Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:26:26

  Bệnh lậu là một trong số những bệnh xã hội nguy hiểm, với nguy cơ truyền nhiễm cao và có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ người bệnh, nhất là sức khỏe sinh sản. Vậy bệnh lậu có gây vô sinh không? Đang là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi không may mắc phải căn bệnh quái ác này. Vậy hãy cùng các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á giải đáp giúp bạn nhé!

BỆNH LẬU LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH LẬU LÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Bệnh lậu là gì?

  Bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng gây nên bởi vi khuẩn có tên gọi Neisseria gonorrhoeae. Vi khuẩn lậu cầu có khả năng phát triển nhanh trong môi trường ẩm ướt như: âm hộ, âm đạo, cổ tử cung (ở nữ giới) và dương vật, bao quy đầu, rảnh quy đầu (ở nam giới). Vi khuẩn lậu cầu cũng có thể xuất hiện ở họng, miệng, hậu môn nếu có tiếp xúc tình dục bằng con đường này.

  Đối với việc lây nhiễm bệnh lậu thì nguy cơ bị lây nhiễm bệnh lậu ở nữ giới cao hơn nam giới, và cao nhất là ở những cặp đôi đồng tính. Bệnh lậu không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng nếu để lâu, bệnh lậu cũng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Những triệu chứng của bệnh lậu ở cả nam và nữ

  Triệu chứng của bệnh lậu

  +) Bệnh lậu ở nam giới có những triệu chứng như: Nam giới sẽ thấy tình trạng có mủ chảy ra từ đường tiểu, đi tiểu có dịch mủ tiết ra, bị đau quanh vùng chậu, thắt lưng và đầu dương vật, đau khi quan hệ. Kèm theo đó là các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu ra mủ hoặc ra máu,…

  +) Đối với nữ giới: Những triệu chứng của bệnh lậu thường không rõ ràng và chỉ khi chuyển sang giai đoạn nặng bệnh mới xuất hiện những triệu chứng bộc phát. Giai đoạn cấp tính, diễn biến và triệu chứng bệnh khá kín đáo và phức tạp các triệu chứng bệnh thường giống với triệu chứng các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo…

BỆNH LẬU CÓ GÂY VÔ SINH KHÔNG?

  Các chuyên gia đầu ngành cho biết, Vi khuẩn cầu lậu có tính lây lan, truyền nhiễm và phá hoại rất cao. Bất kỳ vị trí hay cơ quan nào mà nó khu trú đến đều có thể bị tổn thương và mất dần chức năng cơ bản. Đặc biệt nếu khuẩn lậu cư trú và phát triển tại cơ quan sinh dục thì có thể khiến người bệnh mất dần chức năng sinh sản, làm tăng nguy cơ ung thư và vô sinh hiếm muộn.

  Đối với nữ giới: Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được điều trị hoặc điều trị không triệt để và đúng phương pháp có thể khiến chị em bị vô sinh, chửa ngoài tử cung, sảy thai, sinh non hoặc lây truyền cho thai nhi… Nguyên nhân là do khuẩn lậu gây viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm dính ống dẫn trứng, buồng tử cung…

Những biến chững của bệnh lậu có thể dẫn đến vô sinh

  Đối với nam giới: Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh lậu ở nam giới là vô sinh. Nguyên nhân là do, khuẩn lậu gây viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh… Từ đó làm suy giảm chất lượng tinh trùng hoặc khiến tinh trùng không thể đi tìm trứng để thụ tinh.

  Để phòng tránh và giảm nguy cơ vô sinh do bệnh lậu, các bạn nên:

    Quan hệ tình dục an toàn và sạch sẽ. Nếu thấy “vùng kín” của đối tác có biểu hiện lạ thì nên dừng việc quan hệ lại.

    Không dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc tiếp xúc với mầu bệnh khi trên cơ thể có vết thương hở.

    Đến gặp bác sĩ nếu thấy xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh. Đồng thời, trong quá trình điều trị, người bệnh nên tuân thủ liệu trình của bác sĩ. Tuyệt đối không quan hệ tình dục hoặc bỏ ngang, dùng thuốc ngoài,… bởi sẽ sinh ra phản ứng kháng thuốc.

    Hình thành thói quen khám bệnh định kỳ. Mục đích là để xác định và sàng lọc các bệnh nam phụ khoa nguy hiểm.

ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

  Bệnh lậu có thể chữa khỏi nếu như bệnh nhân kịp thời điều trị tại những cơ chuyên khoa uy tín. Phòng khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ chữa bệnh uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM. Đã và đang được đông đảo người bệnh tại đây cũng như các tỉnh lân cận tin tưởng và lựa chọn.

    Đây là địa chỉ y tế được Sở Y tế cấp phép và giám sát hoạt động với các chuyên khoa như nam giới ngoại khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,…

    Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, sạch sẽ đáp ứng không gian thoải mái cho người bệnh.

    Trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học hàng đầu như Mỹ, Nhật Bản, Đức,…

Phòng khám Đa Khoa Âu Á nơi chữa bệnh tốt nhất hiện nay

    Hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên khoa cao được đào tạo trong nước và quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm với từng bệnh nhân.

    Chi phí thăm khám hợp lí, được niêm yết công khai theo quy định, bảo mật thông tin cho bệnh nhân.

    Để việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu thành công người bệnh cần nhanh chóng đến thăm khám để xác định tình trạng bệnh và lựa chọn phương án điều trị thích hợp.

  Nếu người bệnh còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề bệnh lậu có gây vô sinh không? Thì hãy nhấn vào khung chát phía dưới để các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á tư vấn cụ thể hơn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bệnh lậu có sinh con được không
  • bị bệnh lậu có con được không

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin