5 triệu chứng bệnh trĩ người bệnh có thể tự chẩn đoán

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:05:20

  Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh hậu môn – trực tràng thường gặp, tuy vậy những triệu chứng của nó có thể nhầm lẫn với một số bệnh lý hậu môn – trực tràng khác. Và điều đó khiến người bệnh không biết rằng mình đang mắc phải bệnh gì, nếu để tình trạng kéo dài sẽ nguy hiểm đến tính mạng và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

5 triệu chứng bệnh trĩ phổ biến giúp người bệnh tự chẩn đoán

  Bệnh trĩ được chia thành 3 loại (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp) thoáng nhìn người bệnh sẽ không thể nào nhận biết được mình đang mắc ở loại trĩ nào, chỉ có thể qua các bác sĩ chuyên khoa mới đưa ra kết luận chính xác được. Trong đó, trĩ nội (búi trĩ nằm phía trong hậu môn), trĩ ngoại (búi trĩ nắm trên đường lược – rìa hậu môn) và trĩ hỗn hợp (kết hợp cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại).

Bệnh trĩ sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu để tình trạng kéo dài

Người bệnh có thể nhận biết bệnh trĩ dễ dàng qua 5 triệu chứng điển hình sau:

   Đại tiện ra máu: Hiện tượng chảy máu mỗi khi đại tiện. Ban đầu chỉ là vài giọt máu xen lẫn trong phân, giấy vệ sinh, sau đó máu sẻ chảy thành tia và số lượng nhiều hơn.

   Đau rát hậu môn: Người bệnh sẽ luôn cảm thấy khó chịu và cảm giác khi đại tiện. Điều này khiến cho những va chạm các búi trĩ gây cảm giác đau rát.

   Cảm giác ẩm ướt xung quanh khu vực hậu môn: Đây là triệu chứng xuất hiện ngay khi bệnh trĩ mới hình thành và kéo dài đến khi bệnh trở nặng. Người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy xung quanh hậu môn do tiết dịch nhầy liên tục.

   Sưng đỏ quanh lỗ hậu môn: Khi mắc bệnh trĩ, xung quanh vùng hậu môn sẽ sưng phồng, giống như những bọng máu. Ngoài ra, còn kèm theo hiện tượng viêm nhiễm, khi bệnh trở nặng thì triệu chứng này sẽ ngày càng lan rộng.

   Sa búi trĩ – lòi búi trĩ: Một thời gian sau khi mắc phải những triệu chứng trên, người bệnh sẽ có tình trạng búi trĩ sa xuống hậu môn nhưng có thể tự co lên được, sau đó phải dùng tay đẩy lên, có thể sờ thấy búi trĩ ở rìa hậu môn.

  Bạn đang có triệu chứng bất thường ở hậu môn? Hãy trao đổi ngay tình trạng của bạn với bác sĩ chuyên khoa bằng cách NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được chẩn đoán chính xác.

Những nguy hại khôn lường khi mắc phải bệnh trĩ

  Trong trường hợp người bệnh chủ quan xem thường không chữa trĩ kịp thời hoặc không đúng cách thì sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

   Ngứa rát, viêm nhiễm vùng hậu môn, viêm loét hậu môn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày và trong quan hệ tình dục.

   Tình trạng đại tiện ra máu nhiều, gây thiếu máu, suy nhược cơ thể, làm người bệnh thường mệt mỏi – suy nhược hệ thần kinh.

   Nghẹt búi trĩ – tắt mạch có thể dẫn đến hình thành các áp xe hậu môn, hoại tử da.

   Bội nhiễm: Hiện tượng chảy máu kéo dài, kèm theo lòi búi trĩ tạo điều kiện cho khuẩn gây bệnh, viêm nhiễm hậu môn kéo theo nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Đa Khoa Âu Á – Địa chỉ uy tín hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp hiệu quả nhất

  Tại khu vực phía Nam và TPHCM, người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khi khám điều trị bệnh trĩ và các bệnh hậu môn – trực tràng hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á. Phòng khám hội tụ đầy đủ các yêu tố sau:

  Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng: Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ưu tú, trình độ cao, giàu kinh nghiệm, vững tay nghề, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn của những nước tiên tiến bao gồm cả Việt Nam. Người bệnh có quyền được chỉ định và yêu cầu bác sĩ trong quá trình điều trị.

   Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tiên tiến nhất: Hiện tại ở TP.HCM, Đa Khoa Âu Á là một trong những cơ sở đầu ngành áp dụng thành thạo hai phương pháp điều trị bệnh trĩ tốt nhất đó là PPH và HCPT.

          Phương pháp PPH: là phương pháp dùng để hỗ trợ điều trĩ nội, dựa trên nguyên tắc cắt mạch các búi trĩ, cắt bỏ khoanh niêm mạc bên ngoài ngay phía dưới đường lược, đồng thời khâu niêm mạc kéo lên, tạo hình cho phần hậu môn phía ngoài.

          Phương pháp HCPT: Áp dụng cho trường hợp trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu kiểu Hàn Quốc bằng sóng điện cao tần để hỗ trợ điều trị nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Kỹ thuật này giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho người bệnh.

  Hai phương pháp này được giới y khoa đánh giá cao bởi những ưu điểm sau:

   Tiểu phẩu bằng xâm lấn tối thiểu nên sẽ hạn chế đau đớn, ít chảy máu.

   Thời gian tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng, phục hồi nhanh.

   Ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

   Tiểu phẫu không làm ảnh hưởng đến các chức năng của hậu môn – trực tràng.

   Thích hợp cho tất cả các đối tượng ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Đa Khoa Âu Á – Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng bậc nhất tại TPHCM

   Chi phí điều trị hợp lý: Mọi khoản chi phí điều trị tại phòng khám đều công khai, minh bạch, theo đúng tình trạng bệnh. Ngoài ra, sau khi khám sức khỏe của bạn, bác sĩ sẽ tùy thuộc vào tình trạng và mức độ để đưa ra mức phí trước khi đi vào quá trình điều trị.

   Môi trường thăm khám: chuyên nghiệp thủ tục đơn giản, nhân viên phục vụ tận tình, thời gian làm việc linh hoạt không ngày nghỉ, đầu tư hệ thống tư vấn online 24/24, cùng nhiều ưu đãi, khuyến mãi hàng tháng và chương trình hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đi lại cho người bệnh ở xa.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin