Bệnh lậu cần xét nghiệm những gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:22:18

  Bệnh lậu là do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh được biết đến là một bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, có khả năng lây lan cao qua đường tình dục và một số con đường khác. Hiện nay, tỉ lệ nhiễm cầu khuẩn ở Việt Nam tăng đến mức báo động. Chính vì thế, để kiểm soát, phát hiện, tham vấn ý kiến bác sĩ chỉ còn một cách là xét nghiệm bệnh lậu. Vậy bệnh lậu cần xét nghiệm những gì?

           Xem thêm:

                    Điều trị dương vật chảy mủ có khó không?

                    Dấu hiệu biết bệnh lậu và những biến chứng nguy hiểm

Khi nào nên xét nghiệm bệnh lậu?

  Tuy việc kiểm tra, xét nghiệm không mất nhiều thời gian, chi phí, nhưng không phải ai cũng kiểm tra. Mà chỉ rơi vào một số trường hợp sau:

   Có nguy cơ mắc bệnh: Đã quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, từng mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai,…. Sử dụng đồ dùng cá nhân của người bị bệnh, tiếp nhận máu, dùng chung bơm kiêm tiêm với người khác, từng hành nghề mại dâm, quan hệ tình dục với nhiều người.

   Có triệu chứng, biểu hiện như: Đau rát, buốt, ngứa niệu đạo khi đi tiểu, nước tiểu đục, có lẫn dịch mủ, dương vật sưng tấy đỏ, chảy mủ, đau rát, dương vật cương cứng, xuất tinh đau, có khi xuất tinh ra máu.

   Lời khuyên: Các triệu chứng trên không chỉ có bệnh lậu mà còn nhiều bệnh lý khác, nên điều đó không kết luận bạn đã mắc bệnh lậu. Vì thế, nếu phát hiện các triệu chứng trên bạn hãy đến ngay các cơ uy tín để thăm khám, làm xét nghiệm bệnh lậu để có kết quả rõ ràng.

  Bạn là người bận rộn, bạn có thể được tư vấn nhanh về tình trạng của bản thân bằng cách  NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được nhận những lời khuyên hữu ích của các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại Đa Khoa Âu Á.

Bệnh lậu cần xét nghiệm bệnh gì?

  Tùy thời điểm, tình trạng, biểu hiện cụ thể của từng người mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn phương pháp xét nghiệm lậu phù hợp, hiệu quả để có được kết quả rõ ràng, cụ thể trong lần đầu. Bạn sẽ được kiểm tra và thực hiện những xét nghiệm sau:

   Thực nghiệm miễn dịch enzyme: Thông qua các xét nghiệm và thực nghiệm miễn dịch huỳnh quang trực tiếp, protein lậu màng ngoài sẽ được phát hiện.

   Xét nghiệm dịch niệu đạo: Trước khi đi tiểu, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa lấy dịch niệu đạo. Dịch niệu đạo sau đó được nhuộm bệnh phẩm và dùng thiết bị y tế soi, nếu vi khuẩn bắt màu gram ở cả bên trong và bên ngoài bạch cầu đa nhân thì cho thấy bạn có nhiều khả năng đã mắc bệnh lậu, cần tiến hành thực hiện các xét nghiệm tiếp theo để xác định chính xác hơn.

Khi có dấu hiệu bệnh lậu nên đi xét nghiệm ngay.

   Xét nghiệm nước tiểu: Nước tiểu của người bệnh được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra bằng các thiết bị y tế, từ đó đưa ra kết quả trong nước tiểu của người bệnh có chứa vi khuẩn lậu hay những dấu hiệu bất thường nào không.

   Xét nghiệm máu: Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm bệnh lậu cho kết quả chính xác nhất, đồng thời từ xét nghiệm này, các bác sĩ có thể chẩn đoán được tình hình gây hại của vi khuẩn song cầu đối với cơ thể người bệnh. Bên cạnh đó, xét nghiệm máu còn có thể kiểm tra cơ thể người bệnh có đang mắc một trong số các bệnh viêm nhiễm khác như HIV, giang mai, sùi mào gà,… hay không. Từ đó có các phác đồ điều trị phù hợp.

Nên xét nghiệm lậu ở đâu an toàn và chính xác

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hiện nay là một lựa chọn hàng đầu cho bệnh nhân mắc lậu hoặc muốn xét nghiệm bệnh lậu tại TP. HCM cũng như các tỉnh lân cận.

   Sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có thâm niên điều trị bệnh xã hội nói chung và bệnh lậu nói riêng, luôn phục vụ tận tâm, đặt yếu tố hiệu quả và an toàn của người bệnh lên hàng đầu.

   Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ cho quá trình thăm khám và chuẩn đoán cũng như điều trị bệnh lậu như: Phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng siêu âm, phòng thủ thuật,…

   Sử dụng phương pháp hiện đại nhất trong điều trị bệnh lậu là phương pháp DHA, đây là phương pháp được các giới chuyên môn đánh giá cao trong quá trình điều trị bệnh lậu.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ uy tín về xét nghiệm và chữa bệnh lâu tại TP. HCM.

   Phòng Khám đang áp dụng các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu mang lại kết quả chính xác như: Phương pháp xét nghiệm trực tiếp, Phương pháp phát hiện kháng nguyên, xét nghiệm tính nhạy cảm hoặc xét nghiệm PPNG, phương pháp nuôi cấy.

   Xây dựng mô hình khép kín “một bác sĩ - một bệnh nhân - một y tá” bảo mật và an toàn thông tin của bệnh nhân, đồng thời tạo điều kiện để chăm sóc, phục vụ tốt cho người bệnh.

   Tất cả các mục chi phí đều được các bác sĩ thông báo và trao đổi trước cho người bệnh để đảm bảo sự chủ động hoàn toàn của về vấn đề tiền bạc.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin