4 cách phòng tránh trĩ nội hiệu quả đơn giản

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 13:49:51

 

  Người xưa có câu "Thập nhân cửu trĩ" - 10 người thì có đến 9 người mắc trĩ cho thấy bệnh trĩ có thể gặp ở bất cứ ai. Chính vì lẽ này, việc có những kiến thức bệnh lý, đặc biệt các phương pháp phòng tránh trĩ là điều vô cùng quang trọng. Trong bai viết dưới đây, các chuyên gia sẽ đưa ra 4 cách phòng tránh trĩ nội hiệu quả đơn giản như sau.

 

PHÒNG TRÁNH TRĨ NỘI VỚI 4 CÁCH THẬT ĐƠN GIẢN 

 

  Bệnh trĩ là tình trạng giãn quá mức đám tĩnh mạch ở vùng hậu môn- trực tràng. Chỉ cần có chèn ép, cản trở lâu dài sự lưu thông mạch máu ở đây là bệnh trĩ có thể xuất hiện. Bệnh thường biểu hiện qua các triệu chứng như đau rát, chảy máu, sa búi trĩ và ngứa hậu môn.

 

 

  Trĩ có thể gặp bất kì ở ai, kể cả người lớn trẻ nhỏ, những người đứng hay ngồi nhiêu, kể cả phụ nữ mang thai… Chính vì thế, với người chưa mắc bệnh hoặc với bệnh nhân đã hỗ trợ điều trị trĩ, cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh trĩ, phòng trĩ tái phát như:

  1 - Chế độ ăn nhiều rau xanh quả tươi, uống đủ nước (>1.5 lít nước/ngày), hạn chế đồ ăn cay, nóng như rượu bia, cà phê, ớt, hạt tiêu để tránh táo bón và suy mạch.

  2 - Vận động cơ thể hàng ngày khoảng 30 phút như đi bộ, bơi lội,…. Tránh đứng nhiều, ngồi lâu hoặc ngồi xổm.

  3 - Tập thói quen đi cầu hàng ngày bằng cách xoa bụng vòng theo khung đại tràng vào một giờ nhất định.

  4 - Vệ sinh bằng nước ấm hoặc sau mỗi lần đi cầu.

  Hơn nữa, khi thấy những dấu hiệu bệnh lý, người bệnh nên đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay từ lúc ban đầu, để tiết kiệm được công sức, tiền bạc, và cho kết quả hỗ trợ điều trị trĩ hiệu quả nhất, tránh những biến chứng không đáng có xảy ra.

 

 

      Hiện nay, Phòng khám Âu Á áp dụng phương pháp cắt trĩ không cần dao mổ PPH, đây là phương pháp được các chuyên gia y tế thế giới khuyến khích dùng bởi những mức độ ưu việt của nó. Hơn nữa, phòng khám chúng tôi còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng giàu kinh nghiệm, cơ sở máy móc hiện đại, mức chi phí lại hợp lý. Vì vậy, mọi người hiệu quả có thể tin tưởng đến thăm khám và hỗ trợ điều trị tại đây.

  Trên đây là những cách phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả, nếu còn thắc mắc nào nữa, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được trò truyện với các bác sĩ của khoa hậu môn – trực tràng thuộc Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin