Bị đau hậu môn khi ngồi là bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:01:33

  Thưa bác sĩ! Dạo gần đây tôi hay bị đau hậu môn khi ngoài hoặc vận động mạnh, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày. Xin bác sĩ tư vấn giúp bị đau hậu môn khi ngồi là bệnh gì? Và tôi cần phải chữa trị như thế nào?

  Thanh Mai ( Cà Mau)

  Chào bạn Mai! Trước tiên Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xin gửi lời cảm ơn vì bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn sức khỏe của chúng tôi. Nhưng thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp qua những thông tin bên dưới đây.

Xem thêm: 

  Khám bệnh trĩ nào ở đâu tốt nhất TPHCM?

  Khám bệnh trĩ như thế nào?

 

ĐAU HẬU MÔN KHI NGỒI LÀ BỆNH GÌ?

  Như những gì mà bạn Mai đã chia sẻ thì có thể bạn đã mắc một trong số nhưng bệnh sau đây:

  1. Bệnh trĩ

  Là một trong nhưng căn bệnh gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh. Biểu hiện ban đầu của bệnh là đau rát hậu môn khi ngồi hoặc vận động.

Hình ảnh bệnh trĩ

  Tùy theo vị trí của búi trĩ mà chia thành trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp, trong đó trĩ nội là khó phát hiện nhất.

  Bệnh trĩ nếu không chữa trị sớm có thể dẫn đến nghẹt búi trĩ, mất máu,…rất nguy hiểm cho sức khỏe.

  2. Nứt kẽ hậu môn

  Nguyên nhân chính là do hậu môn bị tác động của ngoại lực làm tổn thương, nứt kẽ. Bệnh thường xảy ra ở những người thường xuyên bị táo bón.

  Thông thường khi bị nứt kẽ hậu môn, người bệnh thường có cảm giác sưng đau hậu môn khi vận động.

  3. Rò hậu môn

  Bệnh do vi khuẩn E.coli, liên cầu trùng, tụ cầu trùng gây ra những lỗ rò chứa mủ, biểu hiện thường thấy của bệnh là xuất hiện nhiều mụn mủ ở hậu môn, quanh vùng hậu môn có chất dịch màu vàng tiết ra.

  Người bệnh cảm thấy sưng đau hậu môn, nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời các lỗ viêm nhiễm dễ chảy mủ nhiều và có nguy cơ phát triển thành ung thư.

  4. Áp xe hậu môn

  Là một dạng nhiễm trùng mưng mủ khu trú ở hậu môn, dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh là ngứa ngáy do kích thích chất dịch trong hậu môn và dịch mủ bên ngoài hậu môn tăng lên. Xuất hiện khối cứng và sưng quanh hậu môn gây ra cảm giác khó chịu cho bệnh nhân.

  5. Viêm loét đại trực tràng

  Khi bị phải căn bệnh này, người bệnh sẽ phải chịu đựng nhưng cơn đau đớn dữ dội mỗi khi đi ngoài hoặc ngồi xổm. Bệnh này nếu không có cách xử lý kịp thời có thể gây xuất huyết đại tràng nguy hiểm đến tính mạng.

  Bị sưng đau hậu môn khi ngồi do nhiều nguyên nhân gây ra, nên các bác sĩ khuyên bạn Mai lúc này là nên tìm đến phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

BỊ SƯNG ĐAU HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Thông thường người bệnh hay chủ quan với triệu chứng đau rát hậu môn vì nghĩ rằng nó không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên theo các bác sĩ hậu môn – trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, sưng đau hậu môn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm:

    Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng nếu không điều trị sẽ chuyển sang viêm nhiễm mãn tính, hậu môn đau rát, nhiễm trùng do các vi khuẩn xâm nhập vào vết thương.

    Giảm ham muốn tình dục, việc đau đớn khiến chức năng tình dục bị giảm sút.

    Hậu môn và âm đạo của nữa giới khá gần nhau, khi bị các bệnh về hậu môn sưng đau sẽ tạo điều kiện cho khuẩn phát triển, lây lan gây ra các bệnh phụ khoa.

Sưng đau hậu môn có nguy hiểm không?

    Ung thư trực tràng là biến chứng nguy hiểm nhất mà người bệnh cần phải đề phòng.

    Thông thường sứng đau hậu môn do bệnh trĩ thường kèm theo triệu chứng đại tiện ra máu, nếu tình trạng này kéo dài bệnh nhân sẽ mất máu, suy giảm trí nhớ,…

    Gây bất thường về chức năng hậu môn, dẫn đến co thắt cơ hậu môn gây khó khăn trong khi đi ngoài.

  Nhưng biến chứng của các bệnh lý về hậu môn – trực tràng là không lường trước được. Do đó, người bệnh khi có các dấu hiệu bất thường về hậu môn như sứng, đau, ngứa rát,…Nên đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ hỗ trợ sớm, nhằm tránh nhưng hệ lụy về sau.

 

CHỮA SƯNG ĐAU HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO?

  Một số người bệnh thường có tâm lý e dè, xấu hổ khi bị các bệnh ly về hậu môn – trực tràng nên họ âm thầm tự điều trị bằng cách ra tiệm mua thuốc về uống hoặc áp dụng những bài thuốc dân gian. Tuy nhiên việc làm này có thể gây ra nhiều nguy hiểm bởi lẽ việc tự ý dùng thuốc có thể gây ra nhưng tác dụng phụ không mong muốn.

  Chính vì điều này, cách tốt nhất để chữa trị bệnh là tìm đến sự giúp đỡ của nhưng bác sĩ có kinh nghiệm.

  Bằng nghiệp vụ chuyên môn của mình các bác sĩ có thể dễ dàng tìm ra được căn nguyên của bệnh và đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp. Tùy theo tình trạng bệnh lý và dấu hiệu đi kèm mà các chuyên gia sẽ quyết định sử dụng phương pháp điều trị bằng thuốc hoặc tiểu phẫu.

  Thông thường điều trị bằng thuốc được áp dụng cho nhưng trường hợp nhẹ, bệnh nhân chỉ cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ về thời gian cũng như liều lượng thuốc thì có thể giảm ngay triệu chứng của bệnh.

  Trong nhưng trường hợp nặng, sưng đau hậu môn do các bệnh lý như trĩ, rò hậu môn, apxe hậu môn các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp tiểu phẫu PPH hoặc HCPT để chữa trị.

  Hai phương pháp PPH và HCPT được xem là hai công nghệ tiểu phẫu tân tiến và có hiệu quả cao trong chữa trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng.

  Ưu điểm nổi bật của hai công nghệ này:

      Phạm vi điều trị rộng, có thể chữa trị nhiều chứng bệnh như trĩ, apxe trực tràng, rò hậu môn,…

    Điều trị nhanh chóng, hạn chế được khả năng tái phát của bệnh.

    Tiết kiệm được chi phí cho người bệnh vì chỉ thông qua chữa trị một lần.

    Bệnh nhân không cần phải tốn nhiều thời gian để hồi phục.

    Có sự hỗ trợ của máy tính công nghệ cao trong quá trình thực hiện nên độ an toàn, chính xác khá cao.

  Để có cách chữa trị phù hợp thì bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa, uy tín để được hỗ trợ. Đồng thời trong quá trình chọn lựa cơ sở khám bệnh hậu môn trực tràng bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

    Phòng khám đó phải có chuyên khoa về hậu môn trực tràng.

    Quá trình điều trị tiểu phẫu đòi hỏi y bác sĩ phải có tay nghề cao, nên bệnh nhân cần phải hết sức lưu ý điều này.

    Có các máy móc thiết bị phục vụ cho quá trình chẩn bệnh.

    Môi trường khám bệnh phải sạch sẽ, vô trùng.

    Mức chi phí chữa trị được niêm yết rõ ràng.

TẠI SAO NÊN ĐIỀU TRỊ SƯNG ĐAU HẬU MÔN TẠI ĐA KHOA ÂU Á ?

  Từ khi thành lập đến nay, Đa Khoa Âu Á đã chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng.

  Với sứ mệnh trở thành “ Người bạn thân thiết đồng hành cùng sức khỏe mỗi người” Đa Khoa Âu Á không ngừng nổ lực để vươn lên trở thành một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế.

    Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi có thâm niên trong ngành. Đồng thời, các bác sĩ đang công tác tại khoa hậu môn – trực tràng đều từng có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài.

    Các máy móc dùng trong chẩn bệnh được nhập khẩu toàn bộ và thường xuyên được kiểm tra, bảo trì nhằm phục vụ cho việc điều trị được tốt hơn.

    Đội ngũ nhân viên y tá luôn niềm nở, nhiệt tình và hướng dẫn bệnh nhân tận tình.

Điều trị sưng đau hậu môn tại Đa Khoa Âu Á

    Thủ tục khám chữa bệnh được xử lý một cách nhanh chóng nhằm giúp bệnh nhân tiết kiệm được tối đa thời gian.

    Mức chi phí chữa bệnh luôn có sự công khai niêm yết rõ ràng và có sự chấp thuận từ phía người bệnh trước khi điều trị.

    Có các chính sách hỗ trợ đối với những bệnh nhân ở xa, những người có hoàn cảnh khó khăn để người bệnh có thể an tâm hơn trong điều trị.

    Thông qua hệ thống giải đáp trực tuyến mọi thắc mắc của người bệnh sẽ được các chuyên gia tư vấn một cách cụ thể.

 

  Chính vì những điểm nổi bật phía trên mà Đa Khoa Âu Á ngày càng được nhiều người bệnh gần xa yêu mến, tin tưởng tìm đến.

  Chị Ngọc Vân ở Củ Chi “ Tôi cảm thấy rất hài lòng khi thăm khám tại Đa Khoa Âu Á, môi trường khám bệnh ở đây sạch sẽ, tiện nghi, các bác sĩ lại nhiệt tình, vui vẻ”

  Chị Thảo Ngọc ở Mỹ Tho “ Phòng khám có sự đầu tư về mặt trang thiết bị, phục vụ bệnh nhân lịch thiệp và chữa bệnh mang lại hiệu quả cao”

  Anh Lâm ở Quận Gò Vấp “ Các bác sĩ tại Đa Khoa Âu Á nắm bắt được tâm lý người bệnh, hỗ trợ bệnh nhân hết mình, điều này làm tôi cảm thấy an tâm hơn khi chữa trị tại đây”

MỘT SỐ CÁCH PHÒNG TRÁNH SƯNG ĐAU HẬU MÔN

  Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng có thể phòng tránh được bằng cách thực hiện một số cách sau đây:

    Giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, nhất là sau khi đi ngoài.

    Tránh làm tổn thương vùng hậu môn.

    Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nên dùng sức trong quá trình đi ngoài.

    Không nên đọc sách báo khi đi đại tiện.

    Hạn chế uống bia, rượu, ăn đồ cay nóng.

    Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

    Ăn nhiều chất xơ và các loại thực phẩm có tính chất nhuận tràng tốt.

  Bên cạnh đó, người bệnh nên xây dựng cho mình chế độ luyện tập thể dục thể thao nhằm tăng cường lưu thông máu và giúp sức đề kháng được tốt hơn.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • đau thốn ở hậu môn
  • đau rát vùng hậu môn
  • hậu môn sưng đau
  • đau tức hậu môn là bệnh gì
  • đau nhức hậu môn
  • đau bụng dưới lan xuống hậu môn
  • điều trị đau rát hậu môn
  • đau hậu môn vô căn
  • chữa sưng đau hậu môn ở Đồng Nai
  • chữa sưng đau hậu môn ở Long An
  • chữa sưng đau hậu môn ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin