Giải pháp hỗ trợ điều trị ngứa hậu môn hiệu quả an toàn cao

Phòng khám đa khoa âu á

17-04-2024 06:05:06

  Bạn đang mắc phải hiện tượng ngứa hậu môn và nó kéo dài 1 tuần? Kèm theo chảy máu từ trực tràng và bị ngứa dai dẳng,… Đây có thể là dấu hiệu liên quan đến da liễu hay bệnh lý về hậu môn trực tràng. Hiện tượng ngứa này, để lâu sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Trong trường hợp mắc phải bệnh nguy hiểm mà không điều trị kịp thời, người bệnh có thể bị bệnh viêm nhiễm, ưng thư máu, thậm chí là phải cắt bỏ phần hậu môn.

Ngứa hậu môn là gì? Bệnh lý nào liên quan đến ngứa hậu môn?

  Ngứa hậu môn là cảm giác ngứa rát ở xung quanh vùng hậu môn. Lúc ban đầu có thể ngứa ít, nhưng dần về lâu tình trạng này sẽ ngày một tăng lên, thậm chí có thể lan sang bộ phận sinh dục khác như bìu, môi và âm đạo,…

  Ngứa hậu môn còn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: Có thể là do bệnh lý ngoài ra thông thường, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh vùng hậu môn – trực tràng như: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn,… theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây ngứa hậu môn còn có thể xuất phát từ hai yếu tố đó là do nguyên nhân sinh lý và do bệnh lý.

Ngứa hậu môn do rất nhiều nguyên nhân gây nên

   Do nhiễm giun kim: Người bệnh bị ngứa hậu môn thường vào buổi chiều do đây là thời điểm mà giun kin chui ra ngoài ống hậu môn đẻ trứng.

   Do bệnh trĩ: Đây được xem là bệnh hậu môn – trực tràng rất phổ biến. Biểu hiện đặc trưng của bệnh thường là đi ngoài ra máu, sa búi trĩ, ngứa hậu môn,…

   Do các bệnh tình dục: Một số bệnh điển hình như: sùi mào gà, giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục,.. đều là bệnh rất nguy hiểm và dễ lây truyền. Khi mắc bệnh, vùng da hậu môn bị kích ứng và gây ngứa.

   Nhiễm nấm Candida: Nấm sinh sống trong môi trường âm đao của phụ nữ, có thể di chuyển đến phần hậu môn, khiên hậu môn bị ngứa ngáy, khó chịu.

  Ngứa hậu môn gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, khó chịu vùng hậu môn làm người bệnh dễ cau gắt. Trường hợp ngứa hậu môn do mắc bệnh trĩ, áp xe, rò hậu môn,… sẽ làm cho các vi khuẩn ký sinh tại vùng hậu môn xâm nhập vào hệ thống máu, hệ tiêu hóa gây ưng thư máu. Khi bệnh nặng sẽ để lại nhiều biến chứng thì cắt hậu môn là điều không thể tránh khỏi.

  Khi nhận thấy những nguyên nhân gây ra các bệnh lý nguy hiểm trên, người bệnh nên đến các cơ để tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Hoặc để tiết kiệm thời gian người bệnh có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được bác sĩ tư vấn trực tuyến!

Giải pháp hỗ trợ điều trị ngứa hậu môn hiệu quả, đảm bảo an toàn

  Để có thể hỗ trợ điều trị ngứa hậu môn hiệu quả cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Từ đó các bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị bằng thuốc hoặc tiểu phẫu tùy vào tình trạng và mức độ của người bệnh.

   Điều trị nội khoa

  Giai đoạn đầu của ngứa hậu môn, người bệnh có thể sử dụng thuốc để điều trị nhằm làm giảm nhanh các triệu chứng đau và hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc dùng để điều trị ngứa hậu môn như: thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt. Lưu ý khi dùng thuốc người bệnh cần tuân thủ theo đúng sự chỉ định của bác sĩ đề ra để việc điều trị được tốt hơn.

   Điều trị ngoại khoa

  Đối với trường hợp giai đoạn nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị ngoại khoa như kỹ thuật PPH, HCPT,… đây là hai phương pháp được ứng dụng rất thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới và được đông đảo người bệnh tin tưởng, lựa chọn.

  Phương pháp HCPT: Đây là phương pháp sử dụng sóng điện cao tần khoảng 70 – 80 độ C nhằm làm cho máu đông lại, ít gây ra cảm giác đau đớn rồi sau đó dùng dao điện cắt bỏ búi trĩ.

  Phương pháp PPH: Thủ thuật này là dùng một loại máy đặc thù mở hậu môn để cắt bỏ lớp niêm mạc hậu môn – trực tràng bị phình ra.

  Những ưu điểm nổi bật của hai phương pháp HCPT và PPH:

   Không gây đau đớn và ít chảy máu.

   Vết thương rất nhỏ nên khả năng hồi phục nhanh chóng, không cần nằm viện.

   Hiệu quả điều trị cao, đảm bảo an toàn.

   Thời gian thực hiện phẫu thuật ngắn (15 – 20 phút)

   Khả năng tái phát bệnh trở lại là rất thấp.

   Không gây ra các biến chứng viêm nhiễm, chít hẹp hậu môn hay đạ tiện không tự chủ.

  Với nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực hậu môn – trực tràng. Phòng Khám Đa khoa Âu Á được xem là một trong những phòng khám có uy tín tại TP.HCM.

  Phòng khám là nơi hội tụ nhiều bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn thâm thúy , mang đến sự tín nhiệm cho nhiều người bệnh. Cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, hiện đại, tạo người bệnh cảm giác thân thiện, thoải mái, tạo điều kiện tốt trong quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả. Nhân viên y tế, tư vấn luôn tận tình với thái độ niềm nở, thân thiện và luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân.

Đa Khoa Âu Á - Cơ hỗ trợ điều trị ngứa hậu môn uy tín, chất lượng cao

  Khi đến với chúng tôi bệnh nhân luôn được phục vụ chu đáo và đảm bảo mọi thông tin của bệnh nhân được bảo mật an toàn. Đăc biệt đến với chúng tôi giá cả luôn đảm bảo công khai,các giá chữa trị được niêm yết đúng giá, sau khi báo giá nếu được sự đồng ý của người bệnh các bác sĩ mới tiến hành thực hiện.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin