Nên hay không nên phá thai 2 tháng bằng thuốc

Phòng khám đa khoa âu á

19-04-2024 06:30:47

  Hỏi: Gửi bác sĩ, cháu năm nay 21 tuổi, đang là sinh viên. Do có lần vô ý quan hệ với bạn trai mà không sử dụng các biện pháp an toàn nên cháu đã mang thai, cháu rất lo lắng và không biết phải xử lý thế nào, cứ lần lữa nên đến nay đã được 2 tháng. Cháu đang đi học nên không thể giữ thai. Bác sĩ cho cháu hỏi thai 2 tháng có phá bằng thuốc được không, vì cháu sợ đau lắm? Cháu cảm ơn bác sĩ!

  (Bạn nữ giấu tên)

  Đáp: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Phòng khám Âu Á! Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau.

  

CÓ NÊN PHÁ THAI 2 THÁNG BẰNG THUỐC HAY KHÔNG?

  Trước hết, bạn cần hiểu thế nào là phá thai bằng thuốc. Phá thai bằng thuốc còn được gọi là phá thai nội khoa, là phương pháp chỉ sử dụng thuốc uống mà không cần dùng đến các dụng cụ y khoa để can thiệp vào tử cung. Phương pháp này được áp dụng cho thai kỳ dưới 7 tuần.

  Như vậy, trường hợp của bạn, thai 2 tháng (8 tuần) không thể phá bằng thuốc được rồi.

  Phá thai là thủ thuật phức tạp và nhiều nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe lẫn tinh thần của thai phụ. Ở góc độ đạo đức nghề nghiệp của bác sĩ, chúng tôi khuyên bạn không nên tìm đến phương pháp phá thai bằng thuốc khi mà thai đã phát triển được 2 tháng, vì nguy cơ xảy ra biến chứng là rất cao.

  Không ít trường hợp chị em phá thai bằng thuốc không đúng cách mà phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng sau:

   Băng huyết: Thai phụ mắc chứng rối loạn đông máu nếu uống thuốc phá thai sẽ gây xuất huyết kéo dài và mất máu.

   Sót thai, sót nhau: Sử dụng thuốc phá thai không an toàn, thai có thể không ra hết, dẫn đến sót thai, sót nhau.

Nên hay không nên phá thai 2 tháng bằng thuốc

Nguy cơ xảy ra biến chứng khi tự ý phá thai là rất cao

   Thai dị tật: Tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà, trong trường hợp không thể loại bỏ thai thì thai sẽ trở nên dị tật.

   Vô sinh, hiếm muộn: Dùng thuốc phá thai không an toàn dễ gây ra nhiễm trùng tử cung, nhiều trường hợp phải cắt bỏ tử cung, khiến thai phụ mất hẳn thiên chức làm mẹ.

   Nguy cơ tử vong: Các hiện tượng băng huyết, nhiễm trùng tử cung nếu không cấp cứu kịp thời có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

  Để tránh những nguy hiểm nêu trên, bạn nên đến các cơ chuyên khoa để khám và nghe bác sĩ tư vấn, hướng dẫn, nhớ đừng tự ý dùng thuốc tại nhà nhé!

  

PHỤ KHOA ÂU Á: ĐỊA CHỈ ĐÌNH CHỈ THAI 2 THÁNG AN TOÀN

  Tuy không thể phá thai bằng thuốc, nhưng tại Phụ khoa Âu Á, chúng tôi đã nghiên cứu và triển khai nhiều phương pháp phá thai không đau, vẫn đảm bảo an toàn và không để lại di chứng. Do đó, bạn có thể yên tâm đến với chúng tôi, vì phòng khám chúng tôi là cơ uy tín, chất lượng, mà chi phí thì hết sức phải chăng.

  Những điểm chất lượng của Phụ khoa Âu Á:

   Cơ được cấp phép

  Do chịu sự quản lý của Sở Y tế nên mỗi thai phụ thực hiện thủ thuật phá thai tại Phòng khám Âu Á sẽ được đảm bảo các điều kiện sức khỏe.

   Thiết bị y tế hiện đại

  Để đảm bảo phá thai an toàn, thai phụ cần được khám sức khỏe đầy đủ. Muốn làm được điều đó thì thiết bị y tế phải tiện nghi, hiện đại. Mọi máy móc tại Phụ khoa Âu Á đều được nhập từ các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Đức, Nhật,… luôn cho kết quả nhanh chóng và chính xác.

Nên hay không nên phá thai 2 tháng bằng thuốc

Phụ khoa Âu Á có thể giúp bạn đình chỉ thai 2 tháng an toàn

   Đội ngũ bác sĩ trình độ, giàu kinh nghiệm

  Phụ khoa Âu Á được xây dựng và tạo nên bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ cao, giàu tâm huyết với nghề. Các bác sĩ luôn lắng nghe, thông cảm và chia sẻ mọi khó khăn với bệnh nhân, luôn hết lòng chăm sóc mọi người thật chu đáo.

   Minh bạch về chi phí

  Các khoản phí trong phá thai bằng thuốc đều được thống nhất rõ ràng giữa bệnh nhân và bác sĩ điều trị. Đặc biệt, phòng khám còn thường xuyên áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, nhằm giảm bớt gánh nặng cho thai phụ.

  Chúng tôi thấu hiểu, đối với một sinh viên như bạn, chẳng may mang thai ngoài ý muốn là trường hợp rất khó xử. Chúng tôi cũng luôn tôn trọng lựa chọn của thai phụ, nên nếu đã chắc chắn với quyết định đình chỉ thai, bạn hãy nhanh chóng đến Phụ khoa Âu Á để được hỗ trợ tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua bảng chat, các chuyên gia sẽ giải đáp kịp thời.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin