Rận lông mu ở nam giới - Bệnh lý không thể xem thường

Phòng khám đa khoa âu á

29-03-2024 06:13:05

      Bệnh rận lông mu do những con sinh vật sống ký sinh ở lỗ chân lông vùng sinh dục của nam giới. Nếu không thăm khám và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vậy rận lông mu xuất hiện là do nguyên nhân nào và phương pháp điều trị ra sao, bài viết sau đây của các chuyên gia sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về vấn đề này.

Dấu hiệu điển hình của bệnh rận mu

  Rận lông mu là những sinh vật giống như con cua, chúng có rất nhiều chân bám chặt vào da và lông ở bộ phận sinh dục của nam giới. Chúng tồn tại và sinh sống bằng cách hút máu ở vùng mu lông.

  Khi bị côn trùng tấn công nam giới trong vòng 5 ngày sẽ không có triệu chứng gì. Có một số người sẽ không có triệu chứng gì. Nhưng nếu có những triệu chứng sau bạn nên cảnh giác vì rất có thể rận mu đã tấn công vào bộ phận sinh dục của bạn.

   Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận sinh duc và hậu môn.

   Cơ thể bị suy nhược, cảm thấy kiệt sức, bên cạnh đó có dấu hiệu sốt nhẹ.

   Có sự xuất hiện của rận hoặc túi trứng nhỏ ở vùng lông mu( nếu để ý kỹ có thể thấy rõ bằng mắt thường).

   Xuất hiện các nốt mẩn đỏ, chấm đỏ và gây ngứa ngáy, khó chịu, lúc nào cũng muốn cào gãi.

  Ngoài ra, còn có thể thấy xuất hiện sưng và đau hạch vùng bẹn gây ra cảm giác rất khó chịu

Nguyên nhân gây ra bệnh rận lông mu

   Rận lông mu là con trùng hút máu người , chúng rất dễ kích thích với vùng da ở bộ phận sinh dục nam. Đặc biệt khi nam giới không cắt bao quy đầu, chúng sẽ cư trú ở dương vật, bìu, bẹn.

   Lây lan qua đường tình dục không an toàn hoặc cơ thể nam giới hay tiếp xúc với mùng mềm, chiếu, gối, nội thất không được bọc và bồn cầu vệ sinh đã có rận mu.

   Do chúng cư trú ở lông mi, lông mày, tóc. Hoặc vệ sinh bộ phần sinh dục không đúng cách và sạch sẽ đây là điều kiện thuận lợi cho rận lông mu tấn công và phát triển.

  Nếu bạn có những biểu hiện trên hoặc có nghi ngờ bị mắc bệnh lông mu hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để kịp thời phát hiện và diệt mầm mống bệnh kịp thời. Bạn có những thắc mắc muốn giải đáp ngay hãy  NHẤP VÀO ĐÂY để được các bác sĩ tư vấn trực tuyến.

Rận lông mu sinh sống và hút máu ở bộ phận sinh dục.

 

Rận lông mu có nguy hiểm không?

  Đừng xem thường tác hại của bệnh rận lông mu, chứng bệnh này nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hại như:

  + Giảm chất lượng cuộc sống: Những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu sẽ khiến bạn bực bội trong quá trình sinh hoạt cá nhân cũng như trong công việc.

  + Thiếu máu: Vì côn trùng này hút máu nên khi xâm nhập mới đầu là vài ba con sau đó là từng bầy, đàn chúng sẽ hút máu người với số lượng khủng khiếp, khiến người bệnh luôn trong tình trạng thiếu máu, thiếu sắt.

  + Sức khỏe bị suy giảm: Mất máu, ngứa ngáy liên tục khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược từ đó sức khỏe suy giảm trầm trọng.

  + Lây lan nhanh cho bạn tình và người thân: Bệnh lây lan nhanh cho bạn tình và những người dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc hay tiếp xúc với nhau thì việc lây lan cho người thân, bạn bè, xã hội là điều chắc chắn.

  + Bệnh sẽ không bao giờ khỏi: Nếu bạn xem thường chứng bệnh này và không chữa trị thì bệnh sẽ không bao giờ khỏi mà còn ngược lại sẽ lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể vì rận sinh sản với tốc độ rất nhanh.

  + Lỡ loét, viêm nhiễm: Trình trạng ngứa khiến bạn gãi nhiều, lâu ngày những vị trí đó sẽ lỡ loét, vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục và vùng khác nếu rận tấn công.

Phương pháp điều trị hiệu quả, nhanh chóng bệnh rận lông mu

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á, trị rận lông mu phải thực hiện ở các cơ chuyên khoa. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, bởi có thể không chữa được mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm vì vùng da ở bộ phận sinh duc rất nhạy cảm.

  Để điều trị rận lông mu có các phương pháp chủ yếu sau:

   Dùng thuốc: Sau khi thăm khám xác định được độ tổn thương do rận gây ra, sau đó các bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc phù hợp với từng trường hợp người bệnh, thuốc điều trị rận có thể là thuốc kết hợp giữa thuốc bội và thuốc uống.

   Dùng vật lí trị liệu: Dùng sóng ngắn, sóng hồng quang, sóng hồng quang,… Đây là phương pháp trị bệnh dựa trên nguyên lý hấp thụ nhiệt, có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, đồng thời tái tạo tế bào mới, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể,…

  Ngoài ra, các bác sĩ sẽ tiến hành cạo lông mu để vùng da ở bộ phận sinh dục có thể thấm thuốc và nâng cao hiệu quả điều trị hơn.

Đa Khoa Âu Á - Sự lựa chọn hoàn hảo của người bệnh.

       Đa Khoa Âu sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang có ý định muốn trị bệnh rận lông mu và các bệnh nam giới ngoại khoa khác bởi chúng tôi có những ưu thế sau:

   Đội ngũ bác sĩ lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm.

   Trang thiết bị khám hỗ trợ trị bệnh hiện đại.

   Áp dụng phương pháp điều trị bệnh tiên tiến.

   Quy trình thăm khám, hỗ trợ điều trị nhanh chóng, tiện lợ, chính xác.

   Các chi phí điều trị đều được thông báo trước đến người bệnh, đúng giá, minh bạch, công khai.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin