BỊ RONG KINH SAU PHÁ THAI THÌ PHẢI LÀM SAO?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:03:39

  

    Sau khi phá thai bằng thuốc bị rong kinh khiến nhiều chị em lo lắng và băn khoăn. Tại sao lại có hiện tượng rong kinh do phá thai bằng thuốc? Làm sao để ứng phó với hiện tượng này? Hay tham khảo những tư vấn của chúng tôi dưới đây.

 

SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC BỊ RONG KINH VÌ SAO?

 

  Trước khi bạn tìm hiểu về nguyên nhân gây rong kinh do phá thai bằng thuốc, bạn phải nắm bắt được thế nào là phá thai bằng thuốc?

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa. Phương pháp này sử dụng dược động lực của thuốc phá thai, với mục đích làm ngừng sự phát triển của bào thai và đẩy túi thai ra ngoài. Phương pháp phá thai bằng thuốc được đánh giá là tương đối an toàn, với tỷ lệ thành công khoảng 95% và được áp dụng với những chị em có tuổi thai dưới bảy tuần tuổi.

BỊ RONG KINH SAU PHÁ THAI THÌ PHẢI LÀM SAO?

  Phương pháp này tránh cho nữ giới khỏi những tổn thương khi phải đưa dụng cụ phá thai vào bên trong cơ thể. Nên được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp phá thai bằng thuốc cũng tồn tại những nhược điểm như: Đau bụng, rong kinh kéo dài...

  Tình trạng rong kinh kéo dài do sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc được lý giải như sau:

   Thứ nhất: Do cơ chế phá thai bằng thuốc?

  Một số loại thuốc phá thai có cơ chế phá thai là tăng cường quá trình co bóp tại cơ của tử cung và thúc đẩy quá trình làm bong bào thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Đi kèm với đó là hiện tượng nội mạc tử cung liên tục bong tróc và dẫn tới tình trạng rong kinh kéo dài. Thông thường sau khi phá thai bằng thuốc, bạn sẽ có hiện tượng rong kinh kéo dài khoảng 1 tuần đến 2 tuần lễ.

  Đây là một trong những phản ứng phụ thường gặp của hầu hết các chị em khi phá thai bằng thuốc. Nếu tình trạng này không đi kèm với các triệu chứng bất thường khác nhau như: Sốt cao, máu kinh tiết ra quá nhiều, đau bụng dữ dội... Thì bạn không cần phải quá lo lắng, mà chỉ cần duy trì chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp, đồng thời giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

 

TƯ VẤN NHANH CÙNG BÁC SĨ SẢN PHỤ KHOA HÀNG ĐẦU, BẰNG CÁCH: >> CLICK CHUỘT NGAY VÀO ĐÂY <<

   Thứ ba: Do nhiễm trùng tử cung

  Một trong những biến chứng nguy hiểm của phá thai bằng thuốc không an toàn là hiện tượng: Túi thai đã không còn sự sống trong cơ thể của mẹ, nhưng không thể đẩy được ra ngoài nên vẫn tồn tại trong tử cung. Kéo dài thời gian tồn tại của túi thai trong tử cung của mẹ, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và những nhân tố có hại khác phát triển và gây nhiễm trùng tử cung. Tình trạng này thường có biểu hiện bao gồm: Đau bụng dữ dội, sốt cao, rong kinh kéo dài và máu kinh chuyển sang màu đem sẫm, có mùi hôi.

   Thứ hai: Sót nhau thai

  Một số chị em sau khi sử dụng thuốc phá thai mặc dù có hiện tượng đẩy được phôi thai ra ngoài. Nhưng nhau thai vẫn còn sót lại trong cơ thể của mẹ. Điều này khiến cho rong kinh kéo dài và kèm theo nhiều tình trạng bất thường khác.

 

RONG KINH SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC PHẢI LÀM SAO? 

 

  Chị em nên theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của mình. Nếu bên cạnh tình trạng rong kinh kéo dài bạn còn có những dấu hiệu bất thường khác từ sức khỏe, thì tốt nhất là bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sơ y tế để được khám và điều trị kịp thời. Duy trì chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý, để bảo vệ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

  Máu kinh là môi trường rất thuận lợi để vi khuẩn và các nhân tố khác có điều kiện để phát triển và gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Chính vì vậy, các bác sĩ phụ khoa khuyên chị em để không gặp hoặc giảm bớt tình trạng rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc, chị em nếu có ý định phá thai bằng thuốc cũng nhất định chọn cho mình một địa chỉ y tế phá thai bằng thuốc an toàn, không nên tự ý dùng thuốc phá thai khi chưa thăm khám và có sự theo dõi từ phía bác sĩ chuyên khoa.

BỊ RONG KINH SAU PHÁ THAI THÌ PHẢI LÀM SAO?

Đến gặp các bác sĩ chuyên khoa, ngay khi chị em thấy những biểu hiện bất thường

 

      Lưu ý: Trong hai ngày đầu sau khi phá thai bằng thuốc, máu kinh của chị em sẽ tiết ra rất nhiều và thời gian mỗi lần thay băng vệ sinh của chị em có thể ngắn hơn.

  Không nên có quan hệ tình dục trong thời điểm này, vì quan hệ tình dục có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt, sau khi phá thai mà có quan hệ tình dục, chị em rất dễ có thai trở lại một lần nữa khi sức khỏe, tâm lý chưa thể đáp ứng đủ điều kiện để mang thai và sinh đẻ. Giữ cho tâm trạng của mình luôn thoải mái và hạn chế những yếu tố gây căng thẳng và mệt mỏi, vì chúng có thể khiến cho tình trạng của chị em tồi tệ hơn.

 

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia Phòng khám Phụ khoa Âu Á về vấn đề sau khi phá thai bằng thuốc bị rong kinh. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em có những thông tin cần thiết để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình. Nếu có ý định đi đình chỉ thai kỳ, mọi người có thể đến với Phụ khoa Âu Á để dược các bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm hướng dẫn và thực hiện an toàn nhất cho bạn. Hơn nữa Phụ khoa Âu Á còn có những điều kiện rất tốt như cơ sở vật chất hiện đại, áp dụng những phương pháp đình chỉ tiên tiến nhất ít đau, bảo vệ sức khỏe cho chị em. Về thủ tục cũng không rườm rà, không chờ đợi, phòng khám có phòng nghĩ dưỡng và phòng thủ thuật tác biệt, bảo vệ thông tin cá nhân cho chị em. 

Nếu chị em còn thắc mắc hãy nói chia sẻ với các bác sĩ phụ khoa Âu Á bằng cách NHẤP CHUỘT NGAY VÀO MỤC TƯ VẤN để được hỗ trợ nhanh nhất.


Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin