Tất tần tật về phương pháp điều trị bệnh Chlamydia ai cũng nên biết

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 05:35:17

  Bệnh Chlamydia là một trong những bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,… ở nam giới. Ngoài ra, Chlamydia còn ảnh hưởng đến vùng hầu họng và trực tràng nếu không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Những điều cần biết về bệnh Chlamydia

  Bệnh Chlamydia là gì?

       Bệnh Chlamydia là bệnh lây truyền qua đường tình dục, xuất hiện phổ biến ở cả nam và nữ giới. Khi để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn, ảnh hưởng dương vật của nam giới và khả năng sinh sản. Tuy nhiên nếu phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh hoàn toàn có thể chữa trị khỏi.

Bệnh Chlamydia gây ra nhiều bệnh lý vô cùng nguy hiểm

   Nguyên nhân gây ra bệnh Chlamydia:

  Có hai con đường dễ lây lan chứng bệnh này đó là:

   Quan hệ tình dục không an toàn, không dùng các phương pháp bảo vệ là những tác nhân khiến bệnh Chlamydia lây lan nhanh chóng.

   Con đường lây nhiễm bệnh Chlamydia một cách nhanh chóng ngoài đường tình dục còn có lây nhiễm gián tiếp như việc dùng chung khăn tắm, bàn chải đánh răng, đồ lót,…

Bệnh Chlamydia
Triệu chứng Nguy hại

 - Các biểu hiện hầu hết đều giống với tình trạng viêm niệu đạo.

 - Xuất hiện các triệu chứng đau, rát khi đi tiểu, sưng tinh hoàn, có biểu hiện sốt.

 - Chảy mủ dương vật, có một số trường hợp cảm giác nóng khi tiểu tiển. 

 - Chlamydia ở nam giới có thể dẫn đến viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn.

 - Nếu không chữa trị kịp thời trong 6 - 8 tuần đầu sẽ dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

 - Tác nhân chính gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo ở nam giới.

   NHẤP VÀO ĐÂY để trao đổi tình trạng với bác sĩ để được chẩn đoán sơ bộ và có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh Chlamydia hiệu quả nhất hiện nay

  Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, cách hỗ trợ điều trị bệnh Chlamydia hiệu quả nhất là khi xác định được chính xác nguyên nhân gây ra bệnh và thể trạng sức khỏe người bệnh, từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

  Bệnh Chlamydia rất khó phát hiện, vì thế, người bệnh cần thực hiện xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị đúng, giảm tỷ lệ phát bệnh. Việc xét nghiệm Chlamydia và chẩn đoán bệnh sẽ được bác sĩ tiến hành bằng cách lấy dịch niệu đạo ở nam giới, xét nghiệm nước tiểu,… để phát hiện bệnh sớm nhất.

  Ở thời điểm hiện tại, việc hỗ trợ điều trị bệnh Chlamydia bằng thuốc kháng sinh là phương pháp được các bác sĩ áp dụng nhiều nhất. Các loại thuốc này có tác dụng làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, hạn chế tái phát. Thông thường, bệnh Chlamydia sẽ điều trị khỏi trong 1 – 2 tuần.

  Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ kết hợp song song việc điều trị thuốc với phương pháp vật lý trị liệu: sóng viba, sóng không gian, sóng ngắn,… nhằm thúc đẩy quá trình điều trị hồi phục nhanh chóng, giúp lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

An tâm hơn khi điều trị bệnh nam giới ngoại khoa tại Đa Khoa Âu Á

   Những lưu ý khi sử dụng thuốc:

  - Chỉ sử dụng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ. Nếu tự ý dùng thuốc sẽ rất dễ gây ra các triệu chứng dị ứng, tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy người bệnh không tự ý dùng thuốc.

  - Gặp bác sĩ chuyên khoa khi có các triệu chứng như sốt, đau bụng, buồn nôn, đau tinh hoàn,..

  - Không nên chia sẻ thuốc hoặc dùng chung thuốc với bất kỳ ai bởi bác sĩ kê đơn để phù hợp với tình trạng và mức độ của mỗi người.

  - Người bệnh nên hỗ trợ điều trị đồng thời cho cả bạn tình ngay khi họ chưa có các triệu chứng. Điều này giúp ngăn ngừa khả năng lây nhiễm qua lại giữa hai bên.

  Lưu ý: Người bệnh cần tái khám sau quá trình điều trị bệnh Chlamydia để chắc chắn bệnh đã khỏi. Cho nên, người bệnh nên xét nghiệm lại sau 3 tháng khỏi bệnh.

Địa chỉ hỗ trợ bệnh Chlamydia uy tín, hiệu quả tại TP.HCM

  Việc lựa chọn cơ uy tín, chất lượng là một trong yếu tố quyết định hiệu quả của quá trình điều trị bệnh Chlamydia. Vì vậy, nam giới cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đi thăm khám và hỗ trợ điều trị.

  Tại khu vực phía Nam, có rất nhiều địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh Chlamydia. Trong đó, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được giới chuyên môn đánh giá cao và khuyên nam giới nên lựa chọn bởi những yếu tố nổi trội sau:

   Đội ngũ bác sĩ trình độ cao, có hơn 15 năm kinh nghiệm, trực tiếp hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn ca, trong đó có bệnh Chlamydia.

   Hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, các phòng đạt chuẩn quốc tế.

Đa Khoa Âu Á - Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho người bệnh

   Chi phi điều trị được bác sĩ báo trước cho người bệnh để chuẩn bị, các hạng mục minh bạch, công khai.

   Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, cam kết bảo mật thông tin cho người bệnh.

   Để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, phòng khám đã xây dựng mô hình “1 người bệnh – 1 bác sĩ” nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin