Bị chảy máu hậu môn phải làm sao?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:02:29

  Bị chảy máu ở hậu môn phải làm sao? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh trong số đó có cháu Thu Hà đã gởi tâm sự của mình tới chuyên mục tư vấn bệnh hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á. Với thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây.

  

  Xem thêm:

    Những triệu chứng của áp xe hậu môn

    Cách điều trị nứt kẻ hậu môn hiệu quả nhất

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH CHẢY MÁU HẬU MÔN TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

 

  Chảy máu gần hậu môn là một trong những căn bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng. Đây chính là căn bệnh thầm kín mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải làm người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu mỗi lần đi đại tiện và có thể nguy hại trực tiếp tới sức khỏe nếu bệnh không sớm điều trị kịp thời.

  CHẢY MÁU HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ?

  Chảy máu hậu môn là bệnh gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á cho biết, chảy máu hậu môn có thể liên quan đến một số bệnh lý như:

    1. Chảy máu hậu môn do bệnh trĩ:

  Nếu để ý quan sát sẽ thấy chảy máu hậu môn bị lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Về sau, khi bệnh tiến triển ở mức độ nặng hơn sẽ thấy máu chảy ra nhiều hơn có thành giọt thành tia. Một số trường hợp còn thấy máu chảy ra ngay cả khi người bệnh ngồi xổm hay có bất cứ hành động gây áp lực lên mao mạch vùng hậu môn.

  Ngoài ra, mắc bệnh chảy máu hậu môn khi đi cầu người bệnh còn thường cảm thấy đau hậu môn, ngứa hậu môn, sự xuất hiện của búi trĩ ngày càng tăng kích thước gây vướng víu khó chịu,…

    2. Chảy máu hậu môn do nứt kẽ hậu môn:

  Táo bón là nguyên nhân chính gây nứt kẽ hậu môn, biểu hiện bằng tổn thương là vết rách theo chiều dọc ở niêm mạc hậu môn có chiều dài khoảng 1cm. Người bệnh chảy máu hậu môn khi đi ngoài thường xuyên cảm thấy đau rát, nhất là khi đi đại tiện và có kèm theo máu tươi. Tuy nhiên, lượng máu ít hơn nhiều so với bệnh trĩ.

Bị chảy máu ở hậu môn phải làm sao? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh trong số đó có cháu Thu Hà đã gởi tâm sự của mình tới chuyên mục tư vấn bệnh hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á.

    3. Chảy máu hậu môn do táo bón:

  Táo bón cũng là nguyên nhân thường gây chảy máu hậu môn khi đi tiểu bởi phân tích tụ lâu ngày không được đào thải ra bên ngoài bị hấp thu lại nước trở nên khô cứng, rắn chắc và khó di chuyển. Cùng với đó, việc rặn mạnh mỗi lần đi cầu khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, phân có thể dính máu do hậu môn bị thương tổn.

    4. Chảy máu hậu môn do polyp đại trực tràng:

  Bệnh nhân sẽ thấy chảy máu hậu môn khi đi vệ sinh tùy vào mức độ bệnh mà lượng máu có thể nhiều hay ít.

  Triệu chứng chảy máu hậu môn khó phát hiện và người bệnh thường xuyên chủ quan. Nếu không can thiệp, tính mạng có thể bị đe dọa do theo thống kê có khoảng 90% ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp.

    5. Chảy máu hậu môn do bệnh viêm đại trực tràng:

  Viêm loét đại trực tràng cũng biểu hiện bằng triệu chứng chảy máu hậu môn khi đi đại tiện, nhưng lượng máu không đáng kể. Lúc mới bị bệnh, người bệnh thường cảm thấy mót rặn, đi ngoài tiêu chảy nhiều lần kèm theo đó là chất nhầy lẫn máu,… Nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách có thể gây biến chứng hẹp đại tràng, áp xe hậu môn, viêm da mủ hoại thư,… nguy hiểm.

    Để người bệnh có thể biết chính xác chảy máu hậu môn là bị gì? thì không nên chần chừ để bệnh tiến triển nặng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại TPHCM để được điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  TẠI SAO LẠI BỊ CHẢY MÁU HẬU MÔN?

  Tại sao lại bị chảy máu hậu môn? Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, căn bệnh này xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

    Chế độ ăn uống không hợp lý, không bổ xung chất xơ cho cơ thể.

    Chảy máu hậu môn khi đi đại tiện có thể xuất hiện do một số bệnh lý như bệnh trĩ, viêm đại trực tràng, táo bón,…

    Người thường xuyên ngồi một chỗ hay ít vận động cơ thể gây chảy máu hậu môn nguyên nhân.

    Đi đại tiện quá lâu hoặc đại tiện không đúng cách cũng có thể dẫn đến chảy máu hậu môn không đau.

    Chính vì thế mà người bệnh đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng đảm bảo độ an toàn, tin cậy tại TPHCM để bác sĩ tìm ra các nguyên nhân gây chảy máu hậu môn để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  CÁCH CHỮA CHẢY MÁU Ở HẬU MÔN AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

  Hiện nay, có rất nhiều cách chữa chảy máu ở hậu môn nhưng không phải ai thực hiện cũng có thể đem lại hiệu quả cao mà người bệnh cần biết rõ mình đang mắc phải bệnh gì và từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

  Cách điều trị chảy máu hậu môn thường được áp dụng đến việc sử dụng thuốc Tây Y hay phương pháp công nghệ cao nhưng sử dụng sao cho hiệu quả cần tham khảo dưới đây:

    Chữa chảy máu ở hậu môn bằng thuốc Tây Y:

  Việc sử dụng thuốc Tây Y như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt ở hậu môn,… nhưng người bệnh bị chảy máu hậu môn không đau cần thông qua ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để được bác sĩ chỉ định sử dụng phù hợp.

  Tuy nhiên, người bệnh bị chảy máu hậu môn kéo dài không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ khiến bệnh có thể tiến triển nặng hơn và khó chữa trị.

    Chữa chảy máu hậu môn bằng phương pháp công nghệ cao:

  Tại phòng khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng đến phương pháp PPH và HCPT, được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa cho mang lại hiệu quả cao.

  2 phương pháp PPH và HCPT rất thích hợp cho trường hợp chảy máu hậu môn nhiều đang ở giai đoạn nặng và cần được sự hỗ trợ kịp thời, đạt hiệu quả cao.

    Để người bệnh có thể mang lại hiệu quả cao sau khi điều trị chảu máu hậu môn nhưng không đau thì hãy đến ngay phòng khám uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Bị chảy máu ở hậu môn phải làm sao? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh trong số đó có cháu Thu Hà đã gởi tâm sự của mình tới chuyên mục tư vấn bệnh hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á.

Bị chảy máu hậu môn nên làm gì?

  CHẢY MÁU HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Chảy máu hậu môn có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á cho biết, đây là căn bệnh thầm kín và để lại rất nhiều mối nguy hại như:

    Người bệnh bị chảy máu hậu môn táo bón sẽ thấy e ngại mỗi lần đi đại tiện, xa lánh mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút.

    Nếu gặp phải ở phụ nữ đang có thai thì triệu chứng chảy máu hậu môn sau sinh sẽ xuất hiện nặng hơn.

    Chảy máu hậu môn có nguy hiểm làm người bệnh luôn mệt mỏi, mất ngủ thường xuyên, không tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Một số trường hợp chảy máu hậu môn ở nam giới có thể do uống rượu bia nhiều, sử dụng các chất gây kích thích,…

    Nếu người bệnh có hành động gãi ngứa sẽ làm chảy máu nhiều ở hậu môn bị lở loét, viêm nhiễm nặng cà có thể dẫn đến hoại tử.

    Chính vì thế mà người bệnh đừng quá lo lắng khi bị chảy máu qua hậu môn mà hãy suy nghĩ thật sáng suốt tìm đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

BỊ CHẢY MÁU HẬU MÔN PHẢI LÀM SAO?

  Khi có những triệu chứng chảy máu quanh hậu môn thì người bệnh đừng xem thường căn bệnh này mà hãy thực hiện đúng những điều dưới đây:

  + Tiến hành thăm khám sớm.

  + Tìm địa chỉ chữa chảy máy ở hậu môn tại TPHCM.

  + Tái khám theo chỉ định của các bác sĩ.

  1. TIẾN HÀNH THĂM KHÁM SỚM

  Để có thể chữa chảy máu hậu môn sao cho hiệu quả thì người bệnh nên tiến hành thăm khám sớm sẽ được các bác sĩ quan sát tình trạng bệnh, làm thủ tục xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân và đưa ra cách trị phù hợp với cơ địa mỗi người.

  2. TÌM MỘT ĐỊA CHỈ CHỮA CHẢY MÁU HẬU MÔN UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

 

  Hiện nay, phòng khám chuyên khoa Đa Khoa Âu Á chính là một trong những địa chỉ chữa hậu môn bị rát chảy máu mà được rất nhiều người bệnh tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận tin tưởng và lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội như:

    Đa Khoa Âu Á đã từng chữa khỏi thành công cho rất nhiều người hay bi chảy máu hậu môn ở TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

    Quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, tay nghề cao trong việc chữa bệnh hậu môn sưng chảy máu cũng như các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng.

    Cung cấp đầy đủ các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng đầy đủ nhu cầu chữa bệnh máu chảy ra từ hậu môn cho từng người và mang lại hiệu quả sau điều trị.

Bị chảy máu ở hậu môn phải làm sao? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh trong số đó có cháu Thu Hà đã gởi tâm sự của mình tới chuyên mục tư vấn bệnh hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á.

Đa Khoa Âu Á chữa bệnh ngứa rát chảy máu hậu môn tốt nhất TPHCM

    Môi trường phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế luôn sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, có chỗ nghĩ dưỡng tách biệt bên ngoài.

  Người bệnh không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi mà có thể tự chủ động về thời gian đặt hẹn khám – chữa bệnh ngứa rát chảy máu hậu môn thông qua hotline 02838 77 99 66.

    Chi phí điều trị ngứa và chảy máu hậu môn hợp lý, tùy thuộc vào mức độ gây bệnh mà bạn sẽ được các bác sĩ đưa ra mức phù hợp.

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân đều phải được bảo mật nghiêm ngặt không bị tiết lộ ra ngoài.

    Với những ưu điểm nổi trội trên thì người bệnh không nên chần chừ khi có dấu hiệu chảy máu hậu môn mà có thể đến ngay Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và đưa ra cách điều trị hiệu quả nhất.

  LÀM SAO ĐỂ HẾT CHẢY MÁU HẬU MÔN?

  Làm sao để hết chảy máu hậu môn thì người bệnh cần thực hiện đúng những điều dưới đây:

    Khi có những triệu chứng đau bụng chảy máu hậu môn thì người bệnh nên tiến hành thăm khám sớm để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

    Người bị đau rát và chảy máu hậu môn nên bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ có trong rau xanh, nước ép trái cây, củ, quả,…

    Uống nhiều nước.

    Khi đi cầu bị chảy máu hậu môn thì người bệnh tránh gãi hay chà xát mạnh vào vùng bị tổn thương.

    Làm gì khi bị chảy máu hậu môn thì nên giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh lạm dụng các chất tẩy rửa chứa nhiều hóa học.

    Người bệnh đừng quá lo lắng, thắc mắc tại sao chảy máu hậu môn mà hãy thực hiện đúng những điều trên để các triệu chứng bệnh được đẩy lùi.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ khi bị chảy máu hậu môn phải làm sao mà các bác sĩ tại Đa Khoa Âu Á chia sẻ và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    02838 77 99 66 – Hotline 02838 77 99 66

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • chảy máu hậu môn không đau
  • chảy máu hậu môn nhưng không đau
  • hậu môn ra máu tươi
  • cách chữa bệnh chảy máu ở hậu môn
  • cách chữa chảy máu ở hậu môn
  • chảy máu hậu môn khi đi đại tiện
  • chảy máu hậu môn khi mang thai
  • chảy máu hậu môn khi quan hệ
  • chữa chảy máu hậu môn tại TPHCM
  • chữa chảy máu hậu môn tại Long An
  • chữa chảy máu hậu môn tại Bình Dương
  • chữa chảy máu hậu môn tại Bình Phước
  • chữa chảy máu hậu môn tại Đồng Nai
  • chữa chảy máu hậu môn tại Kiên Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin