5 điều cần biết về bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đánh giá bài biết: 1/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:13:01

  Tuyến tiền liệt đóng góp vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh dịch và là nơi nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng. Một khi nam giới mắc phải bệnh viêm tuyến tiền liệt, nó không chỉ gây trở ngại trong sinh hoạt tình dục mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

  Viêm tuyến tiền liệt là sự viêm nhiễm diễn ra ở bộ phận tuyến tiền liệt, khiến người bệnh đau ở háng và đi tiểu hết sức khó khăn. Bệnh này được biểu hiện dưới hai dạng cấp tính và mãn tính, do đó nếu không thăm khám hay điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lường trong đó có liệt dương và vô sinh.

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt

  Theo các chuyên gia Đa Khoa Âu Á cho biết, các nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt là:

  - Do biến chứng của bệnh đau tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo,…

  - Do nội tiết tố bị rối loạn khiến cho áp lực niệu đạo tăng cao, gây tổn thương ống niệu đạo.

  - Xung huyết tuyến tiền liệt được cho là nguyên nhân chính gây bệnh viêm tuyến tiền liệt.

  - Do các vi khuẩn, trực khuẩn,… đặc biệt là vi khuẩn E.Coli xâm nhập và gây bệnh.

  - Do chế độ ăn uống không khoa học, ăn đồ cay nóng, uống rượu bia quá mức.

  - Quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với người mắc bệnh truyền nhiễm,…

Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm tuyến tiền liệt

  Bệnh viêm tuyến tiền liệt có các triệu chứng là thường hay đau và khó chịu ở vùng xương chậu, gặp các vấn đề trong việc đi tiểu và xuất tinh, cụ thể như:

        Đau tức bụng dưới, đau háng, có thể đau cả dương vật và vùng bìu.

        Tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có màu vàng đục thậm chí tiểu ra máu.

        Đau rát khi quan hệ tình dục, xuất tinh kèm theo cả máu.

        Sốt nhẹ hay buồn nôn, ói mửa.

>> Trao đổi thêm với bác sĩ khi có những triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt <<

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có nguy hại không?

  Nếu nam giới cứ ngần ngại không tiến hành chữa trị bệnh viêm tuyến tiền liệt ngay từ giai đoạn đầu thì sức khỏe sẽ gặp nhiều nguy hại sau:

  Rối loạn hệ bài tiết: Viêm tuyến tiền liệt bị chèn ép, tạo áp lực cho bàng quang và niệu đạo từ đó gây ra các hiện tượng rối loạn bài tiết, khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây viêm niệu đạo, viêm nội mạc cơ tim, viêm thận,…

  Viêm tinh hoàn: Một trong những nguy hại điển hình của bệnh viêm tuyến tiền liệt là viêm tinh hoàn, vì tinh hoàn và tuyến tiền liệt có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.

  Ảnh hưởng chức năng sinh lý: Khi bị viêm tuyến tiền liệt thì nam giới có thể bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương,…

  Ngoài ra, bệnh còn khiến cơ thể suy nhược, ảnh hưởng chức năng của thận, hệ thần kinh,,… thậm chí có thể bị vô sinh.

  Để bệnh viêm tuyến tiền liệt không gây ra biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên đi thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt ngay khi nhận thấy những triệu chứng ban đầu.

Giải pháp hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

  Để điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt các bác sĩ Đa Khoa Âu Á sẽ dựa vào nguyên nhân, triệu chứng và mức độ từ đó sẽ có phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt phù hợp. Cụ thể:

        Điều trị bằng thuốc

  Là phương pháp điều trị mà nhiều nam giới lựa chọn vì sự đơn giản, giai đoạn đầu có thể dùng kháng sinh phổ rộng. Sau khi xét nghiệm, xác định chính xác loại vi khuẩn gây bệnh thì sẽ đổi loại thuốc kháng sinh đặc trị. Thuốc kháng sinh có tác dụng làm giảm các chứng viêm nhiễm, kiểm soát và hạn chế khả năng bệnh tái phát trở lại.

  Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị để mang lại hiệu quả cao, tránh gặp phải tình trạng bị dị ứng, biến chứng khi sử dụng thuốc.

        Điều trị bằng vật lý trị liệu

  Các bác sĩ đầu ngành của Đa Khoa Âu Á đã ứng dụng thành công phương pháp chữa trị bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng máy nhiệt Viba, sóng ngắn, sóng không gian,… có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng và giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra.

  Ở khu vực phía Nam, người bệnh có thể lựa chọn Đa Khoa Âu Á để được điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, kịp thời. Đây là một trong những cơ uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa và đặc biệt là bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chuyên hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.

  Với những yếu tố cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao trực tiếp đảm nhiệm việc chữa trị bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp mới nhất, cùng với chế độ thăm khám thông minh, tiện lợi, không chờ đợi, chính vì vậy người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi đến thăm khám và điều trị tại đây.

  Mọi thông tin, thắc mắc về bệnh viêm tuyến tiền liệt, người bệnh hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua  KHUNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN bên dưới để được trò chuyện với các bác sĩ thuộc Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin