Đau bìu là bị gì? nguy hiểm như thế nào, cách điều trị?

Phòng khám đa khoa âu á

17-04-2024 02:16:34

 

Rất nhiều nam giới đã không ít lần thấy vùng bìu của mình đau tức, tuy nhiên đa số các anh lại chủ quan và bỏ qua hiện tượng này mà không biết rằng đau bìu là biểu hiện của nhiều bệnh lý nam giới ngoại khoa nguy hiểm cần được phát hiện và có cách điều trị hiểm. Vậy đau bìu là bị gì? nguy hiểm như thế nào, cách điều trị hiệu quả? Sẽ được các bác sĩ Đa khoa Âu Á giải đáp qua bài viết dưới đây.

 

 

ĐAU BÌU LÀ BỊ GÌ? NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

 

  Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á, đau bìu (đau tức vùng bìu) tinh hoàn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý liên quan đến tinh hoàn, mào tinh, tĩnh mạch tinh, xoắn tinh hoàn... Mỗi cơ quan bị tổn thương và bệnh lý gì gây nên sẽ kèm theo một hay nhiều triệu chứng khác nhau. Dưới đây là một số bệnh lý thường gặp có biểu hiệu đau bìu:

VIÊM TINH HOÀN

Biểu hiện đầu tiên là vùng bìu tấy đỏ, đau, tinh hoàn sưng, có thể gây đau cả vùng bẹn, hang, bụng dưới…

Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn và nhiều biến chứng nguy hiểm khác (teo tinh hoàn, áp xe bìu tinh hoàn…)

VIÊM MÀO TINH HOÀN

- Khi mắc bệnh, trong bìu sẽ xuất hiện khối u gây đau tức cả bên trong và bên ngoài bìu, có cảm giác nóng khi sờ vào kèm theo tiểu gấp, tiểu rắt, nặng hơn có thể bị chảy mủ ở dương vật…

 

 

- Nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như: teo tinh hoàn, áp xe bìu, xuất tinh ra máu, suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh…

GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH

Đây là tình trạng các tĩnh mạch co giãn quá mức khiến vùng bìu sưng to kèm theo cảm giác căng tức, người bệnh bị đau âm ỉ tại toàn bộ vùng bìu và bên trong tinh hoàn.

- Bệnh không được điều trị sẽ dẫn đến teo tinh hoàn, quan hệ đau tức, dương vật bị cong vẹo, rối loạn cương dương thậm chí là liệt dương…

XOẮN TINH HOÀN

Vùng bìu sưng tấy, cứng và đau dữ dội, đây là trường hợp khẩn cấp của tinh hoàn cần được tháo xoắn nhanh chóng trong vòng 24h nếu không tháo xoắn kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử, người bệnh có thể mất một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

 

 

UNG THƯ TINH HOÀN

Khối u phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, sờ vào thấy cứng, cảm giác đau hoặc hơi đau, đôi khi có cảm giác đau tức ở vùng bìu kèm theo nóng sốt… Đây là bệnh lý nguy hiểm đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

Đau bìu có những biểu hiện khá phức tạp, có thể đau âm ĩ hoặc dữ dội, đau từng cơn hoặc đau liên tục… vì vậy việc khám trực tiếp là không thể thiếu để định hướng cho chẩn đoán xác định và điều trị.

 

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU BÌU ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ

 

Với sự phát triển của y học, đau bìu tinh hoàn không khó để điều trị, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao nhất, tiết kiệm được công sức thời gian, nam giới nên nhanh chóng đến các cơ uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Việc tự ý điều trị tại nhà hoặc điều trị tại những cơ sở kém chất lượng, không xác định được chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh lý có thể khiến bệnh suy nặng, thậm chí xảy ra viêm nhiễm hoặc nhiều biến chứng kèm theo… rất khó khăn cho quá trình điều trị sau này.

Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Âu Á để điều trị đau bìu, các bác sĩ sẽ thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp:

   Đau bìu do tổn thương thông thường: Người bệnh được chỉ định dùng thuốc có tác dụng giảm đau, giảm sưng kết hợp với chườm đá hoặc ngâm mình trong nước ấm.

   Đau bìu do các bệnh viêm nhiễm: Căn cứ vào từng trường hợp cụ thể các bác sĩ đưa ra cách điều trị phù hợp:

   Nếu viêm nhiễm nhẹ sẽ được điều trị bằng nội khoa để giảm đau, tiêu viêm…

   Nếu viêm nhiễm nặng sẽ được can thiệp ngoại khoa (mổ nội soi hoặc mở rộng) để điều trị nhanh chóng.

 

 

   Nếu viêm tinh hoàn kèm theo các viêm nhiễm khác sẽ được điều trị song song mới mang lại hiệu quả.

   Những trường hợp có biến chứng (áp xe bìu, tràn dịch tinh hoàn…) sẽ được đưa ra liệu trình điều trị riêng có sự theo dõi nghiêm ngặt của bác sĩ.

   Đau bìu do giãn mạch thừng tinh: Người bệnh sẽ được thực hiện thủ thuật thắt tĩnh mạch tinh hoàn.

   Đau bìu do xoắn tinh hoàn: Bác sĩ sẽ tiến hành tháo xoắn, cố định tinh hoàn vào bìu.

 

 

   Đau bìu do ung thư tinh hoàn: Bác sĩ sẽ đưa ra phát đồ điều trị nghiêm ngặt, có sự theo dõi sát sao đồng thời có sự kết hợp giữa bác sĩ và người bệnh.

   Vật lý trị liệu: Ngoài những phương pháp chính, ăn cứ vào từng trường hợp cụ thể các bác sĩ sẽ áp dụng máy vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian) có tác dụng kháng viêm, giảm đau và sưng bìu hiệu quả, thúc đẩy tuần hoàn máu… hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

 

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phương pháp tiên tiến, đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, tận tâm, yêu nghề cùng thủ tục đơn giản, chính sách bảo mật nghiêm ngặt, chi phí hợp lý, rõ ràng... Phòng khám Đa khoa Âu Á luôn phục vụ người bệnh hết lòng với mục tiêu "tất cả vì lợi ích và sức khỏe bệnh nhân"

Với những chia sẻ về đau tình hoàn là gì? nguy hiểm như thế nào? và cách chữa trị hiệu quả? hi vọng mọi người sớm tự nhận biết và có hướng điều trị kịp thời. Nếu còn thắc mắc, hãy  NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được giải đáp cụ thể.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin