Bệnh ghẻ là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 13:27:28

  Bệnh ghẻ là căn bệnh lành tính thường gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính. Bệnh thường có những nốt mụn nước nhỏ li ti, nằm rải rác trên da, gây ra ngứa ngáy, khó chịu và nếu người bệnh không điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng lở loét và để lại vết thâm đen.

  Để hiễu rõ hơn về bệnh ghẻ là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì người bệnh có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Xem thêm:

  Khám bệnh ghẻ ở đâu tốt nhất TPHCM

  Phòng khám chuyên khoa da liễu tốt nhất ở TPHCM

 

BỆNH GHẺ VÀ NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

 

  BỆNH GHẺ LÀ GÌ?

  Bệnh ghẻ là gì? Ghẻ là căn bệnh ngoài da phổ biến do một loại ký sinh trùng gây ra những nốt mụn đỏ li ti, ngứa ngáy và khó chịu. Bệnh có nguy cơ lây lan thành dịch rất khó kiểm soát, chủ yếu gặp ở vùng nông thôn. Thế nhưng ở các thành phố lớn bệnh ghẻ cũng có  nguy cơ xuất hiện và phát triển ở mức tăng cao.

  Môi trường sống hàng ngày không đảm bảo cũng tạo điều kiện cho các côn trùng kí sinh và phát triển mạnh mẽ ở người

  Bệnh ghẻ thường gặp vào mùa hè và gây ngứa ngáy nhiều hơn vào ban đêm.

    Bệnh ghẻ nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm làm cho người bệnh có cảm giác tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà bạn không thể nào lường trước được.

Để hiễu rõ hơn về bệnh ghẻ là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì người bệnh có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Triệu chứng điển hình của bệnh ghẻ

  NGUYÊN NHÂN VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN BỆNH GHẺ

  Bệnh ghẻ là căn bệnh ngoài da mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải, bệnh có thể để lại sẹo thâm, sẹo xấu,… nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

  Quá trình phát triển bệnh ghẻ ở lớp biểu bì da thường được diễn ra như sau:

    Bệnh ghẻ phát triển do một loại côn trùng kí sinh trên da có tên khoa học là Sarcoptes scabiei, hominis (cái ghẻ).

    Cái ghẻ xâm nhập vào lớp biểu bì da và đẻ trứng. Trứng nở thành ấu trùng và phát triển thành con trưởng thành, bệnh sẽ gây ra ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

    Khi ở trong da cái ghẻ đẻ trứng trong vòng 4 - 6 tuần, mỗi ngày chúng để từ 2 – 3 trứng.

  Bệnh ghẻ xuất hiện dưới da do nhiều thói quen tưởng chừng như vô hại của rất nhiều người như:

    Thực phẩm hàng ngày không được đảm bảo.

    Người ra nhiều mồ hôi.

    Thường xuyên tiếp xúc với người bệnh.

    Môi trường nước bẩn bị ôm nhiễm.

    Thú cưng bị mắc bệnh.

    Vệ sinh cơ thể hàng ngày không sạch sẽ.

    Người bệnh nên tránh những thói quen nêu trên để ngăn ngừa các côn trùng ký sinh không có cơ hội hình thành và phát triển bệnh.

  TỐC ĐỘ LÂY LAN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GHẺ

  Bệnh ghẻ là căn bệnh truyền nhiễm có tốc độ lây lan rất nhanh, thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp như:

    Tiếp xúc trực tiếp như ôm, nắm tay.

    Ngủ chung giường với người bệnh.

    Dùng chung đồ cá nhân như: Khăn mặt, khăm tắm, đồ ngủ,…

    Trẻ em tiếp xúc với người bênh cũng có nguy cơ mắc ghẻ rất cao.

  Bệnh ghẻ thường có những triệu chứng điển hình như:

  + Ghẻ có những nốt mụn nước nhỏ li ti, màu trắng hoặc xám, nằm rải rác trên da, có hình bầu dục và mọc thành chùm.

  + Bệnh ghẻ thường xuất hiện rõ ở vùng da non như: Kẽ ngón tay, ngón chân, ngấn cổ tay, bờ trước nách, quanh rốn, 2 chân,…

  + Nếu gãi sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, bội nhiễm rất nguy hiểm và những vết sẹo thâm, sẹo xấu,...

    Với những triệu chứng điển hình của bệnh ghẻ nêu trên thì người bệnh không nên chủ quan mà thay vào đó là nhanh chóng tìm tới các phòng khám để điều trị kịp thời.

  NHỮNG CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH GHẺ

  Hiện nay, việc điều trị bệnh ghẻ cũng được thực hiện dễ dàng nhờ một số phương pháp tự nhiên, thuốc Tây Y,… tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ mà người bệnh cần thực hiện sao cho hiệu quả nhất. 

    Trị ghẻ bằng phương pháp tự nhiên

  - Chữa ghẻ bằng lá đào:

  Tác dụng: Lá đào là một loại thảo dược lành tính có tính khử cao, diệt mọi ký sinh trùng, tiêu diệt tận gốc cái ghẻ bên trong biểu bì da. Thường được dùng để điều trị các bệnh ngoài da như ghẻ, mẩn ngứa, viêm da,…

  Cách dùng: Ngắt lá cho vào xoong, đun nước khoảng 30 phút, cho thêm một chút muối, để nguội, lấy lá chà nhẹ vào v  ùng da bị ghẻ hoặc ngâm mình trong nước lá đào. Thực hiện đều đặn 1 ngày 1 lần.

   - Chữa ghẻ bằng lá mướp:

  Trong dân gian lá mướp có tính sát trùng, tiêu diệt mọi vi khuẩn, ký sinh trùng,… được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị bệnh ghẻ ngứa.

  Cách dùng: Lấy 4 – 5 lá mướp giã nhuyễn cho khoảng 1 thìa muối vào giã cùng. Dùng bã lá mướp đắp trực tiếp lên vùng da bị ghẻ ngứa sau đó để khoảng 30 phút rồi rửa sạch qua với nước. Làm liên tục 2 lần/ ngày, kiên trì 1 tuần ngứa sẽ giảm hẳn một cách nhanh chóng.

Để hiễu rõ hơn về bệnh ghẻ là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì người bệnh có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Phương pháp điều trị ghẻ

  Chữa bệnh ghẻ bằng lá bạch đàn.

  Lá bạch đằng là thảo dược tự nhiên chứa tinh dầu diệt khuẩn, tiêu diệt trực tiếp cái ghẻ sinh sôi và phát triển trên da.

  Cách dùng: Mỗi ngày lấy lá bạch đàn rửa sạch, vò nát, nấu nước tắm hoặc lấy lá chà trực tiếp lên vùng da bị ghẻ. Thực hiện mỗi ngày 30 phút để ghẻ có thể tiêu diệt một cách hiệu quả.

  Việc điều trị ghẻ bằng phương pháp tự nhiên chỉ mang lại kết quả tạm thời, người bệnh phải tốn rất nhiều thời gian mới đạt được hiệu quả cao. 

    Trị bệnh ghẻ bằng thuốc Tây Y

  Việc dùng thuốc Tây Y để điều trị bệnh ghẻ sao cho hiệu quả thì người bệnh cần tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Da Liễu như sử dụng thuốc bôi, thuốc uống,…

  + D.E.P (dietyl phtalat) là thuốc ngăn ngừa các mầm móng gây bệnh, tiêu diệt cái ghẻ một cách nhanh chóng. Thuốc không dùng cho trẻ em và không được bôi vào bộ phận sinh dục.

  + Benzyl benzoat (ascabiol, scabitox, zylate) là loại thuốc bôi rất tốt có độ an toàn cao.

  + Eurax (crotaminta) thuốc bôi có tác dụng chống ngứa, diệt các mầm móng gây bệnh. Thuốc có thể dùng cho trẻ em và bộ phận sinh dục.

  + Permethrin cream 5% (Elimite) thuốc chữa ghẻ ít độc tính, dùng cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

  + Lindane (gamma – nenzen hexachloid. kwell) thuốc xịt vào toàn bộ da, ngăn ngừa các vi khuẩn, mầm móng gây bệnh. Không dùng cho trẻ em và phụ nữ đang mang thai.

    Lưu ý: Việc tự ý điều trị thuốc tại nhà sẽ để lại nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

    Sử dụng thuốc không đúng cách sẽ làm bệnh nặng hơn.

    Dùng thuốc không đúng liều lượng sẽ làm bệnh xuất hiện dai dẳng và khó điều trị.

    Dùng không đúng thuốc hoặc dùng thuốc không thích hợp sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ: mệt mỏi, buồn nôn, sốt, da nổi mẩn đỏ, khó thở,...

    Ảnh hưởng tới chức năng miễn dịch của gạn, thận,…

  Dùng thuốc Tây Y còn phụ thuộc vào yếu tố gây bệnh, triệu chứng nặng hay nhẹ, mức độ xâm lấn mà các bác sĩ chuyên khoa chỉ định sử dụng sao cho phù hợp.

    Để có thể ngăn ngừa được mầm móng gây bệnh thì người bệnh có thể đến trực tiếp Phòng khám Da Liễu Âu Á, các bác sĩ  chuyên khoa trực tiếp thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với cơ địa của mỗi người.

Để hiễu rõ hơn về bệnh ghẻ là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì người bệnh có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Hình ảnh trước và điều trị bệnh ghẻ

  NGUYÊN TẮC KHI BỊ BỆNH GHẺ MÀ NHIỀU NGƯỜI THƯỜNG BỎ QUA

  Bệnh về bệnh ghẻ là căn bệnh thường gặp, rất khó điều trị, để có được kết quả cao trong quá trình điều trị thì người bệnh phải thực sự kiên trì và có chế độ chăm sóc da hợp lý, ngăn ngừa mầm móng gây bệnh.

  Vì vậy, người bệnh cần tuân thủ đúng những nguyên tắc dưới đây:

    Khi có những triệu chứng điển hình của bệnh ghẻ thì người bệnh cũng đùng quá lo lắng mà thay vào đó phải suy nghĩ thật sáng suốt tìm ra các phòng khám chuyên khoa da liễu để điều trị kịp thời.

    Người bệnh phải tuân thủ đúng những chỉ dẫn của các bác sĩ.

    Có thói quen chăm sóc da hợp lý hơn.

    Nên tái khám thường xuyên theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

    Để có thể giảm được những triệu chứng mà bệnh ghẻ gây ra thì người bệnh người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa Da Liễu để được các bác sĩ chuẩn đoán mức độ bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ BỆNH GHẺ?

  Bệnh ghẻ là căn bệnh cực kì nguy hiểm, ảnh hưởng trầm trọng tới thẩm mỹ, làm người bệnh mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh,.... Vì vậy, khi mắc phải triệu chứng của bệnh ghẻ thì người bệnh cần thực hiện đúng những chỉ dẫn dưới đây:

  + Tiến hành thăm khám sớm.

  + Tìm một địa chỉ uy tín, tin cậy.

  + Chăm sóc da sau khi điều trị.

  1. TIẾN HÀNH THĂM KHÁM SỚM:

  Việc điều trị bệnh ghẻ sao cho hiệu quả thì người bệnh tiến hành thăm khám sớm bạn sẽ được các bác sĩ quan sát tình trạng bệnh, làm thủ tục xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân và đưa ra cách điều trị phù hợp.

  2. TÌM ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH GHẺ UY TÍN, TIN CẬY

 Điều trị bệnh ghẻ sao cho hiệu quả thì người bệnh cần tìm cho mình một địa chỉ uy tín, chất lượng tại TPHCM để mang lại kết quả tốt và ngăn ngừa mầm móng gây bệnh.

  Hiện nay, Phòng Khám Da Liễu Âu Á là một trong những địa chỉ tin cậy chữa bệnh ghẻ hiệu quả nhất và được nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi:

    Uy tín, chất lượng:

  Liệu trình sử dụng thuốc đặc trị bệnh ghẻ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đều được thông qua chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

    Trình độ chuyên môn của bác sĩ:

  Đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn cao, luôn học hỏi, tiếp thu kiến thức, đưa ra phương pháp điều trị mới, rút ngắn thời gian và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Để hiễu rõ hơn về bệnh ghẻ là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì người bệnh có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Phòng khám Da Liễu Âu Á điều trị ghẻ tốt nhất hiện nay

    Môi trường phòng khám:

  Phòng khám Da Liễu Âu Á sạch sẽ, tiện nghi, có chỗ nghĩ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp bệnh nhân có thể yên tân nghỉ dưỡng.

    Cơ sở vật chất hiện đại:

  Phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn cung cấp các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm giúp quá trình khám – chữa bệnh được diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.

    Đội ngũ tư vấn:

  Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, thân thiện, luôn giải đáp mọi thắc mắc và người bệnh có thể đặt hẹn lịch khám – chữa bệnh thông qua hotline (028) 38 777 515.

    Chi phí khám – chữa bệnh ghẻ:

  Tất cả mọi chi phí khám – chữa bệnh bệnh ghẻ đều được thông qua bệnh nhân rồi mới tiến hành điều trị.

    Phòng khám Da Liễu Âu Á luôn tự hào là địa chỉ tin cậy giúp người bệnh có thể yên tâm điều trị bệnh ghẻ và một số bệnh da liễu khác.

  3. CHĂM SÓC SINH HOẠT SAU ĐIỀU TRỊ

  Để có thể phòng tránh được nguy cơ gây bệnh ghẻ thì người bệnh cần có thói quen chăm sóc da hợp lý như:

  +Tắm hàng ngày với nước ấm hoặc nước muối loãng.

  + Phơi quần áo thật khô, ủi đồ hoặc ngâm đồ với nước sôi để tiêu diệt các mầm móng gây bệnh.

  + Cách ly với người bệnh để ngăn ngừa nguy cơ lây lan.

  + Không được gãi hoặc chà mạnh vào vùng da bị ghẻ.

  + Tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa, xà phòng lên vùng da bị tổn thương.

  + Không dùng chung đồ với người bị bệnh như: quần áo, khăn mặt, khăn tắm,...

  + Tránh mặc quần áo ôm sát người.

  + Cần bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất có trong rau, củ, quả.

  + Thường xuyên vệ sinh chăn, màn, gối, nệm,…

    Bệnh ghẻ có thể được điều trị một cách dễ dàng nếu người bệnh tuân thủ đúng những chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để ngăn ngừa nguy cơ tái phát và khỏi bệnh một cách dễ dàng.

  Để hiểu rõ hơn về bệnh ghẻ, triệu chứng và cách điều trị cũng như một số bệnh da liễu khác thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

   

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phýớc , Ðồng Nai , Cần Thõ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Ðà Nẵng , Ðắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Ðồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trãng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Ðức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách chữa bệnh ghẻ dân gian
  • triệu chứng bệnh ghẻ ruồi
  • hình ảnh bệnh ghẻ
  • ghẻ ngứa toàn thân
  • cách chữa bệnh ghẻ nước
  • bệnh ghẻ ở háng
  • cách trị ghẻ ngứa nhanh nhat
  • chữa ghẻ bằng nước muối
  • chữa bệnh ghẻ ở TPHCM
  • chữa bệnh ghẻ ở Long An
  • chữa bệnh ghẻ ở Bình Dương
  • chữa bệnh ghẻ ở Bình Phước
  • chữa bệnh ghẻ ở Cà Mau
  • chữa bệnh ghẻ ở Kiên Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin