Đau rát hậu môn: nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Phòng khám đa khoa âu á

26-04-2024 01:54:14

  

  Đau rát hậu môn là nỗi ám ảnh của người bệnh, và bởi vì không biết rõ tình trạng này là do đâu? nguyên nhân nào gây nên cũng như cách điều trị ra sao mà nhiều người còn chần chừ chưa chịu đi điều trị hoặc tìm cách “đối phó” tạm thời với tình trạng này. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây đau rát hậu môn, biểu hiện và cách điều trị từ các bác sĩ thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á.

 

ĐAU RÁT HẬU MÔN: NGUYÊN NHÂN VÀ BIỂU HIỆN

 

   Bệnh trĩ: Ngoài triệu chứng đi đại tiện bị đau rát ở hậu môn điển hình rõ rệt, ở người bệnh còn có thêm các biểu hiện đặc trưng khác là đi đại tiện ra máu, sa búi trĩ, hậu môn có dị vật, hậu môn bị viêm nhiễm.

  Tuy nhiên trong bệnh trĩ, lại được phân làm 3 loại cơ bản gồm: Bệnh trĩ ngoại (búi trĩ hình thành ở thành hậu môn), trĩ nội (búi trĩ phát triển ở lòng ống hậu môn sau đó sẽ sa ra ngoài) và trĩ hỗn hợp (tổ hợp của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại). Bệnh cần được điều trị sớm nếu không sẽ gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh, đặc biệt có thể biến chứng thành ung thư hậu môn, ung thư trực tràng.

 

 

   Bệnh polyp hậu môn: Bệnh polyp hậu môn đây là căn bệnh cũng có triệu chứng là đi cầu ra máu, đau rát hậu môn. Bệnh có thể dẫn đến mất máu và thường phát theo từng đợt và không có hiện tượng táo bón. Đây là bệnh rất dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ nội vì nó cũng có các khối u nằm trong hậu môn trực tràng giống như các búi trĩ.

   Ápxe hậu môn:

  Áp xe hậu môn là khoang túi chứa đầy mủ nằm dưới da xung quanh hậu môn và trực tràng, nếu không được điều trị sẽ gây nhiễm trùng nặng và các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Người bị apxe hậu môn sẽ có triệu chứng điển hình đầu tiên là đau rát hậu môn nhất là đau rát tại vùng bị áp xe. Do những tổn thương này mưng mủ. Dần dần bị nặng hơn có thể sưng tấy, đau rát làm cho người bệnh đi lại bất tiện, đau không ngồi được.

 

HỎI BÁC SĨ TRIỆU CHỨNG ĐAU RÁT CỦA BẠN LÀ BỆNH GÌ?

 

   Bệnh viêm nứt kẽ hậu môn: Là bệnh lý phổ biến ở trẻ nhỏ nhưng nếu có chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi không hợp lý hoặc do di chứng từ các cuộc tiểu phẫu, hậu môn bị tổn thương thì người lớn cũng có thể là nạn nhân của bệnh lý này. Vết nứt có thể nhìn thấy bằng gương nhưng có chiều dài khá ngắn khoảng 1 cm, hình thành ở các nếp gấp niêm mạc cạnh bờ hậu môn.

  Triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh là đi đại tiện bị đau rát hậu môn kèm theo hiện tượng chảy máu hậu môn ở trong hoặc sau khi quá trình đào thải phân kết thúc. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc kéo dài hàng giờ đồng hồ khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi và ám ảnh sau mỗi lần đi đại tiện. Bệnh có thể tự khỏi nhưng nếu vết nứt tái phát nhiều lần thì người bệnh nên đi khám và điều trị, tránh để đến khi bệnh biến chứng dẫn đến nhiễm trùng máu, rối loạn đường tiêu hóa mới đi điều trị.

   Một số nguyên nhân khác: Ngoài các bệnh lý trên thì táo bón, kiết lị, tiêu chảy cũng gây ra cảm giác đi đại tiện bị đau rát ở hậu môn.

 

ĐIỀU TRỊ ĐAU RÁT HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO? ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ ĐAU RÁT HẬU MÔN HIỆU QUẢ

 

  Khi có biểu hiện đau rát hậu môn, mọi người nên đi khám, bác sĩ sẽ kiểm tra và xác định nguyên nhân gây đau rát hậu môn. Từ đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với nguyên nhân và tình trạng bệnh. Người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc và cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

  Có rất nhiều phương pháp điều trị đau rát hậu môn do các bệnh lý gây ra, từ việc dùng thuốc để điều trị nếu bệnh ở mức độ bệnh nhẹ, mới tái phát cho đến sử dụng một số phương pháp can thiệp ngoại khoa để điều trị.

 

 

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á đang áp dụng 2 phương pháp điều trị các bệnh lý gây ra biểu hiện đau rát hậu môn với những ưu điểm được các chuyên gia y tế đánh giá cao đó là 2 phương pháp HCPT và PPH.

  Trong đó PPH chuyên điều trị bệnh trĩ nội và HCPT điều trị trĩ ngoại, polyp hậu môn, áp xe hậu môn… hai phương pháp này có những ưu điểm:

 

  Thời gian tiểu phẫu ngắn: 25 – 30 phút, tùy thuộc vào mức độ trĩ của từng người.

  Không có cảm giác đau đớn và khó chịu khi tiểu phẫu: bởi toàn bộ quá trình được thực hiện bởi máy móc hiện đại, cắt trĩ theo kỹ thuật tiên tiến.

  Tiểu phẫu an toàn, ít tái phát và an toàn.

  Thời gian hồi phục nhanh: Sau tiểu phẫu khoảng 15 đến 20 ngày người bệnh có thể hồi phục, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

  Tính thẩm mỹ cao, không cần nằm viện.

     

      Khi đến Đa khoa Âu Á để khám điều trị, bạn sẽ được chính những bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng được đào tạo bài bản, kinh nghiệm chuyên sâu trực tiếp thăm khám và điều trị, Đa khoa Âu Á còn nhập khẩu máy móc y tế phục vụ công tác khám điều trị. Hơn nữa, quy trình thăm khám và điều trị tại phòng khám cũng được thực hiện nhanh gọn lẹ, ít thủ tục, không rườm rà, thăm khám và điều trị ngay, mỗi bác sĩ một bệnh nhân, nhưng chi phí lại rất bình dân.

      Nếu còn thắc mắc hoặc muốn đặc hẹn khám chữa trước, hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được hỗ trợ nhanh nhất từ các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám.

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin