Những nguyên nhân gây nên rò hậu môn

Phòng khám đa khoa âu á

19-04-2024 23:29:14

  Những nguyên nhân nào dẫn đến rò hậu môn? Đây là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Nhằm giúp mọi người tìm ra được nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương pháp phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh sớm nhất, dưới đây là những nguyên nhân gây rò hậu môn mà các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn – Trực Tràng thuộc Phòng khám Âu Á đưa ra.

NGUYÊN NHÂN RÒ HẬU MÔN LÀ GÌ?

 

  Rò hậu môn hay còn gọi là bệnh mạch lươn, đây là bệnh lý xảy ra do nhiễm trùng tại ống hậu môn, dẫn tới tình trạng viêm nhiễm và tụ mủ. Sau một thời gian chúng lan rộng ra vùng da lân cận và tạo nên những lỗ rò nguy hiểm.

  Những nguyên nhân gây nên rò hậu môn được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng đưa ra như:

   Vệ sinh không sạch sẽ:

  Vùng hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ, dẫn đến viêm mủ khó liền, khi bài tiết nước tiểu và phân vùng hậu môn thường bị ngứa.

 

 

   Tuyến hậu môn bị viêm nhiễm:

  Các tuyến ở vùng hậu môn bị viêm nhiễm và hình thành dịch mủ, khi mủ bài tiết ra ngoài qua lỗ rò sẽ dẫn tới khi đại tiện đau rát và khó khăn. Ngoài ra ở những người mắc các bệnh như: viêm đường ruột, lao, viêm ruột thừa, viêm đại tràng, crohn…cũng dễ mắc bệnh rò hậu môn.

   Áp lực tại hậu môn, trực tràng:

  Áp lực bên trong trực tràng sẽ làm cho phân và dịch ở vùng đại tràng cùng với khí do cơ thể bài tiết sẽ đẩy vào các lỗ rò, khi lỗ rò bị tác động những chất đó sẽ bị bài xuất ra bên ngoài, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rò hậu môn.

 

   Áp xe quanh hậu môn:

  Các lỗ rò có hiện tượng chảy mủ khiến cho việc đi đại tiện trở nên khó khăn, dịch mủ ứ đọng bên trong lâu ngày sẽ hình thành apxe hậu môn và các lỗ rò mới ở vùng hậu môn.

   Một số bệnh gây rò hậu môn:

  Các bệnh về hậu môn có thể gây rò hậu môn trực tràng như sau: bệnh Lao, bệnh Crohn, ung thư hậu môn, trực tràng…

  Ngoài ra một số nguyên nhân phát sinh như phẫu thuật tuyến tiền liệt, chấn thương vào hậu môn, từng cắt tầng sinh môn do sinh nở hoặc mổ trĩ.

 

Đến với Âu Á để được hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

 

  Trên đây là những nguyên nhân gây rò hậu môn, rò hậu môn nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt của người bệnh, tình trạng viêm nhiễm tại hậu môn kéo dài sẽ dẫn tới ung thư.

  Vì vậy, khi có những biểu hiện bệnh lý, hãy đi hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt, nếu còn thắc mắc nào nữa, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được trò truyện trực tiếp với các bác sĩ của phòng khám.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin