Cách phân biệt bệnh lậu và Chlamydia dễ dàng

Phòng khám đa khoa âu á

26-04-2024 20:41:58

  Lậu và chlamydia là hai bệnh xã hội hay đi kèm với nhau và thường gặp ở cả nam và nữ. Biểu hiện của cả hai bệnh cũng tương đối giống nhau, do đó rất dễ bị nhầm lẫn. Vậy bệnh lậu và chlamydia là gì, biểu hiện ra sao? Và tác hại như thế nào đối với sức khỏe người bệnh? Sau đây các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Âu Á sẽ chia sẻ một số hiểu biết để giúp các bạn biết cách phân biệt hai căn bệnh này.

NHỮNG ĐIỂM GIỐNG NHAU CỦA LẬU VÀ CHLAMYDIA DỄ BỊ NHẦM LẪN

  Bệnh lậu và chlamydia là hai căn bệnh có nhiều điểm khá giống nhau làm người bệnh nhầm lẫn như:

     Con đường lây truyền bệnh: Hai bệnh này lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn (kể cả quan hệ bằng hậu môn và quan hệ qua đường miệng) hoặc lây từ mẹ sang con trong quá trình sinh thường.

Vi khuẩn lậu

     Môi trường tồn tại: Chỉ tồn tại trong môi trường có nhiều dinh dưỡng, ẩm ướt, nhiệt độ từ 27-36 độ như cơ thể người. Chết rất nhanh trong điều kiện bình thường.

     Tính chất: Lậu và Chlamydia thường xảy ra cùng lúc, khi mắc bệnh lậu thì dễ mắc thêm bệnh chlamydia và ngược lại.

    Biểu hiện của bệnh: Bệnh thường gây tiểu buốt, tiểu rắt, viêm tấy quy đầu, chảy mủ niệu đạo, âm đạo tiết nhiều dịch hơn bình thường, đau bụng dưới dữ dội. Khi mắc những bệnh này người bệnh còn cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, tiết dịch hậu môn, đau rát hậu môn. Vùng họng có thể xuất hiện các vết viêm loét gây đau đớn, khó nuốt.

Vi khuẩn Chlamydia

    Biến chứng: Gây ra viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm nhiễm niệu đạo, trực tràng, lở loét hầu họng, nhiễm trùng da, viêm xương khớp và niêm mạc mắt,…

CÁCH PHÂN BIỆT LẬU VÀ CHLAMYDIA DỄ DÀNG

  Biểu hiện của hai căn bệnh này tương tự nhau, tuy nhiên bệnh chlamydia thường nặng hơn.

  Vi khuẩn gây bệnh chlamydia gây loét sinh dục, sau đó sưng hạch bẹn, ngoài ra còn gây các triệu chứng tiêu hóa.

  Thời gian gây bệnh: Vi khuẩn gây bệnh lậu sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây bệnh sau 2-7 ngày. Còn vi khuẩn gây bệnh chlamydia sẽ gây bệnh sau 5-15 ngày. Tuy nhiên có nhiều trường hợp thời gian phát bệnh chênh lệch vài ngày, do đó rất khó để nhận biết chính xác căn bệnh đang mắc phải.

VẬY PHẢI LÀM SAO KHI NGHI NGỜ MẮC BỆNH LẬU VÀ CHLAMYDIA?

  Các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Âu Á khuyên rằng, khi phát hiện cơ thể có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, người bệnh nên sớm đến bệnh viện hoặc các cơ uy tín để thăm khám.

  Sau khi thăm khám lâm sàng bác sỹ sẽ ra chỉ định xét nghiệm để xác định chính xác loại vi khuẩn gây bệnh, từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

  Với những người ở khu vực TPHCM và và các tỉnh lân cận, có thể lựa chọn Phòng khám Đa Khoa Âu Á – đây chính là cơ sở khám và điều trị bệnh xã hội uy tín được Sở Y Tế cấp phép hoạt động.

  Đến khám và điều trị bệnh Lậu hay Chlamydia tại Phòng khám Đa Khoa Âu Á, bệnh nhân được đảm bảo các quyền lợi sau đây:

    Được khám và điều trị bệnh bằng phương pháp tiên tiến, khoa học nhất hiện nay với đội ngũ y bác sĩ giỏi có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm

    Là cơ sở luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại, tiên tiến và tất cả được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển hàng đầu thế giới như Nhật, Mỹ, Châu Âu,…

    Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, hệ thống phòng khám và phòng phẫu thuật trong điều kiện vô trùng, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á nơi chữa bệnh an toàn, hiệu quả

    Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế chăm sóc tận tâm, nhiệt tình, bệnh nhân được phụ vụ chu đáo.

    Chi phí khám điều trị bệnh xã hội tại phòng khám Đa Khoa Âu Á vô cùng hợp lý và được niêm yết theo quy định của , công khai, minh bạch với người bệnh.

    Thông tin hồ sơ bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

  Chính vì thế, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm sức khỏe của mình tới phòng khám Đa Khoa Âu Á để được đội ngũ bác sĩ chuyên gia giỏi trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời đạt kết quả tốt.

  Với những thông tin hữu ích mà các chuyên gia chia sẻ ở trên sẽ giúp người bệnh biết được cách phân biệt bệnh lậu và Chlamydia một cách dễ dàng từ đó có hướng điều trị chính xác nhất. Nếu người bệnh còn thắc mắc nào hãy nhấn vào khung chát phía dưới để các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á tư vấn chi tiết hơn, hoặc đến trực tiếp để được thăm khám qua địa chỉ sau:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin