Bị lồi thịt ở hậu môn có nguy hiểm không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:31:48

  Bị lồi thịt ở hậu môn có nguy hiểm không? Thì người bệnh không nên chủ quan xem thường nghỉ đây chỉ là căn bệnh bình thường, nhưng thực chất bệnh càng để lâu sẽ để lại rất nhiều mối nguy hại khác nhau mà người bệnh không thể nào lường trước được và có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng nếu người bệnh không sớm điều trị kịp thời.

  Vì thế, bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng thịt lồi ở hậu môn và từ đó có hướng điều trị kịp thời.

  

  Xem thêm:

    Cẩn trọng với những triệu chứng rò hậu môn

    Phòng khám Đa khoa Âu Á chuyên trị trĩ hiệu quả

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BÚI THỊT LỒI Ở HẬU MÔN TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

 

  Búi thịt lồi ở hậu môn sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu, có khi ngồi không được sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống, mất tự tin, xa lánh mọi người xung quanh,… bệnh xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên mà người bệnh không biết trước được.

  Khi có những triệu chứng búi thịt lồi ở hậu môn thì người bệnh không nên chủ quan mà hãy tiến hành thăm khám sớm để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

  BỊ LỒI THỊT Ở HẬU MÔN CÓ PHẢI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI

  Bệnh trĩ thường hình thành do vùng hậu môn thường xuyên chịu áp lực lớn khiến cho các tĩnh mạch bị căng, giãn quá mức và phình to ra tạo thịt lồi ở hậu môn.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á cho biết, bị lồi thịt ở hậu môn là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ ngoại và được chia ra làm 4 cấp độ như:

    Cấp độ 1: Vì đây là giai đoạn đầu nên búi trĩ ngoại chỉ là hậu môn bị lồi ra với kích thước chỉ bằng hạt đậu và không có triệu chứng rõ rệt nên khiến cho bệnh nhân khó nhận biết.

    Cấp độ 2: Khi đến giai đoạn này, hậu môn bị lồi ra lớn hơn và chúng có thể liên kết lại với nhau hình thành búi trĩ ngoằn ngoèo kèm theo những triệu chứng điển hình như: ngứa ngáy, rát khó chịu và đau khi uống rượu bia và ăn đồ cay nóng.

    Cấp độ 3: Hậu môn bị lồi thịt ra ngoài đã phát triển khá lớn, xấu xí và chảy nhiều máu, người bệnh sẽ thấy đau đớn, khó chịu.

    Cấp độ 4: Đây là giai đoạn cuối cùng, bị lồi thịt ở hậu môn ngày càng nặng, chảy nhiều máu, khiến cho bệnh nhân đau đớn và thậm chí là dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại tới sức khỏe.

    Để người bệnh có thể biết chính xác bị lồi thịt ở hậu môn do nguyên nhân nào gây ra thì không nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được các bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

Bị lồi thịt ở hậu môn có nguy hiểm không? Thì người bệnh không nên chủ quan xem thường nghỉ đây chỉ là căn bệnh bình thường, nhưng thực chất bệnh càng để lâu sẽ để lại rất nhiều mối nguy hại khác nhau

Mối nguy hại khi bị lồi thịt ở hậu môn

  NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN LỒI THỊT Ở HẬU MÔN

  Bị lồi thịt ở hậu môn xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra do những thói quen biểu hiện hàng ngày mà nhiều người vẫn thường bỏ qua như:

    Thường xuyên sử dụng nhiều thức ăn cay nóng, uống rượu bia và uống ít nước.

    Táo bón ở giai đoạn mạn tính do quá trình ăn uống không đủ chất dinh dưỡng.

    Ít vận động cơ thể, thường xuyên ngồi một chỗ, làm việc nặng như: nhân viên văn phòng, lễ tân, người khuân vác nặng,…

    Có thói quen đi đại tiện ngồi lâu để đọc báo, không vệ sinh hậu môn sạch sẽ,…

    Ngoài ra, bị lồi thịt ở hậu môn có thể xuất hiện ở động vật như: chó bị lồi hậu môn, hậu môn mèo bị lồi,…

    Với những nguyên nhân gây bệnh nêu trên thì người bệnh không nên bỏ qua mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  BỊ LỒI THỊT Ở HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Hậu môn bị lồi là một trong những bệnh lý vô cùng nguy hiểm có thể để lại nhiều mối nguy hại khôn lường như:

    Người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu kéo dài.

    Ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống, làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, không thể tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Hậu môn bị lồi có thể dẫn đến chảy máu nếu để lâu sẽ mất nhiều máu.

    Để lại nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như: Nghẹt búi trĩ, viêm nhiễm, hoại tử búi trĩ nặng, nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu, kích thích các tế bào ung thư hậu môn – trực tràng phát triển.

    Nếu người bênh có hành động gãi sẽ làm trầy xước da, tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại tấn công và dẫn đến viêm nhiễm nặng, lở loét,…

    Chính vì những mối nguy hại nêu trên thì người bệnh đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

  CHỮA HẬU MÔN BỊ LỒI BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO LÀ HIỆU QUẢ NHẤT

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng hậu môn bị lồi chỉ là căn bệnh bình thường và không sớm điều trị kịp thời làm bệnh trở nên nặng hơn và khó chữa trị.

  Với những phương pháp chữa hậu môn bị lồi không phải ai thực hiện cũng có thể đem lại hiệu quả cao mà tùy thuộc vào mức độ mà bạn nên thực hiện.

  Hiện nay, tại phòng khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng điều trị bệnh trĩ ngoại bằng công nghệ HCPT.

  Phương pháp này dựa theo nguyên thắc nhiệt nội sinh, sử dụng sóng điện cao tần ở nhiệt độ khoảng 70 - 80℃ để làm đông và thắt nút mạch máu. Sau đó các bác sĩ sẽ dễ dàng loại bỏ búi trĩ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

  Ưu điểm của phương pháp công nghệ HCPT:

    Tiết kiệm được tối đa về thời gian cũng như chi phí của người bệnh.

    Không gây đau rát hay có cảm giác khó chịu.

    Ít xâm lấn tới vùng da xung quanh và ít chảy máu.

    Giảm thiếu tối đa nguy cơ tái phát, trị dứt điểm.

    Để có thể đạt hiệu quả cao sau điều trị hậu môn bị lồi ra thì người bệnh cần tuân thủ đúng những lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa, thường xuyên liên hệ với các bác sĩ để bác sĩ có thể dễ dàng xem bệnh đang thuyên giảm hay gây ra tác dụng phụ.

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ LỒI THỊT Ở HẬU MÔN

  Hậu môn bị lồi ra là căn bệnh cực kì nguy hiểm nhưng sẽ để lại nhiều mối nguy hại khác nhau làm người bệnh cảm thấy mặc cảm, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh,…Chính vì thế khi vùng hậu môn có triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, chảy máu sau khi đi đại tiện thì nên thực hiện đúng những điều dưới đây:

  TIẾN HÀNH KHÁM BỊ LỒI THỊT Ở HẬU MÔN

  Việc điều trị hậu môn bị lồi ra sao cho hiệu quả thì người bệnh nên tiến hành thăm khám sớm sẽ được các bác sĩ quan sát tình trạng, mức độ gây bệnh, làm thủ tục xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

  ĐỊA CHỈ CHỮA BỊ LỒI THỊT Ở HẬU MÔN UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

 

  Hiện nay, Đa Khoa Âu Á chính là một trong những địa chỉ chữa hậu môn bị lồi ra mà được rất nhiều người bệnh tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận tin tưởng và lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội như:

    Đa Khoa Âu Á đã từng chữa khỏi thành công cho rất nhiều người bệnh hậu môn bị lồi thịt ở TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

    Quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, tay nghề cao trong việc chữa bị lồi thịt ở hậu môn cũng như các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng.

    Cung cấp đầy đủ các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng đủ nhu cầu của người bệnh và mang lại hiệu quả cao sau điều trị.

Bị lồi thịt ở hậu môn có nguy hiểm không? Thì người bệnh không nên chủ quan xem thường nghỉ đây chỉ là căn bệnh bình thường, nhưng thực chất bệnh càng để lâu sẽ để lại rất nhiều mối nguy hại khác nhau

Đa Khoa Âu Á chữa lồi thịt ở hậu môn tốt nhất tại TPHCM

    Môi trường phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế luôn sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, có chỗ nghĩ dưỡng tách biệt bên ngoài người bệnh có thể yên tâm mà không sợ bị làm phiền.

    Người bệnh không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi mà có thể tự chủ động về thời gian đặt hẹn khám – chữa hậu môn bị lồi thông qua hotline 02838 77 99 66 .

    Chi phí điều trị hậu môn bị lồi ra hợp lý, tùy thuộc vào mức độ gây bệnh mà bạn sẽ được các bác sĩ đưa ra mức phù hợp.

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân đều phải được bảo mật nghiêm ngặt không bị tiết lộ ra ngoài.

    Với những ưu điểm nổi trội trên thì người bệnh không nên chần chừ mà có thể đến ngay Phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và đưa ra cách điều trị hậu môn bị lồi thịt hiệu quả nhất.

  NGƯỜI BỊ LỒI THỊT Ở HẬU MÔN NÊN ĂN GÌ VÀ KHÔNG ĂN GÌ?

  Để có thể ngăn ngừa được nguy cơ hậu môn bị lồi thịt nặng hơn thì người bệnh cần xuât dựng chế độ ăn uống và tuân thủ đúng lời khuyên của các sĩ chuyên khoa.

    Bị lồi thịt ở hậu môn nên ăn gì?

  + Ăn uống đủ chất dinh dưỡng sử dụng các thực phẩm giúp nhận tràng, có tính mát, chất xơ có trong rau xanh, củ quả, nước ép trái cây,…

  + Uống nhiều nước, sử dụng nước lọc, sinh tố, nước ép trái cây sau mỗi bữa ăn.

  + Uống nước lạnh vào mỗi sáng để kích thích đi tiêu.

  + Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau cần, mộc nhĩ đen (nấm mèo đen), vừng (mè đen),…

    Bị lồi thịt ở hậu môn không nên ăn gì?

  + Không nên ăn quá nhiều bánh mì, cơm tấm, bánh ngọt và socola vì không chỉ gây táo bón mà còn tăng phản ứng ngứa hậu môn.

  + Không nên ăn đồ ăn chứa quá nhiều chất béo bởi đồ ăn chứa nhiều chất béo thường gây khó tiêu và làm cơ thể dễ bị nóng trong. Điều này có thể làm cho hậu môn bị lồi của bạn có thể bị nặng hơn.

  + Không nên ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng hay các chất gây kích thích.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách trên thì chắc chắn triệu chứng bị lồi thịt ở hậu môn sẽ giảm đi nhanh chóng và ít nguy cơ tái phát.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng bị lồi thịt ở hậu môn có nguy hiểm không và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    02838 77 99 66 – Hotline 02838 77 99 66

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cục thịt thừa ở gần hậu môn
  • điều trị thịt dư ở hậu môn
  • cục thịt thừa ở lỗ hậu môn
  • cắt thịt thừa ở hậu môn
  • thịt dư cạnh hậu môn
  • u nhú hậu môn
  • cục thịt dư ở hậu môn bé
  • thịt dư ngay hậu môn
  • chữa hậu môn bị lồi ra tại TPHCM
  • chữa hậu môn bị lồi ra tại Long An
  • chữa hậu môn bị lồi ra tại Bình Dương
  • chữa hậu môn bị lồi ra tại Bình Phước
  • chữa hậu môn bị lồi ra tại Đồng Nai
  • chữa hậu môn bị lồi ra tại Kiên Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin