Bạn có biết viêm đường tiết niệu nguy hiểm thế nào không?

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 02:00:44

  Suy thận mãn tính, nhiễm trùng máu là những biến chứng nguy hiểm khôn lường đến tính mạng ma bệnh viêm đường tiết niệu gây ra mà nhiều người bệnh không ngờ đến. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đây được xem là một căn bệnh phổ biến, thậm chí có thể gây ra nhiều nguy hại nghiêm trọng, vì vậy bệnh cần được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây ra viêm đường tiết niệu là gì?

  Viêm đường tiết niệu là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây ra, bệnh có thể bắt gặp ở mọi độ tuổi khác nhau. Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị viêm đường tiết niệu, bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ rất dễ tái phát.

  Do đó, hiểu được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng tránh căn bệnh này. Nam giới bị viêm đường tiết niệu có thể là do những nguyên nhân sau:

   Do vi khuẩn E.Coli một loại vi khuẩn ở ruột gây ra và một số loại vi khuẩn khác như lậu cầu khuẩn, nấm,… gây viêm đường tiết niệu ở nam giới.

   Nam giới mắc phì đại tuyến tiền liệt, bệnh sỏi thận cũng dễ dẫn đến bệnh này.

   Do các bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục gây ra như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà,…

   Nam giới bị nẹp niệu đạo, niệu đạo không bình thường.

   Những chấn thương dương vật như thủ dâm, quan hệ tình dục thô bạo hay do kích thích hóa chất trong nước hoa, bao cao su bọt tránh thai,…

Viêm đường tiết niệu nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra hậu quả khó lường

Triệu chứng thường gặp của viêm đường tiết niệu ở nam giới

  Tùy vào từng nguyên nhân gây ra bệnh mà viêm đường tiết niệu ở nam giới sẽ có những triệu chứng như:

   Người bệnh luôn có cảm giác buồn tiểu, tiểu rát, tiểu buốt, nóng rát mỗi lần đi vệ sinh.

   Xuất hiện hiện tượng tiểu khó và có màu đục, nước tiểu đôi lúc có màu hồng nhạt chính là máu, có mùi hôi. Người bệnh thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu dù lượng nước tiểu ít.

   Người bệnh có thể đau vùng bụng dưới và lưng. Nếu tình trạng viêm nhiễm chuyển giai đoạn nặng sẽ lây lan sang thận và gây ra các biến chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt,…

  Do đó, khi thấy những triệu chứng trên, hãy đến ngay cơ để được thăm khám và điều trị kịp thời hoặc nam giới có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp một cách nhanh chóng!

Những nguy hại khôn lường của bệnh viêm đường tiết niệu

  Tình trạng viêm đường tiết niệu, nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh lý nam giới, cụ thể như:

  Suy giảm chức năng tình dục: Viêm đường tiết niệu khiến nam giới bị đau khi quan hệ tình dục, điều này sẽ gây bất đồng, giảm chất lượng đời sống tình dục và hạnh phúc hôn nhân.

  Nguy cơ mắc bệnh nam giới ngoại khoa nguy hiểm: Viêm đường tiết niệu nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm khác như viêm niệu đạo, ống dẫn tinh, tinh hoàn, bàng quang,..

  Suy thận mãn tính: Nếu để viêm đường tiết niệu kéo dài sẽ chuyển sang mãn tính và viêm nhiễm ngược dòng đến thận, gây ra suy thận mãn tính.

  Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cao: Tình trạng viêm đường tiết niệu có thể gây ra viêm tuyến tiền liệt, làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Nếu kéo dài sẽ gây ra vô sinh – hiếm muộn.

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả, an toàn cao

  Nếu để tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu kéo dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sản sinh, xâm nhập lây nhiễm qua các bộ phận khác gây nhiễm trùng máu, suy thận và nhiều hậu quả nặng nề khác. Vì vậy, người bệnh cần đến ngay các cơ uy tín để được khám điều trị kịp thời. Tùy vào từng nguyên nhân mà bác sĩ có hướng hỗ trợ điều trị khác nhau như:

   Nếu vi khuẩn là tác nhân chính gây ra bệnh: thì việc hỗ trợ điều trị thường sử dụng thuốc kháng sinh mục đích là để tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, bác sĩ còn kết hợp phương pháp vật lý trị liệu dùng sóng viba, sóng không gian,… từ ngoài quét trực tiếp vào khu bệnh nhằm thúc đẩy quá trình hồi phục, tránh tái phát, tăng cường máu lưu thông.

  Lưu ý: Người bệnh không nên tự ý điều trị khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ, khiến bệnh tái phát lại.

   Nếu do ký sinh trùng, nấm Candida: Việc hộ trợ điều trị sẽ phải dựa vào kháng sinh đồ (để tìm ra vi khuẩn mẫn cảm với mầm móng bệnh)

   Nếu do vi khuẩn lậu: Bắt buộc phải hỗ trợ điều trị cho cả bạn tình để tránh lây nhiễm qua lại. Trường hợp này bác sẽ áp dụng phương pháp DHA để tiêu diệt ổ bệnh lậu với ưu điểm hồi phục nhanh, không đau, không gây biến chứng về sau, tính thẩm mỹ cao.

Đa Khoa Âu Á - Cở hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu uy tín, hiệu quả cao

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu uy tín, chất lượng nhất tại TP.HCM. Phòng khám đã nhận được nhiều sự tin tưởng của nhiều người bệnh với những thế mạnh sau:

   Đội ngũ bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm, kết hợp trang thiết bị y tế hiện đại.

  Áp dụng thành thạo các phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu tiên tiến nhất.

   Chi phí được công khai minh bạch, báo trước cho người bệnh, mọi thông tin được bảo mật.

   Quy trình tham khám chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, đội ngũ tư vấn nhiệt tình 24/24.

   Thời gian làm việc linh hoạt, không ngày nghỉ, hàng tháng đều triển khai chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin