Bao quy đầu sưng phồng như cục mỡ là bị gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:05:22

 

Nhiều nam giới khi thấy bao quy đầu sưng phồng như cục mỡ thường lo lắng không biết bao quy đầu bị sưng phồng lên do đâu? Phải làm sao để khắc phục? Để giải đáp những thắc mắc này và giúp mọi người an tâm, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ có những lý giải cụ thể như sau.

BAO QUY ĐẦU SƯNG PHỒNG DO ĐÂU?

 

Nói về nguyên nhân bao quy đầu sưng phồng, các bác sĩ cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do viêm bao quy đầu. Đây là bệnh lý phổ biến ở hầu hết nam giới điều có khả năng mắc phải. Viêm bao quy đầu khiến bao quy đầu sưng phồng như cục mỡ xuất phát từ những nguyên nhân như sau:

Dài và hẹp bao quy đầu:

Hẹp và dài bao quy đầu không chỉ khiến nam giới đau đớn khi quan hệ tình dục, mà còn khiến cho việc vệ sinh vùng kín ở nam giới khó khăn hơn. Hơn nữa hẹp và dài bao quy đầu khiến cho bựa sinh dục dễ tích tụ lâu ngày tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm men phát triển và gây viêm bao quy đầu.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ:

Việc nam giới thường xuyên không vệ sinh vùng kín, vệ sinh không sạch sẽ nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, bị dài và hẹp bao quy đầu cũng khiến bao quy đầu bị viêm và gây sưng phồng bao quy đầu.

Mặc đồ lót bó sát, ẩm ướt: 

Mặc quần lót bó sát, quá chật, ẩm ướt khiến bao quy đầu bị chèn ép dẫn đến tổn thương và bị sưng phồng, tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ lâu ngày ở bao quy đầu phát triển và gây bệnh.

Những tổn thương ở quy đầu: Những va đập mạnh bất thường cũng khiến bao quy đầu bị tổn thương, đau đớn và sưng tấy.

Thói quen thủ dâm quá độ: Thói quen thủ dâm không đúng cách, thủ dâm quá độ, thủ dâm nhiều lần, … khiến bao quy đầu bị sưng phồng.

Quan hệ tình dục không an toàn:

 Quan hệ tình dục thường xuyên, bừa bãi và không an toàn sẽ làm tổn thương đến “ cậu nhỏ” , hoặc mắc một số bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục cũng dẫn đến quy đầu bị ảnh hưởng và bao quy đầu sưng phồng.

 

Cảnh báo:

Nguyên nhân gây nên tình trạng bao quy đầu sưng phồng như cục mỡ khá đa dạng, do đó không thể tự chữa bừa bãi khi chưa biết chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh lý.

Tình trạng bao quy đầu sưng phồng kéo dài và không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm, ảnh hưởng nặng đến sức khỏe, sinh lý của người bệnh, thậm chí đe dọa đến khả năng sinh sản sau này, có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

 

CÁCH ĐIỀU TRỊ BAO QUY ĐẦU SƯNG PHỒNG

 

Khi thấy những biểu hiện bao quy đầu sưng phồng, người bệnh không nên chủ quan mà nên chủ động đi khám để được điều trị sớm. Bác sĩ chuyên khoa sẽ có chỉ định phương pháp chữa trị thích hợp cho từng bệnh nhân.

Đối với trường hợp do thói quen vệ sinh cả nhân: người bệnh nên cố gắng khắc phục, tuyệt đối không để tình trạng này kéo dài và lặp lại nhiều lần.

Do chứng dài và hẹp bao quy đầu gây ra: bác sĩ sẽ chỉ định tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Bởi phương pháp này có thể nong rộng quy đầu, giảm các triệu chứng viêm và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

 

 

Do các bệnh lây qua đường tình dục gây ra: Bao quy đầu bị sưng phồng do mắc phải các bệnh lý lây qua đường tình dục bác sĩ sẽ chỉ định việc điều trị thích hợp với từng nguyên nhân.

Ngoài ra, trong thời gian chữa trị bệnh, người bệnh không nên đụng chạm nhiều đến “ cậu nhỏ”, giữ vệ sinh sạch sẽ, có chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, hạn chế việc quan hệ tình dục khi vết thương chưa bình phục.

 

Trên đây là những thông tin lý giải tình trạng bao quy đầu sưng phồng, nếu còn thắc mắc và cần được trợ giúp, vui lòng nhấp chuột vào mục tư vấn ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin