Bệnh nam giới ngoại khoa thường gặp ở Nam Giới: hơn 85% nam giới có thể mắc phải

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 21:45:36

  Hơn 85% nam giới có khả năng mắc bệnh nam giới ngoại khoa một lần trong cuộc đời của mình. Các bệnh nam giới ngoại khoa như viêm bao quy đầu, rối loạn chức năng tình dục, bệnh ở tuyến tiền liệt… nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người bệnh, đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản và có thể gây bệnh vô sinh hiếm muộn, ung thư. Chính vì vậy việc nhận biết những bệnh nam giới thường gặp dưới đây sẽ giúp bạn chủ động với các bệnh lý này.

5 BỆNH LÝ nam giới ngoại khoa THƯỜNG GẶP NHẤT - NAM GIỚI NÊN CẨN TRỌNG

     1. Bệnh lý ở bao quy đầu

 Hai chứng bệnh nam giới ngoại khoa phổ biến nhất ở bao quy đầu như:

Chứng hẹp và dài bao quy đầu: Bao quy đầu thắt chặt quy đầu, bao phủ và gây rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của nam giới, cần phải được can thiệp sớm.

Viêm bao quy đầu: Thường do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình ung thư dương vật nếu không được điều trị kịp thời.

Những bệnh nam giới trên đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, đời sống tình dục cũng như chuyển biến thành nhiều bệnh nam giới ngoại khoa nguy hiểm khác nữa nếu không được điều trị kịp thời.

Cẩn thận với bệnh lý viêm bao quy đầu ở nam giới

     2. Bệnh tuyến tiền liệt

– Tuyến tiền liệt đảm nhiệm chức năng sản sinh ra chất có trong tinh dục, giúp tinh trùng di chuyển thuận lợi và góp phần quyết định đến sinh lý của nam giới. Chính vì vậy khi tuyến này gặp trục trặc đồng nghĩa với việc sức khỏe sinh sản bị uy hiếp nguy hiểm.

– Các bệnh nam giới ngoại khoa mà chủ yếu là bệnh ở tuyến tiền liệt thường gặp như: U xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, vôi hóa tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt...

– Biểu hiện chung: tiểu khó, tiểu rắt, tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không hết, tiểu đau, tiểu ra máu. Đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu, đau khi giao hợp, rối loạn chức năng sinh lý...

Bác sĩ đang online! Bạn có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh >>>Click để được tư vấn ngay

     3. Rối loạn chức năng sinh dục nam

– Trong những bệnh nam giới thường gặp thì các bệnh rối loạn chức năng sinh dục cũng là một trong những bệnh có tỷ lệ nam giới mắc phải khá cao.

– Các bệnh rối loạn chức năng sinh dục nam giới bao gồm các chứng: Liệt dương, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, không xuất tinh, xuất tinh ngược), suy giảm ham muốn tình dục, không đạt được cực khoái khi quan hệ...

     4. Bệnh lý đường tiết niệu

– Các bệnh lý ở đường tiết niệu qua thời gian cũng như do thói quen sinh hoạt, quan hệ tình dục không lành mạnh bị lây nhiễm tấn công của các loại virus, vi khuẩn có thể khiến nam giới mắc các bệnh lý ở đường tiết niệu như: Viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm niệu đạo...

– Biểu hiện: tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu/mủ, tiểu không tự chủ... và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh nam giới ngoại khoa khác do đó ngay khi có những biểu hiện kể trên, mọi người cần chủ động đi khám và điều trị sớm nhất.

Bệnh lý ở tinh hoàn rất nguy hiểm - nam giới nên cảnh giác

     5. Các bệnh ở tinh hoàn

– Tinh hoàn là bộ phận sản xuất ra tinh trùng, nuôi dưỡng tinh trùng. Do đó các bệnh lý ở tinh hoàn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. 

– Một số bệnh nam giới thường gặp ở tinh hoàn như: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn...

– Trường hợp xoắn tinh hoàn, thời gian để cứu được tinh hoàn là trong vòng 6 giờ, nếu để quá 24h, gần như chắc chắn bệnh nhân sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn do hoại tử.

Cách xác định bệnh nhanh nhất là chia sẻ triệu chứng >>>Bác sĩ bắt bệnh và giải đáp ngay

NÊN XỬ LÝ THẾ NÀO KHI MẮC MẮC CÁC BỆNH LÝ nam giới ngoại khoa?

Khi có những hiểu hiện nghi ngờ mắc bệnh mà chưa xác định rõ mình mắc bệnh gì? nguyên nhân do đâu? thì nam giới không nên sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, tránh tình trạng dùng thuốc không đúng làm cho bệnh nặng hơn và khó điều trị.

Cách tốt nhất ngay lúc này là người bệnh cần phải đi khám tại các phòng khám chuyên khoa để được xác định chính xác bệnh lý và điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ. 

Địa chỉ chữa bệnh nam giới ngoại khoa chất lượng cao tại TPHCM

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á - tại số 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q6 là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh nam giới ngoại khoa uy tín với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm, khám chữa nhanh, không chờ đợi, chi phí lại phải chăng, hơn nữa lại áp dụng rất nhiều phương pháp kỹ thuật mới vào công tác khám chữa. Thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ chi phí khám và điều trị bệnh nam giới ngoại khoa.

Do đó, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn Đa khoa Âu Á là địa chỉ khám chữa bệnh nam giới cho mình. Nếu bạn cần được trợ giúp hãy  NHẤP CHUỘT NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin