Bệnh lậu có gây chết người không?

Phòng khám đa khoa âu á

28-03-2024 17:11:35

 

  Có nhiều nguồn tin cho rằng bệnh lậu cũng gần giống như bệnh HIV và gây chết người. Thực hư câu chuyện này như thế nào? hãy cùng các bác sĩ bệnh xã hội thuộc Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

 

BỊ BỆNH LẬU CÓ TỬ VONG KHÔNG?

 

  Theo các chuyên gia thuộc Phòng khám nam giới ngoại khoa Âu Á cho biết, bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh và do vi khuẩn lậu cầu gây ra.

  Đối với câu hỏi bệnh lậu có gây tử vong không? thì câu trả lời là bệnh lậu có khả năng gây chết người, nhưng trường hợp này rất hiếm. Những mức độ nguy hiểm khác của bệnh lậu, cũng cần người bệnh quan tâm và đề phòng như:

 

 

   Thường xuyên tái phát và trở thành mãn tính

  Nói về tái phát của bệnh lậu thì các bác sĩ khẳng định là khả năng tái phát rất cao và có chuyển biến rất phức tạp, nhanh chóng.

  Chính vì lẽ này, mà những người bệnh đã hỗ trợ điều trị bệnh lậu thành công thì cũng nên đề phòng, bởi lẽ khi lậu tái phát thì gây ảnh hưởng còn nghiêm trọng hơn bệnh lậu ở người mới mắc phải.

   Gây viêm nhiễm sang bộ phận khác

  Khi bị bệnh lậu thì khả năng bạn bị lây nhiễm sang bộ phận khác là rất cao như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng… và tăng khả năng vô sinh cao.

  Lậu còn làm tăng khả năng bạn sẽ mắc các bệnh lây nhiễm khác qua đường tình dục, kể cả HIV.

   Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai: bệnh lậu có khả năng gây sẩy thai, sinh non, trẻ khi sinh ra có dị tật bẩm sinh có thể dẫn đến mù lòa.

   Bệnh lậu có thể gây viêm màng não và nhiễm trùng đường máu nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời.

   Lây nhiễm cho người thân: Không chỉ lây nhiễm qua đường tình dục, bệnh lậu còn có khả năng lây nhiễm qua người khác thông qua tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung đồ lót, đồ vệ sinh cá nhân, bồn cầu…

  Với mức độ nguy hiểm như vậy, các bác sĩ khuyến cáo mọi người hãy nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám, làm xét nghiệm xác định vi khuẩn, và có phương pháp hỗ trợ điều trị sớm nhất ngay khi có những biểu hiện của bệnh lậu.

 

Đến với nam giới ngoại khoa Âu Á để được hỗ trợ điều trị bệnh lậu

 

  Các chuyên gia còn cho biết thêm, bệnh lậu tuy nguy hiểm nhưng hiện nay đã có phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, đơn giản, phương pháp hỗ trợ điều trị này có kết quả hỗ trợ điều trị tốt hơn, tiết kiệm được tiền bạc hơn cho người bệnh nếu mọi người chủ động đi hỗ trợ điều trị ngay khi mới có những biểu hiện ban đầu.

  Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức bổ ích và thay đổi suy nghĩ tích cực về bệnh lý này, nếu còn thắc mắc hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được trò truyện trực tuyến với bác sĩ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin