5 nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh áp xe hậu môn

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:38:31

  Áp xe hậu môn là hiện tượng viêm nhiễm ở vùng hậu môn và kèm theo những mụn nhọt sưng tấy, mưng mủ. Bệnh không chỉ gây cảm giác đau đớn, tổn hại đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, công việc của người bệnh. Vì vậy mọi người cần nên biết rõ nguyên nhân gây ra áp xe hậu môn để có thể phòng tránh bệnh một cách tốt nhất.

Những nguyên nhận phổ biến dẫn đến áp xe hậu môn

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng, áp xe hậu môn có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân chính ngay sau đây:

   Viêm nhiễm vùng hậu môn

  Áp xe hậu môn có thể xuất phát là do những viêm nhiễm xung quang vùng hậu môn như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn,…gây ra những tổn thương và viêm nhiễm khiến áp xe hậu môn được hình thành và phát triển.

  Ngoài ra, việc nhiễm trùng ở ống tuyến hốc cũng có thể lây lan khắp nơi. Nếu nhiễm trùng lây lan lên trên hoặc dưới ống hậu môn – trực tràng, đến lớp niêm mạc của ống hậu môn rồi lây lan đến lớp da rìa hậu môn sẽ gây ra nhiều loại áp xe khác nhau.

   Di chứng để lại vùng phẫu thuật

  Những người đã từng trải qua các thủ thuật điều trị bệnh lý ở hậu môn – trực tràng, niệu đạo, sanh đẻ,… đều sẽ rất dễ viêm nhiễm tại vết thương cũ và sẽ có thể hình thành những ổ áp xe.

Áp xe hậu môn cần phải được điều trị kịp thời để tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra

   Do thuốc điều trị bệnh

  Một số loại thuốc được dùng trong quá trình điều trị các bệnh về trực tràng có tính chất kích thích khả mạnh nên sẽ làm hoại tử các mô và sẽ dẫn đến áp xe hậu môn.

   Hệ miễn dịch yếu kém

  Sức đề kháng yếu, hay suy nhược cơ thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi để áp xe hậu môn phát triển.

   Mắc các bệnh lý khác

  Bên cạnh đó, bệnh áp xe hậu môn còn có thể do người bệnh mắc phải một số căn bệnh khác như: thiếu máu, tiểu đường, máu trắng, có dị vật ở trực tràng, xạ khuẩn, suy giảm kinh niên,…

  Theo đó để nhận biết chính xác căn bệnh này, người bệnh có thể dựa vào các yếu tố sau: đau rát, sưng tấy vùng áp xe, ngứa ngáy, khó chịu do túi mủ nhiễm trùng gây nên, xuất hiện các khối cưng sưng tấy, sốt nhẹ, làm cơ thể mệt mỏi,…

  Khi có những triệu chứng nghi ngờ đang mắc phải áp xe hậu môn, để tiết kiệm thời gian người bệnh có thể NHẤP NGAY VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được đội ngũ bác sĩ hỗ trợ tư vấn một cách nhanh chóng!

Bệnh áp xe hậu môn gây nguy hiểm gì?

  Bản thân bệnh này là bệnh nhiễm trùng, do đó nếu không điều trị bệnh đúng lúc sẽ gây ra những nguy hiểm khó lường đối với người bệnh. Dưới đây là một số nguy hiểm do áp xe hậu môn gây ra:

   Tình trạng nhiễm trùng chảy mủ kéo dài: áp xe hậu môn nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng mủ, khu vực tổn thương lan rộng, khiến cho việc điều trị gặp khó khăn.

   Nguy cơ rò hậu môn: Nếu như áp xe hậu môn không điều trị hết, khối áp xe sẽ phát triển to lên, làm vỡ ra và chảy mủ. Tình trạng trở nặng sẽ có thể dẫn đến rò hậu môn, gây nguy hại cho người bệnh.

   Viêm nang lông quanh hậu môn: Áp xe thường xuất hiện quanh vùng hậu môn và ở vị trí đốt xương cụt. Tình trạng chảy dịch do áp xe, gây kích thích vùng mao nang nhỏ gây viêm nang lông.

   Ngoài ra, bệnh còn gây đại tiện khó khăn, cảm giác nặng ở vùng hậu môn, cảm giác đau, sau một thời gian có thể gây nên táo bón.

Các phương pháp hỗ trợ điều trị áp xe hậu môn

  Áp xe hậu môn hỗ trợ điều trị như thế nào là tốt nhất?

  Để hỗ trợ điều trị áp xe hậu môn hiệu quả trước hết các bác sĩ cần tiến hành xác định vị trí của ổ áp xe nhằm can thiệp đúng lúc và chính xác. Vì vậy, trong một số trường hợp dùng thuốc, người bệnh cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, sau đó người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

  Dùng thuốc kháng sinh để hỗ trợ điều trị áp xe

  Đối với việc dùng thuốc kháng sinh toàn thân và rạch dẫn lưu mủ, tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp mới hình thành, ít viêm nhiễm, với lại kháng sinh chỉ có tac dụng hạn chế nhiễm trùng chứ không hạn chế quá trình lưu mủ và ngăn chặn áp xe hình thành.

  Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT

  Hiện nay, PPH và HCPT là hai phương pháp hỗ trợ điều trị áp xe hậu môn được nhiều bác sĩ khuyên sử dụng bởi các ưu điểm sau:

   Thủ thuật nhanh chóng: Thủ thuật chỉ kéo dài 15 – 20 phút, sau thủ thuật không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

   Độ an toàn cao: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên ít gây đau đớn, ít chảy máu và không để lại biến chứng.

   Phương pháp hữu hiệu: Loại bỏ các viêm nhiễm do áp xe hậu môn gây ra, đồng thời cung cấp máu, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh, không để lại biến chứng.

  Tại khu vực TP.HCM một trong những cơ chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, trong đó có áp xe hậu môn chất lượng được các chuyên gia đánh giá cao có thể kể đến đó là Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị áp xe hậu môn hiệu quả, chất lượng, an toàn cao

  Để đáp ứng tốt cho nhu cầu điều trị áp xe hậu môn, phòng khám đã chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, không ngừng đổi mới các phương pháp hỗ trợ điều trị cùng đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhiệm nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho người bệnh.

  Đặc biệt, mọi khoản chi phí sẽ được các bác sĩ thông báo trước đến người bệnh để họ có thể chủ động hơn trong việc điều trị. Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, nhanh chóng đơn giản cùng thời gian làm việc linh hoạt không ngày nghỉ và nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ người bệnh khó khăn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin