Những bệnh lý về bao quy đầu thường gặp nhất ở nam giới

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao quanh và có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu. Tuy nhiên, đây cũng là khu vực thường gặp phải các bệnh lý nam khoa nguy hiểm như viêm niệu đạo, ung thư dương vật, viêm đường tiết niệu,… Nam giới cần phải tìm hiểu ngay những bệnh lý về bao quy đầu thường gặp trong bài viết sau để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Những bệnh lý liên quan đến bao quy đầu thường gặp ở nam giới

Thông thường, khi trẻ mới sinh ra, lớp da quy đầu sẽ bao bọc kín lấy quy đầu dương vật chỉ chừa lại một lỗ nhỏ để nước tiểu có thể lưu thông ra ngoài. Tuy vậy, khi bước qua tuổi dậy thì bao quy đầu vẫn không thể tự lộ ra ngoài mà vẫn bọc kín thì đây chính là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm. Một số loại bệnh về bao quy đầu phổ biến có thể kể đến như:

Dài bao quy đầu

Là hiện tượng thừa da bao quy đầu. Có thể chia làm 2 loại:

Dài bao quy đầu thật: Là trường hợp nam giới không thể lột bao quy đầu xuống khỏi quy đầu một cách tự nhiên như bao quy đầu bình thường, ngay cả lúc dương vật đang cương cứng.

Dài bao quy đầu giả: Là trường hợp bao quy đầu phủ kín quy đầu của dương vật ở trạng thái bình thường nhưng khi dương vật cương cứng thì bao quy đầu có thể lột tự nhiên.

Hẹp bao quy đầu

Là hiện tượng bao quy đầu quá hẹp, chỉ lộ ra một chút ở lỗ tiểu. Khác vời trường hợp dài bao quy đầu khi bị hẹp bao quy đầu, nam giới không thể dùng tay lột bao quy đầu xuống được kể cả khi dương vật cương cứng. Hiện tượng này sẽ khiến nam giới đau nhức khi cương cứng, quan hệ khó khăn.

Các hiện tượng phổ biến nhất của bệnh bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là hiện tượng của hẹp bao quy đầu nhưng ở mức độ nhẹ, bao quy đầu có thể lộn ra ngoài nhưng lại không thể dùng tay để lộn lại về vị trí ban đầu như bao quy đầu bình thường.

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh lý phổ biến nhất ở nam giới, nguyên nhân gây ra bệnh chủ yếu là do nhiễm khuẩn, nấm khi không vệ sinh sạch sẽ dương vật hoặc bắt nguồn từ bệnh lý dài/hẹp bao quy đầu.

Khi mắc phải bệnh này, nam giới sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc vệ sinh dương vật, tạo điều kiện cho các bựa sinh dục tích tụ, gây ra viêm nhiễm hoặc nhiễm khuẩn do quan hệ tình dục không an toàn.

Nếu nam giới gặp phải tình trạng trên, đừng e ngại hãy  NHẤP VÀO ĐÂY để nhận lời khuyên về tình trạng bệnh từ phía các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm!

Các bệnh lý về bao quy đầu có ngụy hại gì không?

Nếu nam giới mắc phải các bệnh lý bao quy đầu kể trên nhưng không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra những nguy hại khó lường như:

Dương vật không phát triển được: Nam giới bước vào tuổi dậy thì nếu không khắc phục tình trạng dài/hẹp bao quy đầu sớm sẽ gây cản trở sự phát triển của dương vật. Sau khi trưởng thành dương vật sẽ nhỏ bé, thậm chí bị dị dạng, ảnh hưởng đến khoái cảm khi quan hệ.

Lây viêm nhiễm cho bạn tình: Khi bị dài/ hẹp bao quy đầu sẽ khiến bao quy đâu nam giới tích trữ chất bẩn, vi khuẩn, quan hệ tình dục vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo nữ giới, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Gây xuất tinh sớm: Dài/hẹp bao quy đầu là các dây thần kinh trở nên nhạy hơn,khi quan hệ chỉ cần kích thích nhẹ có thể khiến nam giới xuất tinh. Nếu không chữa trị sẽ gây đổ vở hanh phúc gia đình.

Nguy cơ ung thư dương vật: Nếu không điều trị dài/hẹp bao quy đầu sớm sẽ làm các bựa sinh dục tồn đọn. Đây là nguyên nhân chính gây ra ung thư dương vật.

Khi nhận thấy những nguy hại khôn lường trên, nam giới nên chủ động tìm ngay cơ sở y tế để tiền hành thăm khám và điều trị ngay để tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra. Nam giới có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn online.

Phương pháp hỗ trợ điều trị các bệnh về bao quy đầu như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về bao quy đầu, tùy vào tình trạng của từng người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Trường hợp dài/hẹp và nghẹt bao quy đầu:

Để hỗ trợ điều trị bệnh về bao quy đầu hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng các phương pháp cắt bao quy đầu như tiểu phẩu truyền thống, sử dụng tia laser, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc.

Trường hợp viêm bao quy đầu:

Khi bị viêm bao quy đầu, các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh từ áp dụng đúng phương pháp sau đây:

- Kiểm tra tác nhân gây bệnh chip gen.

- Uống thuốc và bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

- Áp dụng phương pháp vật lý trị liệu: sóng Viba, sóng ngắn, sóng không gian.

- Trường hợp viêm bao quy đầu do dài hẹp bao quy đầu, các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp nêu trên để mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Trong số các phương pháp để điều trị các bệnh về bao quy đầu việc sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiêu công nghệ Hàn Quốc được các chuyên gia khuyên sử dụng và khuyên nam giới nên lựa chọn với ưu điểm vượt trội như:

Không đau, không gây xâm lấn, ít chảy máu.

Đảm bảo an toàn, thời gian thực hiện nhanh (15 – 20 phút)

Hỗ trợ điều trị các trường hợp dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu hiệu quả.

Ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm bao quy đầu.

Vết cắt thẩm mỹ cao, không để lại sẹo, dùng chỉ tự tiêu.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh về bao quy đầu uy tín tại TP.HCM

Hiện nay tại khu vực phía Nam nói chung và địa bàn TP.HCM nói riêng, có rất nhiều địa chỉ điều trị bệnh về bao quy đầu. Trong đó, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là phòng khám chuyên nam khoa chất lượng cao, được giới chuyên môn và đông đảo nam giới tin tưởng, tín nhiệm, đánh giá cao nhờ vào những ưu thế nổi bật sau:

Đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa giàu kinh nghiệm, vững tay nghề đã hỗ trợ điều trị cho rất nhiều trường hợp bệnh về bao quy đầu.

Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị các bệnh bao quy đầu được đông đảo nam giới tín nhiệm, lựa chọn

Mọi chi phí sẽ được bác sĩ báo trước cho người bệnh chuẩn bị, đúng giá niêm yết.

Thủ tục thăm khám nhanh gọn, thông tin người bệnh được bảo mật, thời gian làm việc linh hoạt, không ngày nghỉ, dịch vụ đặt hẹn khám online 24/24 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Để chăm sóc tốt cho người bệnh, phòng khám áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 người bệnh” nhằm tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả điều trị.