Bệnh lậu là gì và các biến chứng nguy hiểm

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 13:31:42

  Lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh chóng, có thời gian ủ bệnh rất ngắn. Chính vì vậy, phần lớn người bệnh khi phát hiện mình nhiễm lậu thì bệnh đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn mãn tính khó chữa. Vậy bệnh lậu là gì và các biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu như thế nào? Hãy cùng nghe các chuyên gia bệnh xã hội chia sẻ qua bài viết dưới đây nhé!

Bệnh lậu là gì?

BỆNH LẬU LÀ GÌ?

  Bệnh lậu cùng với các bệnh xã hội khác như giang mai, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục là bốn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay. Trong bài viết này, bạn đọc hãy cùng các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Âu Á tìm hiểu rõ hơn về bệnh lậu.

  Nguyên nhân chính gây nên bệnh lậu chính là song cầu khuẩn lậu có tên khoa học Neisseria Gonorrhoeae gây nên.

  Mặc dù không đe dọa đến tính mạng như giang mai nhưng bệnh lậu cũng gây ra những tổn thương nguy hiểm cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản của người bệnh. Người mắc bệnh lậu không điều trị sẽ bị đau vùng chậu mãn tính và vô sinh vĩnh viễn.

NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH LẬU

  Đây là căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ lây nhiễm rất cao. Nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh có thể gây những biến chứng khó lường cho người bệnh.

  Những biến chứng bệnh lậu ở nam giới:

  Bệnh lậu nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, lúc này người bệnh thường có hiện tượng sốt cao, mệt mỏi, chảy mủ ở lỗ sáo mỗi sớm, đau xương khớp, đau vùng bẹn kinh niên,… Bệnh lậu mãn tính rất khó điều trị, mà lại dễ tái phát.

  Gây viêm đường tiết niệu, vi khuẩn lậu khi mới vào cơ thể nó sẽ cư trú ở niệu đạo nhưng sau đó nhanh chóng di chuyển, xâm nhập đến nhiều bộ phận khác gây viêm toàn bộ đường tiết niệu như: Viêm niệu đạo, bàng quang, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, chít hẹp niệu đạo,… ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của cơ thế nam giới.

  Vi khuẩn lậu là tác nhân gây ra các bệnh lý nam giới ngoại khoa như viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn,… khiến phái mạnh đau rát khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau, tinh dịch lẫn máu… Do đó, khó thực hiện trọn vẹn vai trò của mình, đồng thời ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới.

  Với các bệnh nam giới ngoại khoa nếu nam giới không được chữa trị kịp thời và chính xác sẽ có nguy cơ dẫn đến các bệnh ung thư và có nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn đối với nam giới.

  Nam giới mắc bệnh lâu có nguy cơ bị hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS cao hơn những người bình thường khác.

Những biến chứng nguy hiểm đối với bệnh lậu

  Những biến chứng bệnh lậu ở nữ giới:

  Đối với nữ giới bệnh lậu gây ra các bệnh nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng, viêm buồng trứng,…Đây là những căn bệnh phụ khoa cực kỳ nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng liên quan đến khả năng sinh sản của nữ giới như: Nhiễm khuẩn huyết, sảy thai, sinh non, thai ngoài tử cung, , thậm chí là vô sinh thứ phát.

  Phụ nữ nếu mắc bệnh lậu nếu không chữa trị dứt điểm trước khi sinh con sẽ để lại nhiều vấn đề cho đứa trẻ khi sinh ra như: LÀm chậm quá trình phát triển về thể chất và trí tuệ, mắc bệnh lậu bẩm sinh ở mắt (gây điếc, mù lòa), viêm màng não,…

  Bệnh lậu khiến nữ giới đau rát âm đạo, xương mu khi giao hợp, ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục của họ.

  Các chuyên gia bệnh xã hội của Phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động hạn chế những biến chứng nguy hại này bằng cách tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời ngay khi thấy xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh lậu.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

  Để hỗ trợ điều trị bệnh lậu, các bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm cần thiết nhằm xác định chính xác tình trạng bệnh, xem bệnh đang tiến triển ở mức độ nào, đồng thời xem xét sức khỏe hiện tại của bệnh nhân, từ đó dưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, phù hợp nhất.

  Hiện nay, thuốc kháng sinh được sử dụng khá phổ biến trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, các loại thuốc kháng sinh chỉ có thể chấm dứt tình trạng nhiễm khuẩn nhưng những tổn thương do bệnh gây ra sẽ không được phục hồi. Hơn nữa, thuốc chỉ phát huy tác dụng khi được uống theo chỉ định của bác sĩ.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á - địa chỉ vàng chăm sóc sức khỏe người bệnh

  Tại Phòng khám Đa Khoa Âu Á, chúng tôi đang áp dụng công nghệ hỗ trợ điều trị DHA, đây là một bước tiến mới trong chữa trị bệnh lậu. Bằng cách sử dụng điện từ với tần số cao, DHA không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn bệnh tái phát mà còn có khả năng phục hồi những thương tổn do song cầu khuẩn lậu gây ra.

  Với những thông tin hữu ích trên nếu người bệnh còn thắc mắc nào hãy liên hệ tới phòng khám Đa Khoa Âu Á bằng cách nhấn vào khung chát hoặc liên hệ qua địa chỉ dưới đây:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • các biến chứng của bệnh lậu
  • benh lau khong bien chung la gi
  • bệnh lậu mãn tính ở nam giới
  • bệnh lậu mãn tính và hiện tượng
  • lậu mãn tính có chữa được không
  • biểu hiện lậu mãn tính
  • tác hại của bệnh lậu
  • hậu quả của bệnh lậu

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin