Sùi mào gà ở dương vật nam giới

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 11:46:32

 

        Sùi mào gà là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, là nỗi ám ảnh của những người đã và đang mắc phải căn bệnh này. Sùi mào gà gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày, quan hệ vợ chồng, khả năng sinh sản của người bệnh. Sùi mào gà xuất hiện ở nhiều vị trí như: miệng, mắt, mũi, hậu môn... Ở nam giới, sùi mào gà ở dương vật gây nhiều khó khăn hơn, đồng thời tác động nhiều đến tâm lý, công việc...

  

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SÙI MÀO GÀ Ở DƯƠNG VẬT NAM GIỚI

 

   Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua đường tình dục, do một loại vi rút có tên là Human papilloma virus (HPV) gây nên. Các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc.

Sùi mào gà ở dương vật chủ yếu là từ việc nam giới quan hệ tình dục không an toàn với người mang mầm bệnh

 

   Sùi mào gà có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất là lứa tuổi từ 18 – 35 tuổi, khi nam giới quan hệ tình dục (kể cả là quan hệ đồng tính) với bệnh nhân sùi mào gà thì nguy cơ nhiễm virut rất cao.

   Việc tiếp xúc trực tiếp với vùng niêm mạc hoặc da bị xây xước của bệnh nhân mắc sùi mào gà mà sức đề kháng của cơ thể yếu thì nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao.

        Sùi mào gà ở nam giới có thời gian ủ bệnh khá dài (từ 2 - 9 tháng), ở giai đoạn đầu sùi mào gà không có biểu hiện gì rõ rệt nên đa số bệnh nhân đi thăm khám khi các tổn thương đã lớn hoặc bệnh đã trở nặng.

 

NHỮNG BIỂU HIỆN ĐÁNG LO NGẠI CỦA SÙI MÀO GÀ Ở DƯƠNG VẬT NAM GIỚI

 

  Ở giai đoạn đầu, sùi mào gà ở dương vật nam giới xuất hiện chủ yếu ở dây hãm, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, bìu dương vật,

   Sau khi bị nhiễm virus HPV từ 2 đến 9 tháng, dương vật nam giới có những biểu hiện như xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm, nhú dần lên có đường kính từ 1 - 2 mm, không đau, có nhiều màu như đỏ, hồng, trắn hoặc hơi nâu. Bề mặt xù xì, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

 

 

   Trường hợp tổn thương nặng, sùi mào gà lan rộng bao phủ cả bộ phận sinh dục, bịt kín miệng sáo hoặc mọc vao phủ phần thân dương vật. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.  

   Bình thường sùi mào gà không gây đau đớn gì, rtuy nhiên khi những nốt sùi phát triển to quá có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà có thể làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi có nhiều mủ.

 

NHẤP VÀO ĐÂY HỎI NGAY BÁC SĨ TRIỆU CHỨNG CỦA BẠN CÓ PHẢI BỆNH SÙI MÀO GÀ HAY KHÔNG?

 

   Theo các bác sĩ cho biết sùi mào gà dương vật chính là một trong những nguyên nhân gây ung thư dương vật ở nam giới, vì vậy nam giới không nên chủ quan với bệnh sùi mào gà, hãy đến các trung tâm y tế, phòng khám uy tín để khám và hỗ trợ điều trị khi có bất kì dấu hiệu nào của bệnh.

 

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ AN TOÀN, NHANH CHÓNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP ALA - PDT 

 

       Đa số nam giới có tâm lý e ngại khi thăm khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà, bởi đây là căn bệnh khó nói, xảy ra ở vùng kín. Tuy nhiên, sùi mào gà ở dương vật nam giới nằm ở vị trí rất dễ tổn thương nên nếu để bệnh phát triển nặng sẽ gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị, bên cạnh đó việc áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị không đúng, không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của dương vật.

       Khi công nghệ hiện đại chưa ra đời, sùi mào gà được hỗ trợ điều trị bởi các phương pháp như hỗ trợ điều trị bằng laser, áp lạnh, dao Leep… Những phương pháp này còn nhiều hạn chế bởi thường để lại sẹo xấu, dễ bị viêm nhiễm nếu gặp lỗi công nghệ hoặc không được áp dụng bởi các bác sĩ có tay nghề cao

 

  Hiện nay, với việc áp dụng phương pháp ALA – PDT vào công tác hỗ trợ điều trị hiệu quả sùi mào gà dưới nguyên lý sử dụng oxy hoạt lực kết hợp với ánh sáng quang động tác động vào bên sâu ổ dịch, tiêu diệt mầm bệnh và ngăn ngừa chúng tái phát, ít gây đau đớn, khả năng tái phát thấp, đảm bảo khả năng thẩm mỹ và bảo vệ  chức năng của dương vật.

 

 

ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP ALA - PDT

      Đảm bảo thẩm mỹ: Việc sử dụng ánh sáng, nội soi để tiếp cận chính xác vùng bệnh mà không sử dụng dao kéo tránh gây ra tổn thương không cần thiết.

   Không gây hại: chất thuốc cảm quang khi vào đến mô đích, chỉ khi đạt đến 1 nồng độ nhất định và ánh sáng chiếu đủ lượng thì mới xảy ra phản ứng quang động tại chỗ, còn những nơi không chiếu sáng sẽ không xảy ra phản ứng nên sẽ không bị tổn thương hay bị ảnh hưởng.

  Có thể kết hợp hiệu quả với những liệu pháp khác: Trong trường hợp, bệnh nhân có những mảng sùi quá lớn,  thì sau khi áp dụng các biện pháp tiểu phẫu để loại trừ sùi, thì làm tiếp tục phương pháp ALA - PDT.

  Áp chế mầm bệnh: những phương pháp thông thường chỉ loại trừ những nốt sùi nhìn thấy được, nhưng phương pháp quang động có thể loại trừ hầu hết các mầm bệnh lớn nhỏ, nên có thể phòng tránh sùi mào gà tái phát vô cùng hiệu quả.

  

 

  Khi đến Đa khoa Âu Á để thăm khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà, mọi quy trình thăm khám sẽ do các bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm đảm nhận. Các mức phí hỗ trợ điều trị sẽ được thỏa thuận với bệnh nhanh trước khi tiến hành hỗ trợ điều trị, đồng thời được công khai minh bạch trong quá trình hỗ trợ điều trị giúp mọi người có thể chủ động với quyết định của mình. Bên cạnh đó, chế độ làm việc nhanh nhẹn, không đợi chờ sẽ giúp người bệnh đỡ mệt mỏi.

     Chẳng may bạn phát hiện ra những triệu chứng nghi ngờ là mắc sùi mào gà, đã tiếp nhận hỗ trợ điều trị nhưng không suy giảm hoặc tái phát nhiều lần, hãy đến với Phòng khám Đa khoa Âu Á để được hỗ trợ điều trị và cảm nhận phương pháp ALA - PDT mới nhất của chúng tôi. Rất nhiều bệnh nhân được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA - PDT và đã khỏi bệnh hiệu quả. Bạn còn chần chừ gì mà chưa đi?

 Trên đây là những thông tin xung quanh bệnh sùi mào gà ở dương vật nam giới, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức bổ ích, nếu cần được tư vấn, hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn cùng bác sĩ ngay bây giờ.

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin