Bệnh da liễu dày sừng nang lông

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:52:13

      Bệnh da liễu dày sừng nang lông là những dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh rối loạn sinh sản của các tế bào dưới da, gây tổn thương đến vùng nang chân lông, làm bít tắc lỗ chân lông khiến bã nhờn ứ đọng làm da trở nên sần sùi, sưng tấy,…

  Bài biết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện để có cách chữa trị và chăm sóc vùng da bị dày sừng nang lông tốt hơn.

Xem thêm:  https://dakhoaaua.vn/nguyen-nhan-dau-hieu-cua-benh-day-sung-nang-long-1796.html

 

  BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG LÀ GÌ?

    Bệnh dày sừng nang lông thường có biểu hiện điển hình như: vùng da xuất hiện các vết sần sùi cứng, có đầu trắng, sưng đỏ, không gây ngứa,…

    Bệnh xuất hiện do sự tăng tạo nút sừng làm phễu nang lông bít tắc, nang lông không mọc ra ngoài được, cuộn vào bên trong, làm chất bã nhờn bị ứ đọng và gây viêm vùng da xung quanh.

    Các vị trí thường thấy rõ nhất là trên các duỗi cánh tay, chân, khuôn mặt, đùi, mông,… ở người có vùng da khô.

    Bệnh dày sừng nang lông xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính và những biểu hiện của bệnh thường rất giống các bệnh về da khác nên bệnh nhân rất dễ bỏ qua.

    Bệnh dày sừng nang lông gắn liền với bệnh béo phì, xuất hiện ở thời kỳ đầu và đặc biệt là những trẻ nhỏ đang phát triển. Bệnh có thể giảm triệu chứng trước tuổi 30 nhưng vẫn có trường hợp bệnh tồn tại lâu hơn và có thể theo bạn suốt đời.

Bài biết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện để có cách chữa trị và chăm sóc vùng da bị dày sừng nang lông tốt hơn.

Bệnh dày sừng nang lông

  BIỂU HIỆN DÀY SỪNG NANG LÔNG Ở CÁNH TAY

    Dày sừng nang lông ở cánh tay xuất hiện với biểu hiện là các nốt sần, màu đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu ở vùng nang lông, sợi lông bị cuộn tròn lại gây nên tình trạng viêm chân lông. Nếu để lâu sẽ phát triển thành mụn nhọt, mụn sưng,…

    Bệnh hình thành do các tế bào chết tích tụ lâu ngày dưới da từ việc thường xuyên dùng mỹ phẩm, vệ sinh vùng da tay không sạch sẽ, do vi khuẩn tụ cầu vàng,… gây bít lỗ chân lông.

    Dày sừng nang lông khiến người bệnh mất tự tin khi mặc áo ngắn, gây cảm giác khó chịu ở bên trong nang chân lông và nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ lây lan sang các vùng chân lông khác, gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị sau này.

  DÀY SỪNG NANG LÔNG Ở CHÂN

    Dày sừng nang lông ở chân xuất hiện do sự tích tụ Keratin (một loại protein tự nhiên của da) nếu lâu ngày không được loại bỏ sẽ làm bít lỗ chân lông, sợi lông bị mọc ngược lại vào sâu bên trong, gây cảm giác ngứa ngáy và viêm nhiễm nặng.

    Bệnh thường thấy ở phụ nữ nhiều hơn nam giới, đặc biệt từ độ tuổi từ 30 trở lên. Với những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, nước độc hại…sẽ làm bệnh càng ngày nặng hơn.

    Những sợi lông chân yếu ớt và mảnh không thể xuyên qua lớp da cứng, dầy để mọc trên bề mặt da sẽ rất dễ mắc phải bệnh dày sừng nang lông. Có những trường hợp bệnh xuất hiện ở các chị em thường cạo, nhổ và Waxing làm cho sợi lông bị yếu, chúng còn làm cho da bị tổn thương, gây ra sẹo và các vết thâm đen lâu ngày.

Bài biết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện để có cách chữa trị và chăm sóc vùng da bị dày sừng nang lông tốt hơn.

Chữa dày sừng nang lông hiệu quả tại chân

  BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG Ở MẶT

    Bệnh dày sừng nang lông ở mặt thường gây tổn thương trên niêm mạc da mặt, 2 bên gò má,… Dày sừng nang lông rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm nang chân lông, mụn trứng cá,… nên người bệnh cần phải cẩn trọng chú ý những biểu hiện của bệnh.

    Các nang lông ở mặt sẽ càng có biểu hiện rõ rệt khi người bệnh thường sờ tay lên bề mặt da và gãi và có nguy cơ dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường nếu không được điều trị kịp thời.

  BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG Ở LƯNG

    Dày sừng nang lông ở lưng gây ra những vết sần sùi, mụn đầu trắng, gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy khiến bạn gãi, gây trầy xước và bệnh thường lầm tưởng với mụn trứng cá, các bệnh về da khác. Bệnh thường phát triển mạnh mẽ vào mùa đông và giảm triệu chứng vào mùa hè.

    Bệnh dày sừng nang lông gây ra nhiều tổn thương, làm bạn mất tự tin khi diện đồ hở lưng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ, dẫn đến viêm nhiễm nghiêm trọng nếu người bệnh không điều trị sớm.

  BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG CÓ LÂY KHÔNG?

    Nhiều người vẫn thường lo lắng bệnh dày sừng nang lông có lây không? Bệnh dày sừng nang lông không hề lây với những người xung quanh nhưng bệnh có thể lây lan từ vùng da này sang vùng da khác.

    Bệnh rất khó điều trị nên bạn cần có thời gian kiên trì, kết hợp với ngăn ngừa các tác động xấu của môi trường, tránh dùng chất kích thích và cay nóng,....

    Bệnh có thể di truyền nếu một trong những thành viên trong gia đình có tiền sử mắc bệnh dày sừng nang lông.

  CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ DÀY SỪNG NANG LÔNG

  Bệnh dày sừng nang lông gây cảm giác khó chịu, phiền toái, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm lỗ chân lông, sưng đau, phát triển thành các mụn nhọt,...

  Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị dày sừng nang lông nhưng để có thể tìm chọn được một cách chữa thực sự mang lại hiệu quả cao thì người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

  I. THUỐC TRỊ DÀY SỪNG NANG LÔNG

    1. Thuốc bôi có tác dụng tiêu sừng như: AHAs (Lactic Acid, Glycolic Acid,…), Salicylic Acid, Resorcinol, Retinol, Retinaldehyde, Tretinoin,…

    Chất giữ ẩm chứa Urea, Glycerin…

  Tác dụng: Làm giảm vùng da khô, bong tróc, ngứa, nổi sần, thẩm thấu vào sâu bên trong da, giúp kích tái tạo làn da mới, mềm mại và cần thực hiện trong thời gian dài để đạt kết quả tốt.

    Một số thuốc bôi có thể gây cảm giác ngứa, khó chịu, thậm chí khiến bệnh nghiêm trọng hơn do cơ địa của mỗi người không thể thích ứng được nên người bệnh cần phải thông qua sự chỉ định của bác sĩ.

Bài biết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện để có cách chữa trị và chăm sóc vùng da bị dày sừng nang lông tốt hơn.

Thuốc trị dày sừng nang lông

    2. Thuốc uống: Hoạt chất tiêu sừng mạnh đó chính là Vitamin A.

    Vitamin A uống liều cao từ 100.000 đến 300.000 đơn vị.

    Vitamin A Acid uống (Isotretinoin).

  Tác dụng: Tiêu các vết sừng nhanh chóng, làm giảm các nổi sần đỏ, tăng cường độ ẩm, thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong da. Có không ít trường hợp thuốc sẽ có tác dụng phụ tới gan, thận, rối loạn chuyễn hóa mỡ, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi khi tự ý điều trị tại nhà.

    Những loại thuốc trên sẽ tốt cho việc điều trị bệnh dày sừng nang lông nếu người bệnh kiên trì điều trị theo đúng cách mà các bác sĩ hưỡng dẫn, tránh những thực phẩm cay nóng,…

   II. TRỊ DÀY SỪNG NANG LÔNG BẰNG THUỐC TỰ NHIÊN 

    1. Chữa dày sừng nang lông bằng cám gạo

  Trị dày sừng nang lông bằng cám gạo có tác dụng giúp tăng cường độ ẩm, làm sáng da, ngăn ngừa các vết dày sừng, ngăn ngừa viêm nhiễm, bổ sung vitamin, khoáng chất tự nhiên làm mịn màng da,… Dưới đây là các cách chữa bệnh dày sừng nang lông bằng cám gạo thông dụng:

    Cách 1: Cám gạo + Mật ong.

  Nguyên liệu:

  + 20g cám gạo.

  + 3 thìa mật ong.

  Cách làm: Trộn đều 2 hỗn hợp này vào với nhau, tạo thành chất đặc sệt rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương, massage nhẹ và đều, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch qua với nước, thực hiện đều đặn trong vài tuần vùng da sẽ cải thiện rõ rệt.

    Cách 2: Cám gạo + Sữa tươi không đường.

  Nguyên liệu:

  + 5 thìa cám gạo.

  + 1 chén sữa tươi.

  Cách làm: Hòa trộn đều với nhau, thoa trực tiếp lên vùng da bị dày sừng nang lông, massage nhẹ khoảng 30 phút rồi rửa sạch qua với nước, vùng da sẽ dần sáng mịn, tăng cường độ ẩm, thẩu thấu nhanh vào sâu bên trong, kích thích tái tạo làn da mới.

    Cách 3: Cám gạo + Sữa chua.

  Nguyên liệu:

  + 1 chén cám gạo.

  + 1 hũ sữa chua không đường.

  + ½ chén nước lọc.

  Cách làm: Trộn cám gạo, nước vào với nhau, khuấy đều trộn tiếp thêm sữa chua, tạo hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên vùng da chân, tay, mặt, lưng,… đắp khoảng 20 phút rồi rửa sạch qua với nước lạnh. Kiên trì sau vài tuần sẽ thấy được hiệu quả cao.

Bài biết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện để có cách chữa trị và chăm sóc vùng da bị dày sừng nang lông tốt hơn.

Trị dày sừng nang lông bằng thuốc tự nhiên

    2. Chữa dày sừng nang lông bằng dầu dừa

  Cách trị dày sừng nang lông bằng dầu dừa rất tốt cho việc cung cấp độ ẩm cho da, bổ sung Vitamin E giúp vùng da sáng mịn và ngăn ngừa một số tác động xấu của môi trường, làm giảm sự xuất hiện các vùng da bị sừng dày nang lông.

    Cách 1: Dầu dừa + Muối tắm (một loại muối làm đẹp rất phổ biến hiện nay).

  Nguyên liệu:

  + 1 chén dầu dừa.

  + 2 thìa muối tắm.

  Cách làm: Muối tắm đem xay nhuyễn trộn với dầu dừa rồi thoa đều lên vùng da bị dày sừng nang lông, massage nhẹ và đều cho dưỡng chất thấm sâu hơn, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch qua với nước, vùng da sẽ dần sáng mịn, tăng cường độ ẩm và tái tạo làn da mới.

    Cách 2: Dầu dừa + Chanh tươi.

  Nguyên liệu:

  + ½ chén dầu dừa.

  + 1 thìa nước cốt chanh.

  Cách làm: Trộn đều 2 hỗn hợp này vào với nhau rồi thoa đều lên vùng da bị dày sừng nang lông, massage nhẹ và đều cho dưỡng chất thấm sâu, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch qua với nước, vùng da sẽ dần sáng mịn, tăng cường độ ẩm và dưỡng mềm mại.

    Cách 3: Dầu dừa nguyên chất.

  Cách làm: Dùng dầu dừa thoa một lớp mỏng lên vùng da bị dày sừng, massage nhẹ cho dưỡng chất thấm sâu, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch qua với nước lạnh, thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả cao, dưỡng da mềm mại.

    Với những phương pháp trị dày sừng nang lông bằng tự nhiên sẽ tiết kiệm được chi phí, mang lại kết quả tốt, không gây tác dụng phụ làm kích ứng da. Tuy nhiên, cách này cần có thời gian điều trị dài và bệnh có thể tái phát.

      III. CHỮA DÀY SỪNG NANG LÔNG BẰNG CÔNG NGHỆ CAO

       Bước tiến lớn nhất trong việc điều trị dày sừng nang lông chính là sử dụng công nghệ cao, được nhiều bệnh nhân ưa chuộng.

  Là sự kết hợp giữa 2 công nghệ tiên tiến chính là: Laser CO2 Fractional và công nghệ ánh sáng IPL có bức sóng cao thẩm thấu vào sâu bên trong da, giúp triệt tiêu được các chất Keratin, kích thích vùng da sáng mịn.

  Sau quá trình điều trị bệnh dày sừng nang lông thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê toa sử dụng kết hợp thuốc bôi ngoài da và thuốc uống nhằm loại bỏ được tác nhân gây bênh bên ngoài một cách hiệu quả nhất.

  Ưu điểm nổi trội của phương pháp điều trị dày sừng nang lông bằng công nghệ cao:

    Hiệu quả, an toàn cao.

    Rút ngắn thời gian điều trị và không gây tác dụng phụ.

    Hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

    Không gây đau và mang lại tính thẩm mỹ cao.

    Làn da sẽ sáng mịn và tươi trẻ sau khi điều trị.

  BỆNH DÀY SỪNG NANG LÔNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

    Có rất nhiều người thường cho rằng bệnh dày sừng nang lông sẽ không nguy hiểm và có thể tự khỏi nên đã chủ quan không tiến hành điều trị. Trên thực tế thì điều này hoàn toàn sai lầm bởi bệnh dày sừng nang lông tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng sẽ mất thẩm mỹ nếu kéo dài quá lâu, khiến da khô, kích ứng, ngứa ngáy, hình thành các vết sần, làm bạn mất tự tin và gây ra nhiều trở ngại trong việc điều trị.

    Vì thế người bệnh nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa có uy tín để được thăm khám – chữa kịp thời, đúng cách.

Bài biết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện để có cách chữa trị và chăm sóc vùng da bị dày sừng nang lông tốt hơn.

Chữa dày sừng nang lông tại Đa Khoa Âu Á 

  NHỮNG LƯU Ý KHI CHĂM SÓC VÙNG DA BỊ DÀY SỪNG NANG LÔNG

    Khi mắc phải bệnh dày sừng nang lông, người bệnh cần đặc biệt chú ý những điều sau:

    Không dùng các mỹ phẩm như sữa tắm, kem trắng da,… lên vùng da bị viêm.

    Giữ vùng da bị viêm luôn khô thoáng, không mặc đồ quá bó gây cảm giác khó chịu cho da.

    Không dùng chung đồ với người bị bệnh.

    Đối với nam giới, bạn nên thoa kem cạo râu trước khi cạo để vùng da trở nên mềm mại và ngăn ngừa một số tổn thương, làm dịu da.

    Tránh để vùng da bị cọ sát mạnh gây viêm nhiễm nặng.

    Tránh dùng những xà phòng có chất tẩy rửa quá mạnh hay các chất độc hại.

    Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    Tránh những tác động xấu gây tổn thương da (nặn mụn, môi trường khói bụi, nắng,…).

         Nếu bạn có thói quen sinh hoạt tốt, khoa học thì sẽ bảo vệ da đúng cách, ngăn ngừa bệnh dày sừng nang lông gây tổn thương da một cách hiệu quả nhất.

    Nên tiến hành thăm khám sớm tại những phòng khám chuyên khoa thực sự có uy tín như Đa Khoa Âu Á. Bởi tại đây luôn đảm bảo máy móc hiện đại, tiện nghi kết hợp với trình độ chuyên môn cao của các bác sĩ sẽ mang lại cho bạn một kết quả điều trị cao nhất.

  Nếu còn thắc mắc về căn bệnh dày sừng nang lông hoặc các bệnh da liễu khác thì bạn có thể đến ngay với phòng khám Đa Khoa Âu Á qua các địa chỉ liên hệ sau:

  Phòng khám Đa khoa Âu Á, 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

  contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách chữa bệnh dày sừng nang lông
  • kinh nghiệm chữa dày sừng nang lông
  • chữa dày sừng nang lông bằng cám gạo
  • chữa dày sừng nang lông bằng dầu dừa
  • triệu chứng bệnh dày sừng nang lông
  • viêm da cơ địa và dày sừng
  • bệnh sừng hóa lỗ chân lông
  • dày sừng nang lông có lây không
  • cách chữa dày sừng nang lông
  • chữa dày sừng nang lông
  • chữa dày sừng nang lông từ cám gạo
  • chữa dày sừng nang lông từ dầu dừa
  • biểu hiện bệnh dày sừng nang lông
  • viêm da cơ địa và bệnh dày sừng nang lông
  • chữa dày sừng nang lông tại Long An
  • chữa dày sừng nang lông tại TPHCM
  • chữa dày sừng nang lông tại Bình Phước
  • chữa dày sừng nang lông tại Bình Dương
  • chữa dày sừng nang lông tại Tiền Giang
  • chữa dày sừng nang lông tại Cà Mau

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin