Bệnh lậu giai đoạn đầu và giai đoạn cuối như thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:16:41

  Lậu nếu được phát hiện sớm khả năng điều trị thành công cao, tốn ít thời gian và chi phí. Ngược lại phát hiện muộn sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Vậy Bệnh lậu giai đoạn đầu và giai đoạn cuối như thế nào? Biết được điều này giúp mọi người tầm soát lậu hiệu quả hơn thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp thêm giúp bạn.

CÁC DẤU HIỆU LẬU Ở GIAI ĐOẠN ĐẦU

  Lậu có thời gian ủ bệnh khá nhanh. Sau khi lây nhiễm qua các con đường trực tiếp, gián tiếp từ 3 tới 5 ngày sẽ bắt đầu có hiện tượng của bệnh lậu. Với những ai có kiến thức về bệnh có thể nhận biết được sớm. Cụ thể:

    Bệnh lậu ở nam giới :

  Thời gian ủ bệnh từ 2 – 5 ngày, sau đó xuất hiện các biểu hiện như đau dọc niệu đạo, tiểu buốt, cảm giác nóng rát khi tiểu.

  Niệu đạo sưng đỏ, đau như kim châm, vài ngày sau niệu đạo dương vật chảy mủ, đặc biệt là vào sáng sớm.

  Hai bên bẹnh sưng to và nổi hạch bạch huyết, khi ấn vào sẽ thấy đau.

  Ngoài ra, bệnh lậu ở nam còn có dấu hiệu đau mỏi lưng, xuất tinh đau hoặc xuất tinh ra máu, sốt cao, cơ thể mệt mỏi, …

bệnh lậu ở cả nam và nữ

    Bệnh lậu ở phụ nữ :

  Thời gian ủ bệnh không rõ ràng, biểu hiện khó nhận biết. Chủ yếu là triệu chứng sưng ngứa âm đạo và cổ tử cung. Tiểu buốt, tiểu rắt, âm đạo chảy mủ có mùi hôi, và cảm thấy đau ở vùng xương mu khi quan hệ. Nếu đi khám sẽ phát hiện cổ tử cung, âm đạo, âm hộ bị viêm, sưng đỏ và có mủ.

CÁC DẤU HIỆU CỦA LẬU Ở GIAI ĐOẠN CUỐI

  Lậu giai đoạn cuối thường có biểu hiện rõ nét hơn và mức độ nguy hiểm cũng lớn hơn rất nhiều so với lậu cấp tính (giai đoạn đầu). Khi bệnh lậu chuyển sang giai đoạn cuối, bệnh thường có những triệu chứng như:

    Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau ở giai đoạn đầu khi chuyển sang giai đoạn cuối thì là biểu hiện của tình trạng viêm niệu đạo, thậm chí có trường hợp tiểu ra máu.

    Tiểu ra mủ: tình trạng này vẫn diễn ra khi biện chuyển sang giai đoạn cuối, thậm chí là ở mức độ nghiêm trọng hơn.

    Tiểu khó: Ở giai đoạn cuối của bệnh lậu, người bệnh cảm thấy khó khăn khi đi tiểu, biểu hiện thường gặp là khó tiểu, bí tiểu.

Virus song cầu khuẩn lậu

    Xuất hiện tình trạng viêm nhiễm ở các bộ phận sinh dục khác: nam giới có thể thấy xuất hiện tình trạng viêm đường tiết niệu hay viêm mào tinh hoàn, và viêm tinh hoàn, … , ở nữ giới xuất hiện tình trạng viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hay viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm tiểu khung,…

    Ngoài ra, người bệnh còn thấy xuất hiện những triệu chứng như: cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, thường xuyên bị sốt cao hoặc ớn lạnh, giảm ham muốn tình dục do khi quan hệ tình dục luôn có cảm giác đau.

    Bệnh lậu giai đoạn cuối nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng thuốc sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như gây ra các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có thể gây vô sinh, lậu giai đoạn cuối còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác, thậm chí có thể gây nhiễm trùng đường huyết dẫn đến tử vong.

BỆNH LẬU GIAI ĐOẠN ĐẦU VÀ CUỐI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG ?

  Bệnh lậu ở giai đoạn đầu hay giai đoạn cuối đều rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Đặc biệt, ở giai đoạn cuối bệnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác, có thể gây nhiễm trùng đường huyết dẫn đến tử vong, cụ thể:

  +) Ở nam giới, bệnh lậu có thể biến chứng sang viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, xuất tinh ra máu, …

  +) Nữ giới mắc bệnh lậu thường làm viêm phụ khoa ( âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, …), viêm nhiễm vùng chậu, vô sinh, …

    Chính vì thế, khi mắc phải bệnh lậu cần đến ngay cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm. Bên cạnh việc chữa trị theo thuốc kháng sinh thì còn kết hợp với kỹ thuật DHA – đây là phương pháp được ứng dụng nhiều nhất hiện nay, có thể tiêu diệt tận gốc song cầu khuẩn lậu.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á địa chỉ triệu người đến vạn người tin

  Với những bạn đang sinh sống và làm việc tại TPHCM hoặc các tỉnh lân cận thì có thể tim đến phòng khám Đa Khoa Âu Á – địa chỉ chữa bệnh lậu chuyên nghiệp nhất hiện nay. Đây là địa chỉ được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, cũng như được đông đảo người bệnh tìm đến.

    Đến với Âu Á, người bệnh sẽ được đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị đạt kết quả cao.

    Cùng với hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay, tất cả được nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới vào.

  Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề bệnh lậu giai đoạn đầu và giai đoạn cuối như thế nào?bạn có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, bằng cách nhấp vào khung chat ngay bên dưới, hãy cùng trò chuyện với chúng tôi để được tư vấn cụ thể, thông tin bảo mật.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • hình ảnh bệnh lậu giai đoạn đầu
  • giai đoạn đầu của bệnh lậu
  • bệnh lâu nam giới
  • hình ảnh bệnh lậu ở nữ giới
  • xét nghiệm bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin