7 dấu hiệu viêm tinh hoàn cần sớm nhận biết

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:45:00

 

  Ở nam giới, tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng, nhất là đối với sức khỏe sinh sản. Nếu viêm tinh hoàn không được phát hiện và điều trị đúng cách dễ biến chứng gây teo tinh hoàn, áp xe bìu, thậm chí có thể gây vô sinh. Hãy lắng nghe các chuyên gia Âu Á chia sẽ những dấu hiệu nhận biết viêm tinh hoàn sớm nhất để có thể tự phát hiện và chủ động điều trị kịp thời.

 

 

7 DẤU HIỆU SỚM NHẤT KHI MẮC VIÊM TINH HOÀN

 

  Cũng như nhiều bệnh khác, viêm tinh hoàn cũng có những triệu chứng điển hình để nhận biết, tuy nhiên nhiều trường hợp biểu hiện viêm tinh hoàn khá âm thầm, kín đáo khiến nam giới vô tình bỏ qua. Khi có những dấu hiệu dưới đây nam giới nên cẩn thận bởi bạn có thể đang mắc viêm tinh hoàn:

   Sưng tinh hoàn: Tinh hoàn bị sưng to, tấy đỏ một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn. Da vùng bìu ửng đỏ (có thể quan sát bằng mắt thường), phù nề, có tích dịch bên trong. Có cảm giác hơi cứng khi sờ vào.

   Đau tinh hoàn: Cảm giác đau từng cơn hoặc dữ dội ở tinh hoàn, dần dần cơn đau lan sang vùng bìu, bẹn, háng, dọc sóng lưng; mào tinh dày lên và có cảm giác đau rát…

   Đau khi vận động mạnh, quan hệ tình dục: Khi vận động mạnh hoặc khuân vác nặng sẽ có cảm giác đau dữ dội ở vùng hang và bụng dưới. Đặc biệt, khi quan hệ tình dục sẽ đau đớn hơn và khó đạt được khoái cảm, đau nhói khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu tươi.

 

 

   Tiết dịch nhầy: Xuất hiện dịch nhầy trông như nhựa chuối tiết ra từ lỗ sáo, nhiều nhất vào mỗi sáng khi ngủ dậy.

   Rối loạn tiểu tiện: Nam giới thường bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không kiểm soát, nước tiểu có mùi khai nồng, màu vàng đậm, có thể lẫn máu tươi, dịch mủ trong nước tiểu.

   Biểu hiện toàn thân: Khi bị viêm tinh hoàn rất dễ bị sốt cao (trên 38 độ), toàn thân bị ớn lạnh và mệt mỏi, biếng ăn, đau đầu, buồn nôn và nôn.

    Ngoài ra, nam giới mắc viêm tinh hoàn thường kèm theo viêm tuyến mang tai (theo thống kê 90% trường hợp viêm tuyến tai đều là dấu hiệu viêm tinh hoàn).

  Các bác sĩ nam giới ngoại khoa Âu Á khuyến cáo, khi có những biểu hiện trên, tốt nhất nam giới nên đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để khám và chẩn đoán chính xác mình có mắc viêm tinh hoàn hay không, từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra cho mọi người cách điều trị hiệu quả, phù hợp với mức độ bệnh để vừa đảm bảo sức khỏe vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

 

ĐIỀU TRỊ VIÊM TINH HOÀN AN TOÀN TIẾT KIỆM TẠI ĐA KHOA ÂU Á

 

  Tại Đa khoa Âu Á, để điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân, mức độ bệnh, từ đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp như:

 Viêm nhiễm nhẹ: bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc (chủ yếu là kháng sinh) có tác dụng chống viêm, giảm đau, giảm hiện tượng phù nề.

 Viêm nhiễm nặng: Dùng thuốc trong thời gian dài không có hiệu quả, tùy từng trường hợp các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật mở rộng hoặc phẫu thuật nội soi. Những trường hợp viêm tinh hoàn có biến chứng tràn dịch hoặc áp xe tinh hoàn thì sẽ có phác đồ điều trị riêng và được theo dõi nghiêm ngặt hơn.

 Nếu viêm tinh hoàn kèm theo các bệnh viêm nhiễm khác: bệnh nhân sẽ được điều trị kết hợp song song thì mới mang lại hiệu quả cao.

 Vật lý trị liệu: Ngoài các phương pháp điều trị chính bệnh nhân còn được kết hợp sử dụng máy vật lí trị liệu (sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian…) để dụng tăng tuần hoàn máu tại chỗ, giúp giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

 

 

  Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Đa khoa Âu Á còn quy tụ những bác sĩ giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm, hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, trang thiết bị hiện đại, thủ tục được xử lí nhanh gọn, đảm bảo riêng tư tế nhị… phòng khám luôn mang lại không gian thoải mái, tạo tâm lý yên tâm cho bệnh nhân khi điều trị tại đây.

 

Trên đây là những dấu hiệu giúp nam giới nhận biết viêm tinh hoàn sớm nhất cũng như hướng điều trị phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu nam giới còn thắc mắc, hãy NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Âu Á phản hồi ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin