Những điều mà bạn chưa biết về triệu chứng bệnh hạt cơm

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 03:37:05

  Theo những thống kê gần đây của các bác sĩ chuyên khoa Da Liễu cho biết, số người mắc phải bệnh hạt cơm đang diễn ra ở mức tăng cao, ở Việt Nam chiếm 75% trong tổng số các căn bệnh ngoài da. Với những nốt sẩn, mụn ẩn dẹp, phẳng hơi nhô lên trên mặt da, sần sùi,…sẽ khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút nếu người bệnh không sớm điều trị kịp thời.

  Chính vì thế mà rất nhiều người bệnh vẫn chữa hiểu rõ về triệu chứng bệnh hạt cơm như thế nào? thì các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:  https://dakhoaaua.vn/dia-chi-chua-benh-hat-com-o-tphcm-2015.html

 

 

BẠN CẦN PHẢI BIẾT VỀ HẠT CƠM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN.

 

  Hạt cơm do một loại vi rút ký sinh có tên khoa học là Human Papilloma Virus- HPV gây ra. Có hơn 100 typ virus HPV khác nhau và chúng có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể mà người bệnh không thể nào lường trước được. Bệnh sẽ gây ra nhiều dấu hiệu xấu và ảnh hưởng trầm trọng tới bề mặt da nếu không được điều trị kịp thời.

  TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH HẠT CƠM

  Bệnh hạt cơm xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính. Sẽ có rất nhiều triệu chứng khác nhau và được phân loại rõ ràng qua từng loại hạt cơm như:

    Hạt cơm thông thường: Do vi khuẩn HPV typ số 2,4,27 và 29 gây ra.

  + Biểu hiện: Với những vết sẩn nhỏ, bề mặt da sần sùi thô ráp, cứng, nhô cao hơn bề mặt,…

  + Hạt cơm mọc bất kì vị trí nào trên da, thường gặp nhất ở bàn tay, bàn chân, ngón tay, ngón chân,…

  + Hạt cơm không gây đau nhức hay khó chịu khi người bệnh tự ý bóp mạnh hoặc cậy.

    Hạt cơm lòng bàn chân: Do vi khuẩn HPV typ số 1 gây ra.

  + Biểu hiện: Nốt u hoặc sẩn sùi đường kính rất nhỏ chỉ vài mm, có những gai nhỏ, xung quanh đường viền dày sừng màu vàng không nhô cao, có màu xám,…

Chính vì thế mà rất nhiều người bệnh vẫn chữa hiểu rõ về triệu chứng bệnh hạt cơm như thế nào? thì các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Triệu chứng của bệnh hạt cơm

    Hạt cơm phẳng: Do vi khuẩn HPV typ số 3, 10, 28 và 49 gây ra.

  + Biểu hiện: Nốt mụn ẩn dẹt, phẳng hơi gồ nhẹ trên da, ít sần sùi, kích thước nhỏ, có màu như màu da hoặc hơi vàng xám, ranh giới rõ và lan theo vết gãi.

  + Vị trí xuất hiện ở mặt, tay, cẳng tay, cẳng chân và phần trên của ngực.

    Hạt cơm hậu môn, sinh dục (bệnh sùi mào gà): Do vi khuẩn HPV typ số 16, 18, 42, 44, 54 gây ra.

  + Biểu hiện: Nốt sẩn nhô cao, các phần nhú mềm màu hồng tươi giống như các tinh thể nhô lên, xòe rộng giống mào con gà hay súp lơ, không ngứa, không đau,…

  + Có thể lây qua đường tình dục, vị trí thường xuất hiện ở vùng niêm mạc sinh dục, hậu môn, ít gặp hơn là niêm mạc miệng, họng,…

    Với những triệu chứng bệnh hạt cơm nêu trên thì người bệnh đừng quá lo lắng mà có thể đến ngay phòng khám uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị tốt hơn.

  NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH HẠT CƠM

  Hạt cơm là một trong những căn bệnh ngoài da mà một ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải. Bệnh xuất hiện do nhiều nguyên nhân dưới đây:

    Môi trường sống xung quanh không được đảm bảo như: Nhà tắm công cộng, hồ bơi, phòng tập gym,…

    Tỷ lệ mắc ở trẻ em cao vì trẻ hiếu động, thường xuyên làm trầy xước chân tay, hay đi chân không, cắn móng tay, nghịch đất cát,...

    Làm móng, cắt khóe móng chân, tay khi dụng cụ chưa được khử trùng.

    Người bị tổn thương hệ miễn dịch gặp ở một số người nhiễm HIV/AIDS hoặc những người đã cấy ghép nội tạng.

    Quan hệ tình dục không được đảm bảo.

    Người làm trong môi trường phòng khám, bệnh viện,…

    Chính vì thế người bệnh đừng quá lo lắng về nguyên nhân gây bệnh mà khi có ngay những triệu chứng hạt cơm thì nên tiến hành càng sớm càng tốt để được hỗ trợ kịp thời, ngăn ngừa được nguy cơ lây lân và phát triển bệnh.

Chính vì thế mà rất nhiều người bệnh vẫn chữa hiểu rõ về triệu chứng bệnh hạt cơm như thế nào? thì các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ qua bài viết dưới đây.

  BỆNH HẠT CƠM CÓ LÂY NHIỄM KHÔNG?

  Hạt cơm là một trong những căn bệnh có tính lây nhiễm rất cao, nó có thể lây từ người này sang người khác qua con đường tiếp xúc hàng ngày như:

    Tiếp xúc với người bệnh qua bắt tay, ôm,…

    Dùng chung đồ cá nhân như: Khăn tắm, khăn mặt, ngủ chung một giường.

    Quan hệ với người bị bệnh.

    Bị trầy xước da qua các vật dụng trung gian như: Giầy dép, dụng cụ móng tay,…

    Người bệnh đừng quá lo lắng về con đường lây nhiễm của bệnh hạt cơm mà vùng da khi có triệu chứng bệnh hạt cơm thì hãy tiến hành thăm khám ở các cơ sở uy tín, chất lượng để được hỗ trợ điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  BỆNH HẠT CƠM CÓ MỐI NGUY HẠI GÌ?

  Hạt cơm là căn bệnh cực kì nguy hiểm, tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng để lại nhiều mối nguy hại khác nhau mà người bệnh không hề lường trước được:

    Bệnh hạt cơm có thể kéo dài vài tháng hoặc mang theo đến suốt cuộc đời.

    Những vết trầy xước, tổn thương da khi gãi sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại ở môi trường trực tiếp tấn công gây ra viêm nhiễm nặng và lây sang các vùng da lân cận.

    Làm người bệnh cảm thấy mất thẩm mỹ, mặc cảm, tự ti, chất lượng cuộc sống bị giảm sút,…

    Người bệnh sẽ lo âu, mất ngủ thường xuyên, cơ thể bị suy nhược, stress,…

    Ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày cũng như học tập.

    Gặp khó khăn trong việc đi lại gây ra đau nhức, khó chịu,…

    Người bệnh đừng lo lắng về mối nguy hại nêu trên mà khi có triệu chứng bệnh hạt cơm thì hãy tiến hành điều trị càng cớm càng tốt để ngăn ngừa mầm mống gây bệnh và trị dứt điểm.

  HẠT CƠM ĐIỀU TRỊ BẰNG NHỮNG CÁCH NÀO?

  Rất nhiều người đã lầm tưởng hạt cơm là căn bệnh ngoài da bình thường, nó sẽ tự hết. Thực chất hạt cơm sẽ không hề hết mà còn tiến triển nặng hơn và lây lan sang các vùng da lân cận.

  Hiện nay, hạt cơm có thể được điều trị bằng rất nhiều cách như: áp dụng phương pháp dân gian, thuốc Tây Y, sử dụng công nghệ cao,… nhưng dùng sao cho hiệu quả thì người bệnh có thể tham khảo dưới đây.

    Phương pháp tự nhiên:

  Với những nguyên liệu tự nhiên lành tính, không gây tác dụng, dễ thực hiễn có thể điều trị bệnh hạt cơm và một số bệnh ngoài da khác.

  + Nguyên liệu: Lá tía tô, vỏ chuối, tỏi, đu đủ xanh, lô hôi, trà xanh,…

  + Cách làm: Lấy một trong số nguyên liệu trên đắp trực tiếp lên vùng da bị hạt cơm, massage nhẹ và đều cho dưỡng chất thấm sâu, để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch qua với nước.

  Sẽ khiến người bệnh mất nhiều thời gian mới đạt hiệu quả cao và chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh hạt cơm nhẹ.

Chính vì thế mà rất nhiều người bệnh vẫn chữa hiểu rõ về triệu chứng bệnh hạt cơm như thế nào? thì các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Bệnh hạt cơm có chữa được không?

    Dùng thuốc Tây Y:

  Thuốc điều trị hạt cơm thường được các bác sĩ chỉ định như: Thuốc bôi nhẹ ngoài da chứa thành phần Axit salicylique 10-20%, podophylline 15-20%, axit retinoique,…

  Tùy thuộc vào mức độ gây bệnh nặng hay nhẹ mà người bệnh sẽ được các bác sĩ kê toa sử dụng cho phù hợp để giảm triệu chứng của bệnh hạt cơm và mang lại hiệu quả cao.

  Lưu ý: Người bệnh không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe và còn làm bệnh tiến triển nặng hơn.

    Sử dụng công nghệ cao:

  Làm lạnh phá huỷ các hạt cơm bằng Nitơ lỏng. Phương pháp điều trị tốt nhất hiện nay là phá huỷ thương tổn bằng lazer CO2, đốt điện siêu cao tần, plasma,…

  Ưu điểm của công nghệ này:

  + Điều trị dứt điểm bệnh sẽ không tái phát.

  + Không gây đau đớn hay có cảm giác khó chịu.

  + Không gây chảy máu hay xâm lấn qua các vùng da lân cận.

  + Không để lại sẹo.

    Bệnh có thể điều trị dứt điểm được nếu người bệnh phát hiện sớm những triệu chứng bệnh hạt cơm thì sẽ được đẩy lùi nhanh chóng và tiết kiệm tối đa về thời gian.

PHÒNG KHÁM CHỮA BỆNH HẠT CƠM TỐT NHẤT TẠI TPHCM

  Khi có những triệu chứng của bệnh hạt cơm thì nhiều người luôn băn khoăn, lo lắng không biết nên khám chữa bệnh ở đâu tại TPHCM? Theo những thống kê gần đây thì phòng khám Da Liễu Âu Á đã và đang được người bệnh ưa chuộng, tin tương cao.

  Da Liễu Âu Á – địa chỉ chữa bệnh hạt cơm tốt nhất tại TPHCM đã chữa khỏi cho rất nhiều người bệnh tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận và đạt được những ưu điểm nổi trội như:

    Đội ngũ các bác sĩ giỏi, chuyên môn cao luôn áp dụng phương pháp điều trị mới, trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị cho người bệnh hạt cơm.

    Sử dụng thuốc đặc trị bệnh hạt cơm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

    Mọi thủ tục khám – chữa bệnh hạt cơm đều được diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Chính vì thế mà rất nhiều người bệnh vẫn chữa hiểu rõ về triệu chứng bệnh hạt cơm như thế nào? thì các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Phòng khám chữa bệnh hạt cơm tốt như Da Liễu Âu Á 

    Tất cả cơ sở vật chất, thiết bị y tế đều được nhập từ nước ngoài, được vô trùng, dụng cụ vô khuẩn, giúp quá trình điều trị bệnh hạt cơm diễn ra nhanh chóng và hiệu quả cao.

    Tất cả mọi chi phí khám – chữa bệnh hạt cơm đều hợp lý, minh bạch công khai.

    Hồ sơ thông tin cá nhân điều trị bệnh hạt cơm đều được bảo mật nghiêm ngặt, không bị tiết lộ ra ngoài.

    Người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch khám – chữa bệnh hạt cơm thông qua hotline (028) 38 777 515.

    Việc lựa chọn địa chỉ như thế nào thì người bệnh phải suy nghĩ thật sáng suốt để tìm một phòng khám uy tín, chất lượng như Da Liễu Âu Á để yên tâm điều trị và mang lại kết quả cao.

  NHỮNG CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH HẠT CƠM AN TOÀN, HIỆU QUẢ

  Để người bệnh có thể đẩy lùi được triệu chứng của bệnh hạt cơm thì người bệnh cần có thói quen chăm sóc da hợp lý như:

    Không nên tiếp xúc với người bệnh.

    Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất nhất là thực phẩm chứa vitamin, khoáng chất tự nhiên.

    Vệ sinh cá nhân phải thật sạch sẽ.

    Không nên gãy hoặc cậy vào vùng bị tổn thương.

    Tránh tiếp xúc với xà phòng hoặc các hóa chất độc hại.

    Uống nhiều nước ít nhất 2 lít mỗi ngày.

    Điều trị bệnh hạt cơm càng sớm càng tốt.

  Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách trên thì chắc chắn triệu chứng hạt cơm sẽ được đẩy lùi, ngăn ngừa nguy cơ tái phát và trị dứt điểm.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng của hạt cơm nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin