Bệnh vảy nến là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:18:20

  Theo những thống kê gần đây của các bác sĩ Da liễu cho biết, bệnh vẩy nến ở nước ta chiếm 20% trong tổng số người đang mắc phải bệnh ngoài da. Bệnh xuất hiện do nhiều yếu tố khác nhau làm tổn thương trầm trọng ở lớp biểu bì da, xuất hiện các lớp vảy trắng hoặc xám làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh và chất lượng cuộc sống bị giảm sút nếu không được điều trị kịp thời.

  Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn về bệnh vảy nến là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì chúng tôi chia sẻ qua bài viết dưới đây.

 

Rất nhiều người vẫn chưa biết về bệnh vảy nến là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì các chuyên khoa hàng đầu sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Bệnh vảy nến là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

BỆNH VẢY NẾN VÀ NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

 

  BỆNH VẢY NẾN LÀ GÌ?

  Bệnh vảy nến là căn bệnh ngoài da mà một ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải. Bệnh gây ra do sự rối loạn lành tính ở tế bào vùng thượng bì. Bệnh tuy không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng sẽ để lại nhiều hệ lụy về mặt tâm lý, chất lượng cuộc sống của người bệnh, rất dễ tái phát và kéo dài dai dẳng có khi mang theo đến suốt đời.

  Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính.

  NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN BỆNH VẢY NẾN?

  Bệnh về vảy nến xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau mà người bệnh tưởng chừng như vô hại như:

    Môi trường hàng ngày thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, chất độc hại, nguồn nước bị ô nhiễm thì đây chính là nguyên nhân mà mà nhiều người vẫn thường gặp phải.

    Ăn uống thiếu khoa học, không bổ sung đủ chất cho cơ thể.

    Vùng da bị tổn thương nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng gây ra dấu hiệu của bệnh về vảy nến.

    Bệnh vảy nến do sự rối loạn của hệ miễn dịch, một số tế bào miễn dịch thay vì tấn công các yếu tố lạ xâm nhập vào cơ thể như: vi khuẩn, virus… thì lại tác động vào chính biểu bì da, khiến các tế bào này nhanh chóng bị chết đi.

    Ánh sáng mặt trời có chứa nhiều tia tốt cho da và sự phát triển cơ thể, nhưng cũng luôn ẩn chứa các hiểm họa như tia tử ngoại.

    Quá trình sinh hoạt không giữ vệ sinh đúng cách hàng ngày khiến da bị nhiễm khuẩn hoặc dùng chất tẩy rửa quá mạnh cũng góp phần làm bệnh thêm trầm trọng.

    Yếu tố di truyền nếu trong gia đình có người mắc phải bệnh vảy nến thì nguy cơ những đứa con sẽ có nguy cơ mắc phải là rất cao.

    Môi trường sống làm việc căng thẳng, cơ thể bị suy nhược, mất ngủ thường xuyên, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh sẽ khiến bệnh có thể nặng hơn và kéo dài dai dẳng.

    Để người bệnh có thể biết rõ hơn về nguyên nhân mà bạn đang gặp phải thì hãy đến ngay các phòng khám uy tín, chất lượng như Da Liễu Âu Á để được hỗ trợ điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh nặng.

Rất nhiều người vẫn chưa biết về bệnh vảy nến là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì các chuyên khoa hàng đầu sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Những triệu chứng điển hình của bệnh vẩy cá

  BỆNH VẢY NẾN CÓ TRIỆU CHỨNG NHƯ THẾ NÀO?

  Bệnh về vảy nến có thường có những triệu chứng điển hình biểu hiện dưới da như:

    Vùng da bị tổn thương có vảy đỏ hoặc trắng phủ lên như sáp nến, vảy dày, nhiều lớp xếp chồng lên nhau dễ bong tróc, kích thước to nhỏ khác nhau tùy thuộc vào vùng bị bệnh.

    Bệnh có thể không đau, nhưng gây ngứa ngáy.

    Khi cạo, gãi... vảy rớt ra dễ dàng, vụn vỡ giống như sáp nến hoặc có khi là mảng lớn.

    Móng tay, chân sẽ chuyển màu vàng đục, dễ mủn và có chấm lỗ rỗ trên bề mặt.

    Biểu hiện của bệnh vảy nến thường gặp ở một số người bệnh mắc phải bệnh bị viêm khớp mạn tính, cứng khớp, lệch khớp,…

    Bệnh sẽ tiến triển nặng hơn làm cho người bệnh đi lại khó khăn, đau nhức khắp cơ thể.

    Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng của bệnh vảy nến thì có thể đến ngay Phòng khám Da Liễu Âu Á để được các bác sĩ điều trị kịp thời, ngăn ngừa nguy cơ tái phát và làm bệnh có thể giảm hẳn.

Xem thêm: 

  Khám da liễu ở đâu tốt nhất tại TPHCM?

  Phòng khám chuyên khoa da liễu tốt nhất ở TPHCM

  CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VẢY NẾN HIỆU QUẢ NHẤT

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng bệnh vảy nến là căn bệnh bình thường và có thể tự khỏi, khi bệnh đang ở giai đoạn nặng thì mới tiến hành điều trị sẽ gây ra rất nhiều khó khăn.

  Hiện nay, việc điều trị bệnh vảy nến được diễn ra dễ dàng nếu người bệnh tuân thủ các chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa và kết hợp với dùng thuốc Tây Y như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt,…nhưng sử dụng sao cho hiệu quả thì người bệnh có thể tham khảo dưới đây:

  1. Thuốc uống: Người bệnh có thể dùng đến thuốc ức chế sự hình thành quá trình miễn dịch (cyclosporin, methotrexate, thuốc chứa chất vitamine A axit(Tigason,Soriatane)... dùng cho trường hợp vảy nến kháng trị hoặc vảy nến mủ.

  Tác dụng: Giúp giảm viêm, khống chế tốc độ sừng hóa của da, hạn chế mẩn đỏ.

  2. Thuốc bôi: Một số thuốc có tác dụng lột sừng, tiêu sừng như axit salicylic, AHA, các dẫn xuất của retinoid (tarazotene), ure, hắc ín, dầu Cade... Thuốc bôi có chứa các chất corticoid giúp thuyên giảm nhanh triệu chứng ngứa, đỏ,…

Rất nhiều người vẫn chưa biết về bệnh vảy nến là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì các chuyên khoa hàng đầu sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Điều trị bệnh vảy nến hiệu quả

  Bên cạnh việc dùng thuốc thì người bệnh cũng có thể áp dụng phương pháp dưới đây:

    Nên thường xuyên giữ ẩm cho da bằng việc sử dụng một số chất như dầu dừa, dầu khoáng,…giúp loại bỏ các lớp vảy ở vùng da bị tổn thương.

    Dùng thêm các loại thuốc mỡ bôi ngoài da để chống viêm, thu hẹp vùng bị tổn thương.

    Tắm bùn sẽ giúp vùng da được loại bỏ các vi khuẩn, vảy, mảng bám trên da.

    Lưu ý: Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị bệnh vảy nến tại nhà sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trong như:

    Dùng thuốc quá nhiều sẽ làm cơ thể bị nhờn thuốc, nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.

    Sử dụng thuốc không đúng cách hoặc không đúng giờ sẽ khiến bệnh kéo dài dai dẳng và khó điều trị.

    Dùng thuốc không đúng liều lượng sẽ làm bệnh dễ tái phát.

    Một số thành phần của thuốc sẽ ảnh hưởng tới thai nhi hoặc trẻ em.

    Tác dụng phụ của thuốc gây ra cho người bệnh cảm thấy mất ngủ, mất tập trung, buồn nôn, ảnh hưởng tới chức năng của gan, thận,…

    Tùy thuộc vào mức độ gây bệnh mà các bác sĩ sẽ kê toa sử dụng phù hợp, không gây tác dụng phụ nào.

    Để việc điều trị được diễn ra dễ dàng thì người bệnh có thể đến ngay các phòng khám uy tín, chất lượng, các bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

  NHỮNG NGUY HẠI MÀ BỆNH VẢY NẾN GÂY RA

  Bệnh vảy nến là căn bệnh cực kì nguy hiểm để lại nhiều mối nguy hại khác nhau mà người bệnh không thể nào lường trước được như:

    Làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh và ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng cuộc sống

    Gây mất thẩm nếu bệnh trở thành mạn tính.

    Ngứa ngáy nhiều làm người bệnh mất ngủ, stress, không tập trung vào làm việc cũng như học tập.

    Bệnh có thể trở thành mạn tính hoặc bội nhiễm nếu người bệnh không sớm điều trị.

    Vùng da bị trầy xước, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại ở môi trường bên ngoài trực tiếp tấn công gây ra viêm nhiễm nặng và để lại những vết thâm đen, sẹo rỗ, sẹo xấu,...

    Nếu người bệnh không sớm điều trị kịp thời sẽ khiến bệnh có thể nặng hơn và lan khắp cơ thể.

    Những mối nguy hại nêu trên mà người bệnh đừng quá lo lắng mà thay vào đó hãy đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được sự hỗ trợ điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

VÌ SAO DA LIỄU ÂU Á – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH VẨY NẾN UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM?

 

  Hiện nay, Phòng khám Da Liễu Âu Á là một trong những địa chỉ chữa bệnh vảy nến vô cùng hiệu quả và được nhiều người bệnh lựa chọn bởi:

    Các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, đưa ra phương pháp điều trị mới giúp quá trình điều trị bệnh vảy nến được diễn ra dễ dàng và nhanh chóng.

    Cơ sở luôn cung cấp được các trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình khám – chữa bệnh được diễn ra chính xác.

Rất nhiều người vẫn chưa biết về bệnh vảy nến là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả thì các chuyên khoa hàng đầu sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Da Liễu Âu Á là địa chỉ tin cậy trong việc khám - chữa bệnh vảy nến

    Môi trường phòng khám bệnh vảy nến sạch sẽ, tiện nghi, theo tiêu chuẩn của phòng khám quốc tế, có chỗ nghỉ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp người bệnh có thể yên tâm nghỉ mà không sợ bị làm phiền.

    Thời gian làm việc từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật, giúp người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch khám thông qua hotline (028) 38 777 515.

    Chi phí khám bệnh vảy nến luôn được công khai minh bạch.

    Hồ sơ thông tin cá nhân đều được bảo mật nghiêm ngặt, không bị tiết lộ ra ngoài.

    Với những ưu điểm nổi bật thì chúng tôi đảm bảo Da Liễu Âu Á sẽ là một trong những địa chỉ chữa bệnh vảy nến uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Người bệnh sẽ được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và mang lại kết quả cao.

  CHĂM SÓC DA SAU ĐIỀU TRỊ BỆNH VẢY NẾN

  Để người bệnh có thể đẩy lùi được căn bệnh vảy nến thì cần có chế độ chăm sóc da hợp lý như:

    Tắm với nước ấm hoặc nước muối pha loãng. Không nên dùng nước quá nóng hoặc chà xát mạnh sẽ làm vùng da trở nên khô, ngứa.

    Lau nhẹ vùng bị tổn thương bằng khăn bông tránh gây tổn thương da.

    Không nên gãi sẽ làm trầy xước vùng da.

    Ăn uống đủ chất dinh dưỡng bổ sung nhiều thực phẩm chứa Vitamin, khoáng chất tự nhiên cho cơ thể.

    Uống nước ít nhất 2 lít mỗi người.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những các nêu trên thì chắc chắn bệnh vảy nến sẽ được đẩy lùi một cách nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu hơn về bệnh vẩy nến là gì? mà bác sĩ chuyên khoa Da Liễu Âu Á đã giải đáp nếu còn thắc mắc thì liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách chữa bệnh vảy nến
  • bệnh vảy nến có lây ko
  • biểu hiện ban đầu của bệnh vảy nến
  • hình ảnh bệnh vẩy nến
  • nguyên nhân bị vảy nến da đầu
  • vảy nến có ngứa không
  • triệu chứng bệnh vảy nến á sừng
  • bệnh vẩy nến nguyên nhân và cách điều trị
  • chữa bệnh vảy nến ở TPHCM
  • chữa bệnh vảy nến ở Long An
  • chữa bệnh vảy nến ở Cà Mau
  • chữa bệnh vảy nến ở Bình Dương
  • chữa bệnh vảy nến ở Bình Phước
  • chữa bệnh vảy nến ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin