7 Nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn bạn nên biết

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:48:58

  Rò hậu môn (hay còn gọi là bệnh mạch lươn) là một bệnh lý về hậu môn trực tràng phổ biên gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, gây khó chịu, ảnh hưởng tâm lý người bệnh. Không những vậy nếu bệnh phát triển đến giai đoạn nặng còn có thể gây viêm nhiễm dẫn đến ung thư trực tràng. Vì vậy, người bệnh cần xác định nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn để có biện pháp phòng tráng kịp thời.

7 nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn

  Để có thể phòng tránh tốt căn bệnh này, người bệnh cần nắm rõ những nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn sau:

   Các tĩnh mạch của hậu môn hoạt động kém, máu không lưu thông nên không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho tế bào.

   Các cơ co thắt tẻ ra nhiều nhánh xuyên qua làm cho các ổ mủ bị rò rỉ ra ngoài hình thành các viêm nhiễm, tạo thành lỗ rò hậu môn.

   Áp lực từ bên trong trực tràng làm cho phân bị đẩy vào trong lỗ rò, khi bị tác động vào thì phân sẽ xuất hiện ra bên ngoài gây rò hậu môn.

Phân loại các cấp độ của bệnh rò hậu môn (mạch lươn)

   Các cơ liên vòng liên tục co thắt hoặc giãn ra tạo áp dụng lên các lỗ rò, ảnh hưởng lớn đến việc bài tiết xuất mủ dễ dẫn đến nhiễm trùng.

   Khoang hậu môn là nơi viêm nhiễm thứ cấp, nếu tái viêm nhiễm lại sẽ tạo thành các lỗ rò.

   Vi khuẩn lao, xạ khuẩn, lậu cầu khuẩn và một số bệnh viêm nhiễm khác sẽ hình thành các áp xe, hơn nữa sẽ hình thành bệnh rò hậu môn có tính riêng biệt.

   Chấn thương do va chạm hay phẫu thuật tuyến tiền liệt cũng có thể dẫn đến rò hậu môn.

  Vì rò hậu môn (mạch lươn) rất dễ nhầm lẫn với ap xe hậu môn, nên để xác định chính xác mình đang mắc phải bệnh lý nào thì người bệnh cần đi thăm khám, chẩn đoán để tìm ra bệnh hoặc để tiết kiệm thời gian người bệnh có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để các bác sĩ tư vấn tính trạng một cách nhanh chóng!

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả, an toàn cao

  Người bệnh không nên lơ là với bệnh rò hậu môn, vì nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lường như: Gia tăng số lượng và đường rò, nhiễm trùng mủ, nhiễm trùng máu, nguy cơ cao dẫn đến các bệnh ung thư hậu môn – trực tràng.

  Để điều trị rò hậu môn đạt hiệu quả cao, người bệnh nên đến cơ chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín để khám và kiểm tra kỹ lưỡng, thực hiện nội soi hậu môn để xác định chính xác mức độ bệnh, rồi từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả từ nội khoa đến ngoại khoa tương ứng với từng mức độ bệnh lý và thể trạng của người bệnh:

  Phương pháp nội khoa (dùng thuốc)

  Đây là phương pháp sử dụng trong những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, giai đoạn đầu của bệnh. Gồm thuốc uống và thuốc bôi hậu môn,… Thuốc có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm triệu chứng ngứa, đau và chảy máu,…

  Lưu ý: Người bệnh nên kiên trị sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý kết hợp các phương thuốc đông – tây y mà không hỏi ý kiến bác sĩ, vấn đề này sẽ khiến bệnh ngày một trầm trọng hơn.

  Phương pháp ngoại khoa (thủ thuật)

  Với sự phát triển vượt bậc của nền y khoa hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp thủ thuật hiệu quả trong việc điều trị rò hậu môn (mạch lươn), trong đó hai phương pháp PPH và HCPT được các chuyên gia đánh giá cao trong hiệu quả điều trị với nhiều ưu điểm sau:

   Xâm lấn tối thiểu, không gây tổn thương đến các bộ phận khác, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

   Không can thiệp bằng dao kéo, không gây đau đớn, ít chảy máu trong quá trình điều trị.

   Thời gian điều trị ngắn 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

   Thời gian hồi phục nhanh 7 – 10 ngày (tùy cơ địa mỗi người)

   Không gây chít hẹp hậu môn, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đa Khoa Âu Á - Cơ hỗ trợ điều trị rò hậu môn (mạch lươn) hiệu quả, an toàn cao

Đa Khoa Âu Á nơi điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả

  Ở thời điểm hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng phương pháp PPH và HCPT thành công cho nhiều ca bệnh rò hậu môn. Ngoài ra phòng khám được đông đảo người bệnh tin tưởng, lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội sau:

   Đa Khoa Âu Á hội tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị cho từng người bệnh với thái độ ân cần, chu đáo.

   Hệ thống máy móc , cở sở vật chất được đầu trị, trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc điều trị đặc độ chính xác cao, an toàn và nhanh chóng.

   Mọi khoản chi phí thăm khám, điều trị đều được các bác sĩ báo trước cho người bệnh để họ chủ động chuẩn bị, an tậm điều trị.

   Trước khi tiến hành điều trị, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng, từ đó xác định nguyên nhân gây bệnh và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

   Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho người bệnh ở xa, hoàn cảnh khó khăn,… triển khai nhiều ưu đãi lớn trong các dịp lễ lớn, tết trong năm.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin