Triệu chứng ngứa hậu môn phải làm thế nào?

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 07:37:21

  Triệu chứng ngứa hậu môn phải làm thế nào? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người đang mắc phải căn bệnh này, khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu kéo dài dai dẳng, mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống và có thể ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe nếu người bệnh không sớm điều trị kịp thời.

  Chính vì thế mà bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp người bệnh có thể tìm được nguyên nhân gây bệnh và từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

  

  Xem thêm:

    Cẩn trọng với những triệu chứng rò hậu môn

    Không khó để nhận biết các dấu hiệu của bệnh trĩ nội

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGỨA HẬU MÔN TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

 

  Ngứa hậu môn là sao? Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, ngứa hậu môn là một trong những bệnh lý vô cùng nguy hiểm, người bệnh không nên xem thường nó sẽ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược, mất ngủ thường xuyên và có thể tổn thương tới vùng da xung quanh.

  NGỨA HẬU MÔN LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

  Nhiều người vẫn luôn thắc mắc không biết ngứa hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Thì ngứa hậu môn có thể liên quan đến một số bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng. Nhưng nó có thể biểu hiện của một số bệnh như:

    Bị nứt kẽ hậu môn: Với những triệu chứng khi bị nứt kẽ hậu môn người bệnh thường xuyên phải đối mặt với cơn đau đớn mà còn sẽ thường xuyên bị ngứa hậu môn và đi cầu ra máu làm các dịch nhầy ở hậu môn thường tiết ra nhiều hơn.

    Bị áp xe hậu môn: Biểu hiện của căn bệnh này thường ở vùng da hậu môn với triệu chứng sưng tấy đỏ, ở hậu môn có tụ mủ và chứa mủ. Những ổ áp xe hậu môn thường tự vỡ và gây chảy dịch, mủ và từ đó làm cho vùng hậu môn luôn bị ẩm ướt, khó chịu, ngứa hậu môn và đi ngoài ra máu.

    Bị nhiễm giun: Vào ban đêm giun thường bò ra phía ngoài hậu môn để sinh sản, từ đó sẽ thường làm cho người bệnh bị ngứa hậu môn đi ngoài ra máu.

    Viêm nhiễm hậu môn: nếu vùng hậu môn bị viêm nhiễm thì người bệnh không những bị ngứa ngáy hậu môn vào ban đêm mà còn có thể bị đau rát ở hậu môn, hậu môn bị chảy mủ.

    Bệnh trĩ: Tình trạng bị táo bón lâu ngày làm cho các tĩnh mạch hậu môn bị sưng phồng và căng giãn bất thường, từ đó làm cho vùng ngứa hậu môn đại tiện ra máu, ngứa ngáy và ẩm ướt khó chịu. Ngoài những biểu hiện bị ngứa vùng hậu môn, những người bị trĩ còn có kèm theo các triệu chứng sa búi trĩ,…

    Để người bệnh có thể biết chính xác ngứa hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Thì hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời tìm ta nguyên nhân gây bệnh và từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

riệu chứng ngứa hậu môn phải làm thế nào? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người đang mắc phải căn bệnh này, khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu kéo dài dai dẳng,

Mối nguy hại mà gây ngứa hậu môn - chảy máu gây ra

  MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA HẬU MÔN

  Ngứa hậu môn chảy máu cũng có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau do những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại như:

    Khô da, khô niêm mạc gây ra cảm giác ngứa hậu môn và đi cầu ra máu.

    Hậu môn bị ẩm ướt do ra nhiều mồ hôi, dính vào phân cũng có thể gây kích thích và ngứa hậu môn và đi ngoài ra máu.

    Do triệu chứng tiêu chảy thường xuyên làm một lượng nhỏ phân thường xuyên rỉ ra ngoài cũng khiến hậu môn bị ngứa ngáy, khó chịu.

    Rửa vùng hậu môn quá nhiều hoặc lau hậu môn bằng giấy cứng, đồ khô làm chà sát hậu môn quá mạnh cũng có thể làm ngứa hậu môn đi ngoài ra máu.

    Sử dụng quá nhiều thuốc nhuận tràng cũng gây kích ứng hậu môn.

    Có thói quen lạm dụng hóa chất, dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa ở hậu môn mà không xả sạch với nước.

    Bị bệnh trĩ: Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ngứa rát hậu môn. Nếu bệnh kéo dài có thể gây ngứa hậu môn đi ngoài ra máu.

    Do da vùng hậu môn bị trầy xước, nứt, đỏ.

    Một số người có thói quen ăn quá nhiều đồ cay nóng gây kích ứng.

    Ngoài ra, ngứa hậu môn cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục mà người bệnh không thể nào lường trước được.

    Nguy hiểm hơn, ngứa lỗ hậu môn cũng có thể do khối u đang dần phát triển và hình thành.

    Với những nguyên nhân gây bệnh ngứa hậu môn đại tiện ra máu nêu trên thì người bệnh không nên quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh.

  MỐI NGUY HẠI KHI BỊ NGỨA HÂU MÔN RA MÁU

  Ngứa hậu môn chảy máu là căn bệnh cực kì nguy hiểm có thể ảnh hưởng để lại rất nhiều mối nguy hại khôn lường mà người bệnh không thể nào lường trước được.

    Triệu chứng ngứa hậu môn và đi cầu ra máu có thể làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút và có thể nguy hiểm tới tính mạng.

    Bệnh nếu không sớm điều trị kịp thời sẽ trở thành mạn tính và khó chữa trị.

    Mất ngủ thường xuyên, cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, mất khả năng tập trung và công việc cũng như học tập.

    Có thể khó đi đại tiện hoặc không thể đi đại tiện được.

    Chảy nhiều máu có thể dẫn đến thiếu máu.

    Người bệnh có hành động gãi sẽ làm trầy xước da, tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại ở môi trường bên ngoài gây ra viêm nhiễm nặng và dẫn đến lở loét.

    Ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống làm người bệnh khó chữa trị dứt điểm và có thể ảnh hưởng tới vùng da xung quanh.

NGỨA HẬU MÔN PHẢI LÀM THẾ NÀO?

  Khi có những triệu chững tổn thương vùng hậu môn thì điều đầu tiên người bệnh nên tiến hành thăm khám sớm ở những phòng khám chuyên khoa ngứa hậu môn và đi cầu ra máu để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

  TIẾN HÀNH THĂM KHÁM SỚM:

  Từ việc thăm khám các bác sĩ sẽ trực tiếp hỏi han về tình trạng bệnh ngứa hậu môn và đi ngoài ra máu, lấy mẫu xét nghiệm ở vùng hậu môn bị tổn thương sau đó bác sĩ sẽ kết luận người bệnh bị gì? Tùy thuộc vào mức độ gây bệnh khác nhau mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

  PHÒNG KHÁM CHỮA NGỨA HẬU MÔN CHẢY MÁU UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

  Hiện nay, có rất nhiều phòng khám chuyên khoa ngứa hậu môn đi ngoài ra máu mà người bệnh ham rẻ lựa chọn những phòng khám kém chất lượng và để lại nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng tới sức khỏe, bệnh không những không hết mà có thể nặng hơn.

  Thế nhưng, tìm được địa chỉ chữa ngứa hậu môn đại tiện ra máu thật sự uy tín chất lượng thì phòng khám phải luôn đạt được những tiêu chí dưới đây:

    Cơ sở phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng phải từng chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

    Trình độ chuyên môn cao của các bác sĩ, nhiều năm kinh nghiệm.

    Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, thoáng mát.

    Môi trường phòng khám sạch sẽ.

    Chi phí khám – chữa bệnh ngứa hậu môn chảy máu hợp lý.

    Quá trình điều trị bệnh phải đạt hiệu quả cao.

  Với những tiêu chí đánh giá trên thì Phòng khám Đa Khoa Âu Á luôn đạt được kết quả cao nhất và được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân bởi:

    Độ an toàn: Được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và mọi thứ đều phải thông qua ý kiến của các bác sĩ.

    Uy tín, chất lượng : Mọi liệu trình sử dụng thuốc đặc trị ngứa hậu môn lâu ngày đều thông qua chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

    Trình độ chuyên môn: Các bác sĩ giỏi, luôn học và đưa ra phương pháp điều trị mới rút ngắn thời gian điều trị ngứa hậu môn liên tục một cách hiệu quả nhất.

    Cơ sở hạ tầng: Phòng khám Đa Khoa Âu Á luôn cung cấp các trang – thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình khám – chữa ngứa hậu môn đi ngoài ra máu được diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm đối đa về thời gian.

riệu chứng ngứa hậu môn phải làm thế nào? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người đang mắc phải căn bệnh này, khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu kéo dài dai dẳng,

Đa Khoa Âu Á chữa ngứa hậu môn đại tiện ra máu tốt nhất hiện nay

    Môi trường phòng khám: Sạch sẽ, tiện nghi, vô trùng, đạt tiêu chuẩn của phòng khám quốc tế.

    Dụng cụ khám – chữa ngứa hậu môn đại tiện ra máu: Đều được vô khuẩn, tiêu diệt mọi mầm mống gây bệnh và giúp ngăn ngừa bệnh lây nhiễm.

    Đội ngũ tư vấn: Nhiệt tình, thân thiện luôn giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh và đặt hẹn lịch khám – chữa ngứa hậu môn chảy máu thông qua hotline 02838 77 99 66.

    Chi phí khám – chữa bệnh hợp lý, thông qua ý kiến của người bệnh rồi mới tiến hành điều trị.

    Người bệnh nên tiến hành thăm khám sớm ở những phòng khám chuyên khoa ngứa hậu môn và đi cầu ra máu như Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ chuẩn đoán chính xác và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

  NÊN LÀM GÌ ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG NGỨA HẬU MÔN

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, ngứa hậu môn phải làm sao? Thì người bệnh hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời và có cần tuân thủ đúng những điều dưới đây:

    Làm sạch hậu môn thường xuyên vào mỗi lần sau khi đại tiện. Tránh dùng giấy cứng, thô ráp, xà phòng hay chất tẩy rửa.

     Hãy dùng khăn giấy ướt hoặc giấy vệ sinh ướt để vệ sinh hậu môn sau đó dùng giấy vệ sinh khô để thấm sạch nước ẩm ở hậu môn.

     Không được gãi dù ngứa ngáy, khó chịu vì gãi chỉ khiến bạn ngứa nhiều hơn và có thể làm hậu môn bị trầy xước gây ra viêm nhiễm nặng.

     Nên mặc đồ lót rộng rãi thoải mái và thay đồ lót hàng ngày.

     Tránh sử dụng xà bông hoặc các chất kích thích để xịt hoặc rửa hậu môn.

     Tránh ăn những đồ ăn cay nóng, các chất gây kích thích có trong rượu, bia, café, thuốc lá,…để hậu môn không bị kích ứng.

     Ăn nhiều trái cây, hoa quả tươi, rau xanh để nhuận tràng.

     Uống nhiều nước.

     Xây dựng thói quen vận đông cơ thể, thường xuyên đi lại tránh việc ngồi 1 chỗ.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách nêu trên thì chắc chắn bệnh những triệu chứng của bệnh sẽ được đẩy lùi nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng ngứa hậu phải làm thế nào? mà các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á chia sẻ và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    02838 77 99 66 – Hotline 02838 77 99 66

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin