Cách phân biệt bệnh lậu và giang mai dễ dàng

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:31:55

  Bệnh lậu và giang mai là hai trong rất nhiều căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục và có mức độ nguy hiểm rất cao. Nhưng nhiều bệnh nhân vẫn còn đang băn khoăn chưa biết cách phân biệt sự khác nhau giữa chúng. Vậy hãy cùng các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

CÁCH PHÂN BIỆT BỆNH LẬU VÀ GIANG MAI DỄ DÀNG

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, để phân biệt rõ đâu là bệnh lậu và như thế nào là bệnh giang mai thì bạn đọc cần dựa vào một số đặc điểm sau:

  Nguyên nhân gây bệnh

  Bệnh lậu: Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh lậu là vi khuẩn lậu, loại vi khuẩn này sẽ sinh sôi, phát triển ở âm đạo, cổ tử cung (nữ giới), đường niệu đạo (ở nam giới) khi gặp điều kiện thuận lợi và gây bệnh. Do đó, bệnh lậu thường lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn,... hoặc có thể lây qua đường máu, qua các vết trầy xước.

Dấu hiệu của bệnh lậu

  Bệnh giang mai: Bệnh này chủ yếu do khuẩn xoắn giang mai gây ra. Xoắn khuẩn này có hình dạng như một chiếc lò xo, kích thước rất nhỏ nhưng thường tồn tại trong cơ thể người rất lâu. Tương tự như vi khuẩn lậu, xoắn khuẩn giang mai thường xâm nhập cho người khác qua đường quan hệ tình dục không an toàn, qua đường máu, từ mẹ sang con hoặc qua các vết thương trên da,...

  Thời gian ủ bệnh

  Bệnh lậu: Thời gian ủ bệnh từ 3 đến 5 ngày. Trong thời gian này, người bệnh sẽ không thấy có triệu chứng cụ thể, chính vì thế nên rất dễ lây nhiễm cho người khác.

  Bệnh giang mai: có thể ủ bệnh từ 10 ngày đến 90 ngày, nhiều trường hợp kéo dài đến 100 ngày. Trong thời gian này, người bệnh sẽ thấy cơ thể xuất hiện những vết loét màu đỏ (không gây ngứa), mọc hạch ở bẹn,...

Dâu hiệu của bệnh giang mai

  Triệu chứng của bệnh

  Bệnh lậu: Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh sẽ thường các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, nóng rát khi đi tiểu, đôi khi tiểu ra mủ kèm theo máu, cơ thể mệt mỏi, kèm theo tình trạng sốt nhẹ, buồn nôn và nôn.

  Bệnh giang mai: Sau thời gian ủ bệnh, căn bệnh này bắt đầu xuất hiện những triệu chứng như:

  +) Ở giai đoạn 1: Xuất hiện vết loét ở bộ phận sinh dục, trực tràng, môi trên, môi dưới, không gây đau hay ngứa, thậm chí mọc hạch ở vùng bẹn. Tuy nhiên những biểu hiện này sẽ nhanh chóng biến mất ngay sau đó.

  +) Ở giai đoạn 2: Phát ban đỏ trên khắp cơ thể, kể cả lòng bàn tay và bàn chân; cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ; đau nhức xương khớp; xuất hiện các nốt bỏng nước, các mảng sần ở da và niêm mạc. Những nốt này nếu vỡ ra sẽ rất dễ lây nhiễm cho người xung quanh vì nó chứa rất nhiều các xoắn khuẩn.

  +) Ở giai đoạn 3: Đến giai đoạn này, các xoắn khuẩn không chỉ vào xâm nhập vào da, vào lớp niêm mạc mà đã ăn sâu vào máu xâm nhập vào hầu hết các bộ phận trong cơ thể gây tổn thương hệ thần kinh như viêm màng não, động kinh, rối loạn ý thức; ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, các vấn đề tim mạch,... Nếu không chữa trị kịp thời sẽ đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  Khi thấy những biểu hiện trên thì người bệnh nên đến các cơ , phòng khám uy tín để được thăm khám và kiểm tra. Tùy theo mức độ và tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

VẬY ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH LẬU VÀ GIANG MAI UY TÍN, CHẤT LƯƠNG?

  Nếu người bệnh đang lo lắng về căn bệnh giang mai mà mình đang gặp phải, có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Khi khám và điều trị bệnh tại đây, bệnh nhân có thể yên tâm vì chúng tôi đang chiếm lĩnh nhiều ưu thế vượt trội sau:

    Phòng khám có giấy phép hoạt động do Bộ Y tế cấp, hoạt động về lĩnh vực bệnh xã hội.

    Tập hợp những vị bác sĩ ưu tú, tài giỏi với trên 15 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh, luôn đặt sức khỏe người bệnh lên trên hết.

    Phòng khám được trang bị trang thiết bị, máy móc hiện đại hỗ trợ cho việc khám chữa có kết quả nhanh, chính xác. Hơn nữa môi trường luôn sạch sẽ, tiện nghi,… tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh.

    Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng rất thành công phương pháp miễn dịch cân bằng trong điều trị bệnh giang mai hiệu quả cao, an toàn và ngăn chặn được nguy cơ tái phát.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á - địa chỉ vàng chăm sóc sức khỏe người bệnh

    Nhân viên y tế luôn làm viêc hết mình, ân cần, chu đáo, làm việc nhanh nhẹn và sẵn lòng giúp đỡ bệnh nhân trong mọi trường hợp.

    Mọi chi phí đều được thông báo rõ ràng với người bệnh trước khi đi vào điều trị, tất cả đều công khai, minh bạch theo từng khoản cụ thể.

    Phòng khám luôn chú trọng tính bảo mật thông tin cá nhân người bệnh một cách, nên người bệnh không phải lo lắng nhiều.

  Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp người bệnh phân biết được đâu là bệnh lậu và giang mai một cách dễ dàng và nếu còn thắc mắc nào hãy nhần vào khung chát bên dưới để được đội ngũ tư vấn của phòng khám Đa Khoa Âu Á giải đáp giúp bạn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bệnh lậu giang mai
  • bệnh lậu và cách chữa trị
  • dấu hiệu nhận biết bệnh lậu
  • bệnh giang mai ở nam giới
  • bệnh giang mai giai đoạn cuối
  • cách chữa bệnh lậu ở nam giới
  • bệnh giang mai giai đoạn đầu
  • bệnh lậu chữa được không

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin