân tố thúc đẩy ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ và hậu môn nảy sinh và phát triển ở phụ nữ mang thai: Theo thống kê sùi mào gà là một trong những nhân tố thúc đẩy bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Vì vậy, đối với chị em phụ nữ đang mang thai bị nhiễm sùi mào gà cũng không phải là một ngoại lệ.

Gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người mẹ

    Gây chảy máu bất thường cho thai phụ:

       - Trường hợp này nếu không được sớm phát hiện có thể dẫn đến bị sinh non, sẩy thai.

    Đối với sức khỏe thai nhi:

  - Các bác sĩ đã khẳng định rằng sùi mào gà không gây di truyền từ mẹ sang con, không lây nhiễm qua đường máu mà lây nhiễm thông qua con đường sinh thường.

  - Thông qua sinh thường, vi rút gây bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi và gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé.

CÁCH HỖ TRỢ CHỮA SÙI MÀO GÀ ĐỐI VỚI PHỤ NỮ MANG THAI

  Khi phát hiện mắc sùi mào gà, bạn nên đi đến các cơ sở, trung tâm y tế chuyên khoa để thăm khám và có liệu trình hỗ trợ điều trị sớm, để tránh khỏi những di chứng đáng tiếc cho cả bạn và thai nhi trong bụng

  Thời gian và cách điều trị sùi mào gà sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng, mức độ và sức khỏe của thai phụ từ đó sẽ áp dụng những cách điều trị phù hợp:

    Chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện: Bằng sự đốt nóng dòng điện cao tần để loại trừ các u sùi, nhưng phương pháp này cần đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, dễ gây tổn thương các vùng da xung quanh sau khi đốt và thời gian phục hồi lâu.

    Chữa bệnh sùi mào gà bằng đốt laser: Sử dụng tia laser để loại bỏ các nốt sùi mào gà trên da.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á nơi chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất

    Chữa sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT: Đây được coi là phương pháp tiên tiến, hiện đại được rất nhiều cơ sở áp dụng điều trị thành công cho các bệnh nhân. Phương pháp này là dựa trên cơ sở tác dụng của ánh sáng, oxy, chất cảm quang giúp điều trị các u sùi mào gà với ưu điểm hơn so với các phương pháp truyền thống khác, điều trị nhanh chóng, ít để lại biến chứng, ít gây ảnh hưởng tới sức khỏe và hạn chế tối đa sự tái phát của bệnh sùi mào gà.

    Nếu người bệnh còn phân vân không biết đâu là địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở phụ nữ mang thai thì hãy tìm đến phòng khám Đa Khoa Âu Á – địa chỉ chữa bệnh xã hội uy tín chất lượng nhất tại TPHCM hiện nay.

  Mong răng, với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp người bệnh biết được cách chữa sùi mào gà khi mang thai như thế nào? Nếu còn thắc mắc nào thì hãy ấn vào khung chát dưới đây hoặc liên hệ trực tiếp tới các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á qua địa chỉ:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin