6 thói quen xấu khiến nam giới mắc viêm tinh hoàn

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:17:13

  

  Thói quen là những hành động được lặp đi lặp lại trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải bất cứ thói quen nào cũng tốt mà trái lại, việc duy trì một thói quen xấu trong thời gian dài còn mang lại nhiều nguy hại khôn lường cho chính bản thân chủ thể. Tương tự như vậy, đối với nam giới nói riêng, việc duy trì những thói quen xấu gây viêm tinh hoàn cũng như những bệnh nam giới ngoại khoa nói chung. Các đấng mày râu càng nắm rõ vấn đề này càng giúp bản thân sớm thay đổi và có biện pháp xử lý kịp thời.

6 THÓI QUEN CÓ THỂ KHIẾN NAM GIỚI MẮC VIÊM TINH HOÀN 

 

  Những thói quen dễ gây viêm tinh hoàn ở nam giới là gì? Nếu như đây cũng đang là một trong những vấn đề bạn đang quan tâm thì hãy tham khảo 6 thói quen xấu sau đây nhé:

  1. Vệ sinh không sạch sẽ bộ phận sinh dục:

  Cơ quan sinh dục ở nam giới nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển, bao gồm cả vi khuẩn có hại. Nam giới mắc dài, hẹp bao quy đầu thường gặp nhiều bất lợi hơn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục, chất bẩn tích tụ lại bao quy đầu lâu ngày dễ gây viêm, tấy, ngứa,… Bựa sinh sục không chỉ dễ kích thích quy đầu, dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn…mà còn đồng thời lây viêm nhiễm cho bạn tình nếu quan hệ tình dục không an toàn.

 

  2. Đời sống tình dục không lành mạnh:

  Đời sống tình dục không an toàn không những làm cho bản thân nam giới bị nhiễm bệnh mà còn có thể lây bệnh cho vợ mình, không được có tâm lý thử vận may trong vấn đề này.

  3. Thường xuyên mặc quần jean bó sát:

  Hệ sinh sản tốt nhất ở nhiệt độ thấp, nhiệt độ tinh hoàn thấp hơn so với cơ thể người từ 1-1,5 độ C có thể giúp tinh trùng trưởng thành và phát triển. Do đó, thường xuyên mặc quần jean sẽ khiến nhiệt độ tăng cao, gây giảm chất lượng của tinh trùng.

  4. Không chú ý các biến chứng của bệnh:

  Biến chứng của bệnh nếu phát hiện ở thời kỳ ban đầu thì tỷ lệ điều trị khỏi sẽ rất cao, một khi đã vào thời kỳ cuối thì kết quả điều trị sẽ không được lý tưởng. Do đó, một người đàn ông khi bước qua tuổi 35 thì nên chú ý đến bộ phận sinh sản của mình có các tình huống bất thường xảy ra hay không.

  5. Quan hệ tình dục sớm trước hôn nhân:

  Nam giới đến 25 tuổi mới trưởng thành, nếu sớm có đời sống tình dục, cơ quan sinh dục vẫn chưa trưởng thành, gây tổn thương đến tinh trùng dễ dẫn đến rối loạn chức năng tình dục. Một trong những biểu hiện đó là xuất tinh sớm, rối loạn cương...

  6. Quan hệ tình dục quá mức:

  Quan hệ tình dục vừa phải có lợi cho cơ thể và sức khỏe, nhưng nếu quá phóng túng, không thể kiềm chế, cơ quan sinh dục bị xung huyết lâu dài sẽ dẫn đến giảm chức năng tình dục, từ đó gây ra các chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt, rối loạn chức năng sinh dục, không xuất tinh, rối loạn cương dương v.v…

  Trên đây là những thói quen dễ gây viêm tinh hoàn mà nam giới không nên không nên có thái độ chủ quan, coi thường. Thay bằng việc tiếp tục duy trì, bạn hãy dần dần thay đổi những thói quen này của chính bản thân mình để nâng cao chất lượng sức khỏe sinh sản của bản thân.

 

 

  Với đội ngũ y bác sĩ nam giới ngoại khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung cũng như trong khám, tư vấn và điều trị bệnh viêm tinh hoàn nói riêng, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng không nên.

  Nếu còn thắc mắc liên quan nào nữa, bạn đừng ngại ngùng hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được các bác sĩ nam giới ngoại khoa của chúng tôi tư vấn kĩ càng hơn nữa nhé.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin