Tìm hiểu hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới

18-04-2024 18:37:30

Hiện tượng đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh nào? Nguyên nhân do đâu gây ra? Đau tinh hoàn có nguy hiểm không? Là thắc mắc chung của nhiều đấng mày râu khi gặp phải tình trạng này. Bài viết sau đây, các bác sĩ nam giới ngoại khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ giải đáp chi tiết từng vấn đề đau tinh hoàn để nam giới có thể hiểu rõ hơn về bệnh.

Hiện tượng đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh nào?

Đau tinh hoàn là biểu hiện đau buốt cả hai tinh hoàn hoặc đau một bên trái hay phải. Đau tinh hoàn thường xảy ra do những nguyên nhân do mắc bệnh nam giới ngoại khoa như xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,… Ngoài ra, các ảnh hưởng do các chấn thương ở bên ngoài có thể gây đau nhức, nếu ở mức độ nặng có thể khiến tinh hoàn bị tụ máu, cần tiến hành loại bỏ máu tụ quanh tinh hoàn, thậm chí phải cắt bỏ tinh hoàn.

Đau tinh hoàn có thể là dấu hiệu của bệnh nam giới ngoại khoa nguy hiểm

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, hiện tượng đau tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nam giới ngoại khoa nguy hiểm khó lường như sau:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là tình trạng dây thừng tinh bị dãn ra do hiện tượng ứ động các mạch máu ở tinh hoàn. Bệnh gây đau tinh hoàn, nhất là tinh hoàn trái.

Viêm tinh hoàn: Bệnh có dấu hiệu đau hai bên tinh hoàn, tiểu khó, tiểu buốt. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời thì bệnh viêm tinh hoàn có thể gây viêm nhiễm ngược dòng, thậm chí là vô sinh.

Viêm tuyến tiền liệt: Khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, đau nhức tinh hoàn.

Ung thư tinh hoàn: Thương bệnh ung thư tinh hoàn giai đoạn đầu không gây đau nhức ở tinh hoàn. Tuy nhiên về giai đoạn cuối, bệnh sẽ xuất hiện các dấu hiệu đau tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn: Xảy ra khi tinh hoàn bị xoắn quang trục của nó. Tình trạng này sẽ khiến máu không lưu thông gây ra tình trạng nhức tinh hoàn.

Trao đổi thêm với các bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán mức độ của viêm tinh hoàn:

Đau tinh hoàn có nguy hiểm không?

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng đảm nhiệm chức năng sản xuất tinh trùng và bài tiết hóc môn sinh dục. Nếu đau tinh hoàn là dấu hiệu những bệnh kể trên thì hậu quả mà chúng mang lại sẽ rất nguy hiểm, cụ thể như:

Teo tinh hoàn: do hệ lụy của giản mạch thừng tinh. Bệnh này cản trở quá trình lưu thông máu và gây teo tinh hoàn, tang nguy cơ nhiễm độc tố.

Hoại tử tinh hoàn: Đây là biến chứng do xoắn tinh hoàn gây ra. Nếu không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, nam giới sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

Suy giảm chức năng sinh lý: Đau tinh hoàn gây khó khăn trong việc quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.

Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Hầu hết các bệnh lý tại tinh hoàn đều có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

Khuyến cáo: Để tránh những biến chứng nguy hiểm của các bệnh lý do đau tinh hoàn gây ra, người bệnh cần đến ngay các cơ uy tín để thăm khám và xác định bệnh lý hoặc cũng có thể trò chuyện cùng bác sĩ trực tuyến  TẠI ĐÂY để được hỗ trợ.

Phương pháp hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn

Để hổ trợ điều trị đau tinh hoàn đạt hiệu quả cao, tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán bệnh lý cho người bệnh. Sau đó dựa trên kết quả xét nghiệm các bác sĩ sẽ có những phương pháp hỗ trợ điều trị khác nhau:

+ Trường hợp giản mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn: Các bác sĩ sẽ phẫu thuật, nhằm thắt lại các thừng tinh hoặc thực hiện tháo xoắn. Đặc biệt, với trường hợp xoắn tinh hoàn phải được phát hiện và xử lý trong vòng 24 giờ, nếu không người bệnh sẽ phải mất một, thậm chí là hai bên tinh hoàn.

+ Trường hợp đau tinh hoàn do viêm nhiễm: Người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc có tác dụng giảm đau, tiêu viêm, diệt khuẩn.

Đồng thời, một số trường hợp có thể kết hợp điều trị chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm triệu chứng bệnh nhân chóng, rút ngắn thời gian điều trị. Đây là phương pháp đảm bảo độ an toàn cao được đa số bệnh nhân lựa chọn và có những phản hồi rất tích cực.

Lưu ý: Ngoài ra người bệnh cần tuân thủ đúng liệu trình điều trị: liều lượng, thời gian sử dụng,… và phải thăm khám lại để xác định hiệu quả điều trị.

Tìm hiểu thêm về các nguyên nhân gây ra đau tinh hoàn mà người bệnh không ngờ đến

Nhờ đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giỏi tay nghề trực tiếp hỗ trợ điều trị cho người bệnh, cùng sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, chi phí hợp lý rõ ràng,… Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều ca đau tinh hoàn, mang lại sức khỏe và độ tin tưởng cho hàng ngàn nam giới.

Đa Khoa Âu Á - Cơ hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn uy tín, chất lượng

Bên cạnh đó, tất cả mọi chí phí sẽ được thông báo đến người bệnh trước khi điều trị và phải có sự đồng ý từ người bệnh thì các bác sĩ mới tiến hành hỗ trợ điều trị. Cùng với đó là các chính sách ưu đãi như: giảm chi phí khi đặt hẹn trực tuyến, hỗ trợ việc đi lại cho người bệnh ở xa,...

6 YẾU TỐ TẠO NÊN UY TÍN CHO PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Bác sĩ giỏi chuyên môn, vững tay nghề sẽ trực tiếp hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn ca.

Áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn tiên tiến nhất.

Đội ngũ y tá, điều dưỡng chăm sóc, hướng dẫn và giải đáp người bệnh tận tình, chu đáo.

Tất cả mọi chí phí sẽ được thông báo đến người bệnh trước khi điều trị.

Dịch vụ y tế thông minh, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Cam kết bảo mật thông tin đảm bảo quyền riêng tư cho người bệnh.

Trên đây là những giải đáp về hiện tượng đau tinh hoàn giúp nam giới có thể sớm nhận biết dấu hiệu, nguyên nhân và mức độ nguy hiểm của bệnh và nhanh chóng đến các cở để tiến hành điều trị. Người bệnh có thể  NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ hỗ trợ thêm và đặt lịch hẹn.