Tác hại và dấu hiệu nhận biết đau tinh hoàn ở nam giới

Tinh hoàn có nhiệm vụ sản xuất và lưu trữ tinh trùng, do đó tinh hoàn bị đau là dấu hiệu cảnh báo sự bất thường và dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Sau đây các chuyên gia sẽ chia sẽ một số hữu ích về bệnh đau tinh hoàn để các bạn tham khảo.

Nhức tinh hoàn - Đừng để cơn đau kéo dài

Tìm hiểu hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới

Nguyên nhân gây ra hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới

Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, đau tinh hoàn ở nam giới có rất nhiều nguyên nhân điển hình như: Thủ dâm quá độ hay quan hệ tình dục quá mạnh bạo,chấn thương ngoại lực như bị tai nạn, va đập mạnh, do lao động nặng nhọc,…

Bên cạnh đó, đau tinh hoàn còn do một số bệnh lý như:

Xoắn tinh hoàn: Xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm giảm hoặc ngăn chặn lưu lượng máu đến tinh hoàn gây ra hiện tượng đau tinh hoàn. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn tới hoại tử tinh hoàn và phải cắt bỏ tinh hoàn. Đau khi quan hệ tình dục.

Giãn tử mạch thừng tinh: Do máu chảy ngược vào tĩnh mạch và gây ra hiện tượng ứ động mạch máu ở phía trên tinh hoàn gây ra hiện tượng đau tinh hoàn, sưng đau bìu, thường gặp ở tinh hoàn trái.

Đau tinh hoàn- không phải là hiện tượng bình thường

Viêm mào tinh hoàn: Các ống mào tinh trong tinh hoàn bị nhiễm vi khuẩn, vi rút nào đó nên tinh hoàn bị sưng và gây ra hiện tượng đau tinh hoàn, đau bìu. Thường gặp ở các trường hợp bị lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

Viêm tinh hoàn: Bị nhiễm khuẩn ở các ống mào tinh hoàn gây ra tình trạng sưng viêm ở tinh hoàn. Bệnh dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác như giãn mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, thậm chí gây ung thư.

Ung thư tinh hoàn: Thường bệnh ung thư tinh hoàn ở giai đoạn đầu không gây đau nhức, nhưng càng về sau hiện tượng đau tinh hoàn sẽ càng rõ.

Bạn đang có những triệu chứng đau tinh hoàn, bạn đang cảm thấy hoang mang tìm giải pháp cho bệnh tình của mình, hãy để chúng tôi xóa tan những vấn đề đó bằng cách   NHẤP VÀO ĐÂY để được các bác sĩ tư vấn trực tuyến về tình trạng tinh hoàn và được đặt lịch khám sớm nhất.

Đau nhức tinh hoàn gây nguy hại như thế nào?

Đau tinh hoàn không đơn thuần chỉ là hiện tượng bình thường mà bệnh còn để lại những nguy hại như:

Hoại tử tinh hoàn: Nam giới có thể sẽ mất một bên tinh trùng do mắc bệnh xoắn tinh hoàn hoặc mất hai bệnh tinh hoàn nếu viêm tinh hoàn lây lan.

Đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản: Đau nhức tinh hoàn làm người bệnh giảm ham muốn tình dục, đồng thời gây xuất tinh sớm và gây khó khăn trong quan hệ tình dục, tình trạng để lâu có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Đe dọa đến tính mạng: Đau tinh hoàn do ung thư tinh hoàn, thoát vị bẹn nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng.

Là nguyên nhân gây nên các bệnh lý khác: Đau tinh hoàn không chữa trị sẽ phát sinh ra các bệnh lý như: viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu.

Phương pháp điều trị đau tinh hoàn hiệu quả

Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, để điều trị bệnh đau tinh hoàn hiệu quả người bệnh trước hết phải đi thăm khám để xác định tình trạng bệnh, mức độ bệnh từ đó các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị hiệu quả. Một số phương pháp đang được áp dụng tại Đa Khoa Âu Á như:

Do viêm nhiễm: Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc, bên cạnh đó sẽ kết hợp với vật lý trị liệu dùng sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang nhằm diệt khuẩn, tiêu viêm giảm đau đồng thời đẩy nhanh liệu trình điều trị.

Giãn mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn: Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật, nhằm thắt lại các thừng tinh hoặc thực hiện tháo xoắn. Bên cạnh đó, giãn thừng tinh còn hỗ trợ điều trị bằng phương pháp thuyên tắc mạch tĩnh. Trường hợp xoắn tinh hoàn phải phát hiện trong vòng 24h để kịp thời xử lý nếu không sẽ một mất, một còn, thậm chí mất cả hai bên tinh hoàn.

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả cao người bệnh cần tuân thủ đúng liệu trình và phải khám lại để xem kết quả điều trị đạt hiệu quả bao nhiêu.

Hiện nay, Đa Khoa Âu Á được đánh giá là một cơ sở uy tín tại TP. HCM, chuyên hỗ trợ khám và điều trị bệnh nam khoa đặc biệt là chứng đau tinh hoàn.

Hãy đến với Đa Khoa Âu Á để chúng tôi xóa tan ám ảnh của bệnh đau tinh hoàn

Phòng khám Đa Khoa Âu Á với nhiều năm hoạt động nên nam giới có thể yên tâm khi chữa trị chứng đau tinh hoàn tại đây.

Đa Khoa Âu Á với đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc hiện đại, nghiên cứu áp dụng các biện pháp chữa trị tinh hoàn tiên tiến hiệu quả nhất. Bên cạnh đó các thủ tục nhanh gọn, đội ngũ y tá, điều dưỡng nhiệt tình, ân cần với người bệnh.

Đặc biệt, tất cả mọi chi phí đều thông báo trước đến bệnh nhân khi tiến hành điều trị và mọi thông tin đều được bảo mật an toàn.