4 nguyên nhân viêm tinh hoàn đáng cảnh giác

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 15:02:51

  

  Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị viêm có thể viêm một bên hoặc cả hai bên. Viêm tinh hoàn nếu không được điều trị có thể dẫn viêm các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục nam, thậm chí là chức năng sinh sản của nam giới. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, việc có được những kiến thức nhận biết bệnh lý sẽ giúp người bệnh có phương án phòng tránh và điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả nhất.

 

4 NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIÊM TINH HOÀN THƯỜNG GẶP

 

  Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn có thể do rất nhiều yếu tố gây nên như viêm nhiễm, hay tổn thương do chấn thương từ bên ngoài tác động. Những nguyên nhân thường gặp như:

 

 

   Viêm tinh hoàn có thể do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: như giang mai, lậu hoặc từng bị tổn thương tinh hoàn làm cho tinh hoàn dễ bị viêm.

  Do nam giới đã từng có tiền sử mắc bệnh về hệ tiết niệu (viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, bể thận), viêm tuyến tiền liệt: không được điều trị, hoặc điều trị không đúng gây viêm tinh hoàn. Khi nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy được tinh hoàn sưng to, xung huyết, căng cứng, thậm chí ở một số trường hợp còn xuất hiện mủ ở tinh hoàn.

 

  Viêm tinh hoàn mặc dù đa phần do vi khuẩn, vi rút tấn công: gây viêm, mặc dù tinh hoàn được bảo vệ khá tốt, tuy nhiên, khi một bộ phận gần đó bị viêm thì tinh hoàn sẽ rất dẽ dàng bị tấn công (mào tinh hoàn), các loại vi khuẩn thường gặp phải kể đến như: liên cầu khuẩn…

  Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn do biến chứng quai bị: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì có khoảng 20% bệnh nhân mắc bệnh viêm tinh hoàn do biến chứng quai bị. Bệnh thường gặp ở tuổi vị thành niên. Bệnh có thể nhìn thấy bằng mắt thường khi tinh hoàn sưng và có màu tím xanh.

  Trên đây là một số nguyên nhân thường gặp của bệnh viêm tinh hoàn. Khi thấy những dấu hiệu sưng đau bất thường ở tinh hoàn nam giới cần đến các cơ chuyên khoa Nam học để được khám và điều trị kịp thời.

 

 

  Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á là một địa chỉ khám nam giới ngoại khoa uy tín. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nam học giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắn tình trạng viêm tinh hoàn của bạn sẽ được cải thiện. Hãy đến với chúng tôi để sức khỏe của bạn được chăm sóc một cách tốt nhất. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 8 - 20h.

  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể trò truyện trực tiếp với các bác sĩ nam giới ngoại khoa của phòng khám bằng cách nhấp chuột vào mục tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin