Bệnh trĩ và cái nhìn tổng quan nhất

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:42:24

  Bệnh trĩ được hình thành do sự căng dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay còn gọi là sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Nếu để tình trạng bệnh trĩ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và sức khỏe người bệnh. Vì vậy việc phát hiện sớm và có phương pháp điều trị bệnh trĩ kịp thời là vấn đề hết sức cần thiết.

       Xem thêm:

              Phòng khám điều trị trĩ nội hàng đầu tại TPHCM

              Trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Những dấu hiệu thường thấy của bệnh trĩ

  Bệnh trĩ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do thói quen ăn uống hoặc do vệ sinh không tốt, táo bón kéo dài, do đứng, ngồi nhiều, quan hệ tình dục bằng “cửa sau”,…

  Dựa vào vị trí và những dấu hiệu của bệnh trĩ, có thể chia bệnh trĩ ra thành ba nhóm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Khi đi thăm khám và nội soi hậu môn, trực tràng kèm theo các biểu hiện chảy máu hậu môn và sa búi trĩ thì các bác sĩ mới có thể chẩn đoán chính xác được loại trĩ, tình trạng bệnh ở giai đoạn nào:

   TRĨ NGOẠI

  Bắt nguồn ở phía bên dưới đường lược, nằm xung quanh hậu môn nên rất dễ quan sát bằng mắt thường. Người bệnh bị mắc trĩ ngoại thông thường không hoặc chảy rất ít máu. Cũng như trĩ nội, trĩ ngoại được chia thành 4 giai đoạn chính:

   Giai đoạn 1: Các búi trĩ hình thành bên xung quanh viền hậu môn.

   Giai đoạn 2: Các búi tĩnh mạch phát triển ngoằn ngoèo, gây vướn víu khi đại tiện, vệ sinh hậu môn.

   Giai đoạn 3: Búi trĩ phát triển chi phí gây ra tắc nghẽn ở hậu môn, gây đau rát, chảy máu.

   Giai đoạn 4: Các búi trĩ bị nhiễm trùng, hậu môn luôn trong tình trạng viêm, sưng đau, ngứa rát.

   TRĨ NỘI

  Bắt nguồn ở phía trên đường lược, nằm ở bên trong hậu môn nên sẽ rất khó để nhận biết. Bệnh trĩ nội có thể chia thành 4 cấp độ phát triển:

   Cấp độ 1: Búi trĩ mới hình thành, khi đại tiện có máu dính phân, có thể chảy thành tia hoặc nhỏ giọt.

   Cấp độ 2: Khi đại tiện, các búi trĩ sa thấp hơn và sa ra ngoài, nhưng sau đại tiện có thể co lên được.

   Cấp độ 3: Các búi trĩ phát triển to và cứng hơn, có màu xám, rất dễ sa ra khi đại tiện, ngồi xổm, chạy nhảy,… ở cấp độ này các búi trĩ không thể co lên được, phải dùng tay đẩy lên.

   Cấp độ 4: Đây là cấp độ nặng nhất của trĩ nổi, các búi trĩ sa ra ngoài, không thể dùng tay đẩy lên gây đau đớn, khó chịu, vướng víu.

   TRĨ HỖN HỢP

  Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp cả hai loại bệnh trĩ nội và trĩ ngoại.

  Người bệnh có thể nhận biết trĩ hỗn hợp qua các biểu hiện: Xuất hiện các búi trĩ ở bên ngoài hậu môn, hậu môn sưng đau, ngứa, đại tiện ra máu.

  Các búi trĩ không thể co vào trong hậu môn được, gây đau đớn, niêm mạc trực tràng bị kích thích bởi các búi trĩ nên sẽ tiết rất nhiều dịch, có thể chảy tràn ra ngoài, có mùi hôi khó chịu, dễ gây viêm, apxe trĩ,…

       Trao đổi ngay với bác sĩ về tình trạng bệnh để biết mình đang mắc phải cấp độ mấy? Bằng cách NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới.

Những nguy hại khôn lường do bệnh trĩ gây ra

  Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bệnh trĩ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

  Gây thiếu máu: Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ là đại tiện ra máu, lượng máu sẽ tăng khi bệnh phát triển, nếu kéo dài sẽ dễ dẫn đến tính trạng thiếu máu, khiến cơ thể mệt mỏi, dễ ngất xỉu.

  Viêm nhiễm hậu môn: Khi mắc bệnh trĩ, hậu môn sẽ tiết dịch nhiều hơn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, khiến hậu môn luôn trong tình trạng viêm nhiễm, dẫn đến các bệnh hoa liễu.

  Sa nghẹt trĩ: Búi trị phát triển ngoằn ngoèo, máu không thể lưu thông gây nghẹt trĩ, khiến người bệnh sợ đại tiện vì quá đau thậm chí dẫn đến biến chứng nhiễm trùng máu, áp xe hậu môn.

  Giảm ham muốn tình dục: Tình trạng vướng víu, đau đớn, tiết dịch có mùi hôi sẽ khiến người bệnh tự tị, mất hưng phấn, ngoái cảm khi quan hệ.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ đúng cách, an toàn, hiệu quả

  Khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh trĩ, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh, hãy nên nhanh chóng đến các địa chỉ uy tín để thăm khám, chẩn đoán chính xác, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

  Nếu trĩ ở cấp độ 1,2 có thể điều trị đơn giản bằng phương pháp dùng thuốc để ngăn ngừa sự phát triển của các búi trĩ, nhưng nếu trĩ ở cấp độ 3,4 thì bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh lựa chọn phương pháp PPH và HCPT tiến tiến. Hai phương pháp này có chung ưu điểm, cụ thể:

   Nhanh chóng: Quy trình cắt trĩ nhanh chóng chỉ diễn ra trong 15 – 20 phút.

   An toàn: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên vết cắt nhỏ, ít đau đớn, vết thương mau lành.

   Thẩm mỹ cao: Với phương pháp PPH và HCPT vết cắt chỉ 1 – 2cm, sâu 0.5cm nên không để lại sẹo.

   Hạn chế tái phát: Cắt trĩ nội bằng phương pháp PPH và HCPT sẽ cắt nguồn cung cấp máu lên búi trĩ nên hạn chế khả năng tái phát bệnh.

   Hiệu quả điều trị cao: Thủ thuật loại bỏ được búi trĩ nhưng không làm tổn thương đến hậu môn cũng như các bộ phận lân cận, duy trì được chức năng thường ngày của lỗ hậu môn.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ở địa chỉ nào uy tín, chất lượng?

  Trên địa bàn TP.HCM, có rất nhiều phòng khám, cơ điều trị bệnh trĩ tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng chất lượng. Một trong những địa chỉ bệnh hậu môn – trực tràng uy tín, hiệu quả được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo nam giới tin chọn đó là Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị bệnh trĩ đáng tin cậy cho nhiều người bệnh

  Sở dĩ, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được đánh giá cao như vậy là nhờ vào các thế mạnh sau:

   Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề vững trực tiếp thực hiện điều trị đảm bảo an toàn, hiệu quả cao cho người bệnh.

   Trang thiết bị y tế đầy đủ, môi trường khang trang, luôn áp dụng các phương pháp tiên tiến bậc nhất thế giới.

   Mọi khoản chi phí đều được bác sĩ báo cho người bệnh trước khi thực hiện điều trị, các hạng mục giá được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y Tế đề ra.

   Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhanh gọn, chu đáo, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, thông tin người bệnh được bảo mật.

   Thời gian làm việc linh hoạt 8h00 – 20h00, không ngày nghỉ, kể cả ngày lễ. Đặc biệt, áp dụng mô hình “một người bệnh – một bác sĩ” nhằm mang tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin