2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng hẹp bao quy đầu

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:47:20

 

  Hẹp bao quy đầu là cụm từ dùng để chỉ tình trạng phần bao quy đầu bao phủ trên đầu dương vật không thể tự lột xuống được khi vệ sinh hoặc khi cương cứng. Gặp phải tình trạng này nam giới sẽ có cảm giác đau nhức khi cương cứng và không thể vệ sinh được dương vật dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm quy đầu rất cao. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh hẹp bao quy đầu là gì, để giúp nam giới có cách phòng bệnh hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN GÂY HẸP BAO QUY ĐẦU

 

  Nguyên nhân hẹp bao quy đầu có rất nhiều, nhưng theo các bác sĩ chia làm 2 nguyên nhân chính:

    Nguyên nhân khách quan: khi đến tuổi dậy thì dương vật của nam giới bắt đầu xuất hiện hiện tượng cương cứng, khi cương cứng bao quy đầu có thể lộn lên lộn xuống và tuột khỏi quy đầu. Tuy nhiên người bị hẹp bao quy đầu không thể làm tự tụt bao quy đầu xuống được. Tới khi 18 tuổi thì hiện tượng hẹp bao quy đầu sẽ không còn và có thể tự lột xuống được.

 

 

  Nhưng có nhiều người không tự lột xuống được khi đến tuổi trưởng thành, chứng tỏ bị mắc hẹp bao quy đầu. Chính vì vậy khi có những dấu hiệu của hẹp bao quy đầu các bạn nên đi kiểm tra, thăm khám để có phương án điều trị tốt nhất. Thông thường những trường hợp khi đến tuổi dậy thì mà quy đầu không thể tự lột xuống được sẽ tiến hành cắt bao quy đầu để tránh nguy cơ viêm nhiễm nam giới ngoại khoa, đặc biệt là viêm bao quy đầu, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

    Nguyên nhân bẩm sinh: khi mới sinh ra hầu hết các bé trai đều bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh, đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Trong quá trình vệ sinh cho các bé, các bậc phụ huynh chú ý có thể lột nhẹ nhàng bao quy đầu cho bé. Tuy nhiên nếu sau 4 tuổi mà bao quy đầu của trẻ không có dấu hiệu biến chuyển tự tụt xuống thì chứng tỏ trẻ bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh.

  Trong những trường hợp này cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ để được khám và tư vấn biện pháp điều trị. Càng điều trị sớm thì càng ít biến chứng, dễ điều trị và mang lại kết quả tốt hơn, muộn nhất là trước khi nam giới dậy thì.

  Hẹp bao quy đầu không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như tình dục của nam giới. hỗ trợ điều trị hẹp bao quy đầu sớm sẽ tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh viễm nhiễm cho bạn tình cũng như bản thân nam giới. Gỡ rối những vấn đề trong đời sống sinh hoạt và tránh nguy cơ vô sinh.

 

 

  Hiện nay, biện pháp điều trị cũng như hạn chế những mối nguy hại do tình trạng hẹp bao quy đầu gây ra bằng cách thực hiện cắt bao quy đầu. So với các phương pháp truyền thống thì hiện nay cắt bao quy đầu thật đơn giản với phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, phương pháp này có những ưu điểm là ít đau, ít chảy máu, mà tính thẩm mỹ lại cao. Vì vậy, bạn hiệu quả có thể yên tâm khi đến nam giới ngoại khoa Âu – Á để tiến hành cắt bao quy đầu.

  Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần thêm thông tin, bạn hãy đưa chuột ngay vào mục tư vấn để được trò truyện trực tiếp với các bác sĩ của phòng khám.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin