Đau hậu môn khi đi đại tiện có phải mắc bệnh trĩ không?

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 04:13:38

  

  Đau hậu môn khi đi đại tiện là triệu chứng thường gặp ở rất nhiều người, đặc biệt là ở những người thường xuyên ăn uống thức ăn cay nóng, thiếu chất xơ hay phụ nữ sau khi sinh…Tuy nhiên đau hậu môn khi đi đại tiện có phải mắc bệnh trĩ không? để tìm câu trả lời cho câu hỏi này, hãy đọc bài viết dưới đây.

 

ĐAU HẬU MÔN KHI ĐI ĐẠI TIỆN CÓ PHẢI MẮC BỆNH TRĨ KHÔNG?

 

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, có rất nhiều nguyên nhân nên tình trạng đau hậu môn như:

  . Táo bón:

  Khi bị táo bón bạn thường phải dùng sức cố gắng rặn để tống phân ra ngoài khi đi đại tiện. Do phân cứng khó thoát ra ngoài hậu môn nên dễ bị cọ xát và làm giãn tính mạch hậu môn gây đau. Nếu thường xuyên bị táo bón thì cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều mỗi khi đi đại tiện và cả khi bình thường.

  . Nứt hậu môn

  Đây là hậu quả của việc bị táo bón thường xuyên khiến cho niêm mạc hậu môn thường xuyên phải chịu những tổn thương liên tục do những cục phân to và cứng cọ sát vào thành hậu môn và gây ra vết rách ở đó. Vết rách này có thể tự lành lại được nhưng cũng có thể bị nhiễm trùng gây loét mãn tính rất khó hỗ trợ điều trị.

  . Áp-xe và rò hậu môn

  Biểu hiện của bệnh là bị nhiễm trùng và sinh mủ ở cạnh hậu môn. Bệnh tiến triển lâu ngày khiến ổ apxe ăn sau vào trong ống hậu môn và gây ra hiện tượng rò ống hậu môn.Viêm tắc nghẽn tuyến tiết nhày ở hậu môn được xem là nguyên nhân chính gây ra bệnh này.

  Người bệnh cần nghĩ ngay đến căn bệnh trên nếu như có mụn nhọt có mủ nổi lên gần ống hậu môn gây đau, sưng hậu môn và bị sốt. Bệnh nhân cần đến ngay bệnh viện để phẫu thuật lấy hết ổ mủ ra trước khi nó phát triển thành đường dò hậu môn.

  . Bệnh trĩ

  Là căn bệnh phổ biến gây đau hậu môn mà rất nhiều người gặp phải.Táo bón, mang thai, khuôn vác vật nặng quá sức, ít vận động là những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ..

  Các triệu chứng bệnh trĩ thường gặp là: Đi cầu ra máu, có khối mô lòi ra ở hậu môn khi đi cầu, ngứa chung quanh hậu môn, đau ở hậu môn, khối u rìa hâu môn sưng đau.

  Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị bệnh trĩ, nứt kẻ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn hay tình trạng táo bón. Việc đầu tiên mọi người cần nên làm đó ngay khi có những biểu hiện đau hậu môn kèm theo một số biểu hiện khác, mọi người hãy đến các cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị đúng bệnh, đúng phương pháp.

  Trong nhiều năm qua, Phòng khám Đa khoa Âu Á vẫn luôn là địa chỉ điều trị bệnh trĩ, nứt kẻ hậu môn, do hậu môn, áp xe hậu môn hay táo bón hiệu quả, uy tín và an toàn, tạo dựng được lòng tin trong lòng người bệnh.

 

 

  Hiện nay chúng tôi ngoài nguồn lực về con người khi có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng được đào tạo bài bản, kinh nghiệm chuyên sâu, Đa khoa Âu Á còn đang áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như phương pháp điều trị tiên tiến như nhập khẩu máy móc y tế phục vụ công tác khám hỗ trợ điều trị trĩ. Về phương pháp hiện nay chúng tôi đang áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị nổi trội phải kể đến như PPH và HCPT (PPH điều trị trĩ nội; HCPT điều trị trĩ ngoại).

  Hơn nữa, quy trình thăm khám và hỗ trợ điều trị tại phòng khám cũng được thực hiện nhanh gọn lẹ, ít thủ tục, không rườm rà, thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay, mỗi bác sĩ một bệnh nhân, nhưng chi phí lại rất bình dân.

  Vì những ưu điểm kể trên hãy đến với Đa khoa Âu Á khi bạn gặp rắc ở vùng hậu môn như đau hậu môn. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ hỗ trợ và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lý này. CLICK NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN để các vác sĩ hỗ trợ ngay cho bạn nếu bạn còn thắc mắc và cần được trợ giúp nhanh nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin