Phân loại viêm bao quy đầu

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 21:24:13

  

  Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở quy đầu dương vật với các triệu chứng ban đầu như xuất hiện các nốt đổ, mẫn ngứa ở đầu cậu nhỏ. Viêm bao quy đầu xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, nhiễm virut hoặc do quy đầu dương vật bị kích thích gây tổn thương...Viêm bao quy đầu nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, quan hệ tình dục và tăng nguy cơ gây viêm nhiễm các bệnh nam giới ngoại khoa khác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho nam giới những thông tin xung quanh việc phân loại viêm bao quy đầu. 

 

PHÂN LOẠI VIÊM BAO QUY ĐẦU THEO NGUYÊN NHÂN

 

   Viêm quy đầu do nấm Candida

  Candida là loại nấm gây nhiễm khuẩn, từ đó hình thành các triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới như: xuất hiện các nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, có những mụn nhỏ li ti... tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến viêm loét và chảy mủ.

   Viêm quy đầu do Trichomonas

  Bệnh trichomonas là một bệnh truyền nhiễm đường tình dục (STI) gây nên bởi ký sinh trùng có tên gọi Trichomonas vaginalis. Bệnh thường được gọi là ‘trich’ (phát âm như chữ “trick”).

 

 

   Khi mắc viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn trichomonas, vùng bao quy đầu ở nam giới sẽ có các biểu hiện  rõ rệt như xuất hiện những nốt ban đỏ, dần dần lan rộng ra ở mép quy đầu rất rõ ràng. Trên các nốt ban có thể nhìn thấy các mụn nước nhỏ bằng đầu kim, sau đó sẽ hình thành vết loét.

  

PHÂN LOẠI VIÊM BAO QUY ĐẦU THEO GIAI ĐOẠN

 

   Viêm bao quy đầu cấp tính

  Đây là giai đọa đầu tiên khi nam giới mắc viêm bao quy đầu. Ở giai đoạn này, lớp trên quy đầu đỏ và sưng tấy, có cảm giác ngứa và nóng rát. Khi dùng tay lộn bao quy đầu ra sẽ thấy quy đầu bị xung huyết, viêm loét, có rỉ máu hoặc mủ màu trắng đục, có mùi hôi. Bên cạnh đó, hạch bạch huyết ở bẹn sưng to lên và đau.

   Viêm bao quy đầu mãn tính

  Viêm bao quy đầu giai đoạn cấp tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến bệnh phát triển thành mãn tính. Biểu hiện tổn thương, viêm nhiễm lúc này lan rộng, ăn sâu bên trong quy đầu và tình trạng sưng huyết, có lúc ra máu.

 

  Khi nhận thấy các biểu hiện xảy ra với bạn có thể là triệu chứng của viêm bao quy đầu, đừng ngần ngại để thăm khám và điều trị sớm nhất. Giải pháp điều trị có thể là phương pháp nội khoa cho tình trạng viêm đơn thuần. Nhưng trường hợp viêm bao quy đầu xuất phát từ nguyên nhân là các hiện tượng bất thường của bao quy đầu gây nên thì cắt bao quy đầu là liệu pháp tốt nhất để điều trị hiệu quả viêm nhiễm.

 

 

Tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, đội ngũ bác sĩ nam giới ngoại khoa giàu kinh nghiệm và trình độ trong các bệnh lý nam giới ngoại khoa nói chung, viêm bao quy đầu nói riêng, sẵn sàng tư vấn và chỉ ra phương hướng điều trị thích hợp nhất với bạn. Đặc biệt, với phương pháp cắt bao quy đầu được thực hiện theo các công nghệ tiên tiến như của Châu Âu, Hàn Quốc đã được người bệnh trải nghiệm và đánh giá cao hiệu quả. HÃY NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới nếu bạn còn thắc mắc và muốn được các bác sĩ Đa khoa Âu Á giải đáp nhanh nhất

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin