Bệnh chàm đầu chi là gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:45:44

  Bệnh chàm đầu chi là một căn bệnh khá phổ biến ở những quốc gia nhiệt đới. Bệnh thường xuất hiện ở ngón tay, ngón chân,…gây nên cảm giác đau đớn cho bệnh nhân. Việc hiểu được nguyên nhân và triệu chứng của bệnh là một cách tốt nhất để khắc phục những hệ lụy xấu về sau.

Xem thêm:

  Dấu hiệu, đặc điểm nguyên nhân bệnh chàm khô ở môi

  Đâu là dấu hiệu bệnh bệnh chàm

 

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA BỆNH CHÀM ĐẦU CHI?

  Cho đến ngày nay vẫn chưa có những thông tin nào xác định rõ được nguyên nhân gây bệnh. Nhưng theo các chuyên gia một số yếu tố sau đây có ảnh hưởng đến quá trình hình thành bệnh.

    Thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại khiến da bị viêm nhiễm tổn thương.

    Sự rối loạn các hoạt động của cơ thể, phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị rối loạn nội tiết tố.

    Bệnh nhân mắc bệnh suy giảm miễn dịch như HIV, AIDS.

    Các bệnh liên quan đến nội tạng như xơ gan, bệnh suy thận làm cho quá trình lọc và đào thải các độc tố ra bên ngoài bị hạn chế, các chất độc tích tụ lâu ngày sẽ gây nên nhiều bệnh cho cơ thể.

    Một nghiên cứu cho thấy có đến 67% trường hợp mắc bệnh chàm đầu chi có liên quan đến yếu tố di truyền.

    Sử dụng các loại thuốc gây phản ứng như sunfamid, chlorocit, penicillin, streptomycin.

    Giảm độ ẩm đột ngột trong không khí cũng là một nguyên nhân gây nên hiện tượng khô da.

  Bệnh chàm đầu chi là một bệnh mà ai cũng có thể mắc phải. Đây là một bệnh mãn tính có tính tái phát cao, bệnh gây nên những tổn thương da ở đầu ngón tay, kẽ tay, kẽ chân,…Do đó người bệnh không nên lơ là mà phải có cách phòng tránh và điều trị trước khi quá muộn.

CẨN THẬN VỚI CÁC TRIỆU CHỨNG BỆNH CHÀM ĐẦU CHI

  Theo các bác sĩ biểu hiện của bệnh chàm đầu chi khá là đa dạng, tuy nhiên mọi người có thể căn cứ vào một vài đặc trưng bên dưới đây để nhận biết bệnh.

   Hình thành các mụn nước nhỏ ở rìa ngón tay, ngón chân.

    Các mụn nước này có kích thước rất nhỏ như đầu đinh ghim, đôi khi có kích thước to như bọng nước.

    Các mụn nước này vỡ ra tạo thành những mảng chàm lỗ chỗ với nhiều vết trợt hình tròn còn gọi là giếng chàm.

Để biết cách trị bệnh chàm đầu chi nào hiệu quả bệnh nhân nên tìm đến các bác sĩ thăm khám trực tiếp từ đó mới đưa ra phương hướng điều trị phù hợp.

Triệu chứng bệnh chàm đầu chi

    Huyết thanh chảy ra ngoài, nếu người bệnh lấy bông hoặc giấy đắp lên thì sẽ tạo thành một mảng dày.

    Bệnh nhân mắc bệnh chàm đầu chi thường kèm theo ngứa ngáy, khó chịu.

    Xuất tiết giảm dần đồng thời vảy tiết khô đọng lại và bong ra để lộ lớp da nhẵn bóng mỏng.

    Sau một thời gian lớp da vừa tái tạo sẽ tự rạn nứt, bong thành mảng dày hoặc vụn như cám, da bị dày lên và tăng sắc tố hay còn gọi là hiện tượng liken hóa.

 

  Bệnh chàm đầu chi tiến triển theo từng đợt, mỗi đợt thể kéo dài từ một vài ngày đến vài tuần, với căn bệnh này người bệnh nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám chứ không nên tự ý mua thuốc về điều trị sẽ làm bệnh nặng thêm.

BỆNH CHÀM ĐẦU CHI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Bệnh chàm đầu chi không phải là căn bệnh truyền nhiễm, nên sẽ không truyền từ người này sang người khác. Nhưng không vì thế mà bệnh nhân lơ là với các triệu chứng của bệnh.

  Theo các bác sĩ Da Liễu Âu Á bệnh chàm không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu không có cách chữa trị sớm có thể kéo theo các huệ lụy xấu về sau.

    Bệnh gây nên cảm giác đau đớn cho bệnh nhân bởi vì phần đầu ngón tay là nơi tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác nên những tổn thưởng xảy ra vị trí này thường rất đau đớn.

    Gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, chàm đầu chi gây nên những tổn thương bề mặt da người bệnh thường cảm thấy tự ti, lo lắng, không thể tập trung vào công việc.

    Ảnh hưởng đến sinh hoạt, do mọi hoạt động đều có sự giúp đỡ của đôi bàn tay nên khi những vùng này bị tổn thương người bệnh sẽ đau đớn trong các hoạt động như cầm nắm, lái xe.

    Cảm giác đau đớn, nhức mỏi, tê buốt, người bệnh khó mà ngủ ngon được, lâu dần sẽ dẫn đến suy nhược thần kinh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  Bệnh chàm đầu chi diễn biến rất phức tạp, nếu không điều trị dứt điểm thì bệnh dễ tái phát nhiều lần và kéo theo biến chứng xấu. Do đó lời khuyên của các bác sĩ dành cho người bệnh lúc này là nên tìm đến những phòng khám da liễu để các chuyên gia hỗ trợ. Việc chữa trị bệnh càng sớm sẽ giúp bệnh nhân nhanh khỏi và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM ĐẦU CHI HIỆU QUẢ

  Song song với việc quan tâm đến các dấu hiệu, nguyên nhân gây ra bệnh thì cách chữa bệnh chàm đầu chi như thế nào? Là thắc mắc của không ít người bệnh.

  Để giải đáp cho vấn đề này các bác sĩ Da Liễu Âu Á có những chia sẻ sau. Thực tế bệnh chàm đầu chi có thể khắc phục được nếu như bệnh nhân được các bác sĩ giỏi hỗ trợ và trong quá trình trị liệu, bệnh nhân tuân thủ theo đúng những gì mà các chuyên gia chỉ dẫn.

  So với bệnh chàm ở những vị trí khác thì chàm đầu chi rất dễ tái nhiễm lại kéo dài dai dẳng. Do đó đòi hỏi bác sĩ điều trị phải có tay nghề vững và phương pháp chữa bệnh tân tiến.

  Và hiện nay Da Liễu Âu Á đã áp dụng thành công hai phương pháp điều trị bệnh chàm đầu chi hiệu quả.

    Điều trị bằng thuốc Tây

  Thông thường khi bệnh nhân đến Da Liễu Âu Á để thăm khám, các bác sĩ sẽ xem xét bệnh tình bằng việc thực hiện một số xét nghiệm cơ bản, sau đó dựa trên kết qua sơ chẩn ban đầu để đưa ra toa thuốc phù hợp.

  Thuốc chữa bệnh chàm đầu chi chủ yếu là các dòng kháng sinh, có tác dụng loại trừ đi những mầm móng gây bệnh và hồi phục lại vùng tổn thương.

  Tuy nhiên đối với phương pháp này, bệnh nhân cần tuân thủ đúng theo chỉ định về giờ giấc cũng như liều lượng thuốc mới đạt hiệu quả cao.

    Điều trị bằng quang trị liệu UVB

  Theo các chuyên gia đây là công nghệ điều trị hiệu quả các bệnh về da trong đó có bệnh chàm. So với các phương pháp truyền thống thì công nghệ này mang lại kết quả cao, thời gian điều trị ngắn hơn và hạn chế được tối đa khả năng tái phát bệnh.

  Để biết cách trị bệnh chàm đầu chi nào hiệu quả bệnh nhân nên tìm đến các bác sĩ thăm khám trực tiếp từ đó mới đưa ra phương hướng điều trị phù hợp.

  Bên cạnh phương pháp chữa bệnh chàm đầu chi hiệu quả, thì Phòng Khám Da Liễu Âu Á còn là nơi hội tụ nhiều yếu tố để trở thành một nơi điều trị chất lượng.

    Các bác sĩ làm việc tại Da Liễu Âu Á là những người từng có thời gian tu nghiệp bên nước ngoài nên có thể nắm rõ những công nghệ mới nhất trong điều trị bệnh.

    Các máy móc thiết bị trong y khoa mà Da Liễu Âu Á đang sử dụng đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng.

Để biết cách trị bệnh chàm đầu chi nào hiệu quả bệnh nhân nên tìm đến các bác sĩ thăm khám trực tiếp từ đó mới đưa ra phương hướng điều trị phù hợp.

An tâm hơn khi điều trị chàm đầu chi tại Da Liễu Âu Á

    Đội ngũ nhân viên y tá nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân.

    Các thủ tục khám chữa bệnh được sử lý nhanh gọn nhằm tiết kiệm tối đa thời gian cho bệnh nhân.

    Phòng khám hoạt động từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày, kể cả ngày nghỉ, chủ nhật.

    Mọi thông tin khám chữa bệnh được niêm yết rõ rà ng và có sự công khai với bệnh nhân, trước khi điều trị.

   Có chính sách hỗ trợ đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt nhằm tạo mọi thuận lợi cho ai cũng được khám chữa bệnh.

 

  Với sự nổ lực trên, Da Liễu Âu Á ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến. Hàng năm nơi đây đã điều trị khỏi bệnh cho hàng trăm bệnh nhân mắc các bệnh về chàm, trong đó có chàm đầu chi.

    Một số lưu ý đối với người bị bệnh chàm

    Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất độc hại, trong trường hợp bắt buộc phải tiếp xúc thì nên có biện pháp bảo vệ như đeo găng tay.

    Tránh căng thẳng quá mức sẽ làm bệnh thêm nặng.

    Tránh ngâm tay trong nước quá lâu vì có thể làm da trở nên lở loét.

    Mặc những trang phục rộng rãi thoáng mát.

    Hạn chế ăn những loại thực phẩm chưa được nấu chín kỹ càng, vì có thể làm da kích ứng gây ngứa ngáy.

    Không nên gãi, cọ xát vào vùng bị tổn thương vì có thể gây lở loét nhiễm trùng da.

    Nên tuân thủ đầy đủ theo lịch tái khám của các bác sĩ.

    Tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa có độ kiềm cao.

CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NGƯỜI BỊ BỆNH CHÀM

  1. Dầu hạt lanh

  Là một loại chất béo tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, trong dầu hạt lanh có chứa các chất có tác dụng ngăn chặn sự hình thành yếu tố gây viêm protaglandin, từ đó giảm nhẹ triệu chứng trong bệnh chàm.

  2. Dầu cá

  Trong dầu cá chứa nhiều omega-3 và omega-6 có tác dụng chống viêm và làm lành vùng da bị tổn thương.

Để biết cách trị bệnh chàm đầu chi nào hiệu quả bệnh nhân nên tìm đến các bác sĩ thăm khám trực tiếp từ đó mới đưa ra phương hướng điều trị phù hợp.

Các thực phẩm giàu Omega -3

  3. Kẽm

  Kẽm có tác dụng điều hòa sự sản sinh của các tế bào và tổng hợp protein giúp vết thương nhanh lành, một số loại thực phẩm chứa nhiều kẽm như bột yến mạch, đậu Hà Lan,..

  Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm phía trên, thì người bệnh cần có chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt hợp lý để giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

  Trên đây là những chia sẻ về bệnh chàm đầu chi. Nếu người bệnh có gì thắc mắc muốn biết thêm chi tiết, có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách sau để các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách trị bệnh chàm đầu chi
  • bệnh chàm khô đầu ngón tay
  • chàm có lây không
  • chữa chàm đầu chi ở Long An
  • chữa chàm đầu chi ở Tiền Giang
  • chữa chàm đầu chi ở Cần Thơ
  • chữa chàm đầu chi ở Đồng Nai

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin